Sôi động thị trường quà tặng 8/3

Thị trường quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay sôi động và nhộn nhịp hơn những năm trước. Đặc biệt là sự biến tấu của những bó hoa “độc lạ” lại càng thu hút khách hàng.

Hoa tươi 'ghép đôi' với trái cây bán giá vài triệu đồng

Sôi động thị trường quà tặng 8/3 - Ảnh 1

Hoa tươi và trái cây được "ghép đôi" thành những giỏ quà đang phủ sóng thị trường 8/3 năm nay. Giá của các giỏ hay hộp hoa trái cây phụ thuộc vào chất lượng trái cây sử dụng cũng như các loại hoa tươi cắm kèm, dao động từ vài trăm nghìn đồng cho tới cả chục triệu đồng.

Thị trường 8/3 dịp này, phần lớn các cửa hàng đều sử dụng trái cây và hoa tươi nhập khẩu để ghép thành những giỏ hoa trái cây. Thế nên, tùy vào mức giá mỗi giỏ họ sẽ sử dụng các loại trái cây và hoa tươi tương ứng. Với những giỏ trái cây có giá tiền triệu, hoặc vài triệu đồng đa phần đều dùng trái cây cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Mỹ…; hoa tươi nhập từ Hà Lan, Ecuador, Nhật Bản.

Còn dòng bình dân, sử dụng chủ yếu hoa cẩm tú cầu kết hợp cùng nho hoặc quất Nhật, cherry, dâu Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch nên giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền của nhiều người hơn. Lượng khách đặt mua hộp hoa trái cây loại này đã lên tới con số vài trăm.

Giá hoa tươi tăng cao

Giá hoa hồng nhập khẩu tăng từ 40.000 - 70.000 đồng/bông lên 50.000 - 90.000 đồng/bông, một bó khoảng 10 bông sẽ được bán ra với giá khoảng 600.000 - 1.200.000 đồng tuỳ loại. Giá hoa hồng Đà Lạt vẫn giữ nguyên so với thời điểm ngày Lễ Tình nhân 14/2 năm nay, dao động 20.000 - 40.000 đồng/bông. Hoa baby nhập khẩu từ 800.000 - 2.000.000 đồng/bó tuỳ cỡ; cẩm tú cầu nhập khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bông.

Nhìn chung, thị trường ngày 8/3 năm nay tiêu thụ chủ yếu là hoa hồng nhập ngoại hoặc hoa hồng Đà Lạt, vì có mẫu mã to đẹp, trong khi các loại hoa hồng trồng ở ngoài Bắc bông nhỏ và màu sắc kém bắt mắt hơn nên không được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong dịp này.

Các cửa hàng hoa tươi trên những tuyến phố Kim Mã, Trần Xuân Soạn, Hoàng Hoa Thám, Cầu Giấy, Bạch Mai....đã nhận được nhiều đơn đặt mua hoa tươi từ các cá nhân và cơ quan, công ty. Giá cả dao động từ 250.000 đồng/bó đến vài triệu đồng/lẵng tuỳ loại. Mặc dù giá hoa tươi tăng cao nhưng sức mua dịp này không có dấu hiệu "hạ nhiệt". Theo nhiều chủ cửa hàng, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người lựa chọn để tặng cho chị em phụ nữ vào những ngày lễ.

Hoa “ăn được” hút khách

Sôi động thị trường quà tặng 8/3 - Ảnh 2

 Thời điểm này, các mặt hàng quà tặng ngày 8/3 đã rất sôi động với đủ mặt hàng. Một trong những quà tặng vẫn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn là loại hoa ‘ăn được’ vì sự độc đáo.

Được gọi là hoa ‘ăn được’ vì giữa những bó hoa, các cửa hàng này lại bày các loại quả khác nhau như dâu tây, táo, nho, lê… Đa phần các loại quả đều được nhập khẩu. Giá của các giỏ, bó hoa ‘ăn được’ này phụ thuộc vào chất lượng của các loại trái cây sử dụng cũng.

Loại hoa ‘ăn được’ ngày càng được ưa chuộng vì không chỉ ăn được mà chúng còn được thiết kế khá trang trọng. Theo các chủ cửa hàng, những bó hoa ‘ăn được’ này có giá tiền triệu trở lên thường dùng các loại trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc… Dòng bình dân, nhiều cửa hàng sử dụng hoa cẩm tú cầu kết hợp cùng nho hoặc quất Nhật, cherry, dâu Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch… để phù hợp với phần đông khách.

Hộp quà hoa nến đa dạng màu sắc

Sôi động thị trường quà tặng 8/3 - Ảnh 3

Nắm bắt nhu cầu của nhiều khách hàng khi dần chuyển từ hoa truyền thống sang hoa kèm quà tặng, nhiều cửa hàng đã tung ra những sản phẩm hộp hoa kèm nến thơm. Những hộp quà được sử dụng nến cao cấp và 100% hoa nhập ngoại từ Ecuador, Hà Lan... Mỗi hộp quà nến hoa có kích thước trung bình 26x20 cm, giá dao động từ 1-2 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hoa và nến khi đặt hàng.

Hoa sáp đắt khách

Bên cạnh các mặt hàng hoa tươi, các loại hoa hồng sáp, hoa giấy với nhiều màu sắc như đỏ, xanh, tím,... cũng được khách hàng ưa chuộng. Hoa sáp thường có ưu thế về thời gian bền hơn, giá cả cũng không quá đắt, khoảng 20.000 - 25.000 đồng/bông.

Những cánh hoa này được làm từ sáp thơm một cách hết sức tinh tế để nhìn nó giống như những bông hoa hồng thật vậy, hết sức sống động. Hoa được phủ màu sắc tươi tắn lên với đầy đủ các loại màu như những bông hoa hồng thật. Hộp quà tặng hoa sáp thơm chính là món quà tặng bạn gái, hay quà tặng người yêu.

Trang sức, đá quý lên ngôi

Sôi động thị trường quà tặng 8/3 - Ảnh 4

Trang sức đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, nhờ đặc tính sang trọng và tiện lưu giữ. Và hơn hết, chúng là biểu tượng tôn vinh phái đẹp, minh chứng cho sự sang trong và quý phái. 

Đón sóng xu hướng chuẩn bị quà tặng trang sức đang lên ngôi, nhiều hệ thống kim hoàn đã chuẩn bị mẫu mã phong phú và giới thiệu chương trình khuyến mãi dành riêng cho dịp này. 

Hoài Anh (t/h)