Sôi động thị trường thiết bị làm mát những ngày đầu hè

Thời tiết đầu hè nóng nực và oi bức khiến không ít hộ gia đình tìm mua cho mình những chiếc quạt máy hay điều hòa để hạ nhiệt. Thị trường thiết bị làm mát đột ngột trở nên sôi động hơn.

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, cả hai hiện tượng El Nino và La Nina có thể chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 80 - 90%, khiến mùa hè năm nay dự báo còn nhiều đợt nắng nóng. Những ngày gần đây, các tỉnh miền Bắc, đặc biệt tại Hà Nội nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao nhất ghi nhận nhiệt ngoài trời có thể lên tới trên 40 độ C. Vì vậy nhu cầu mua sắm các thiết bị “giải nhiệt” ngày hè của người tiêu dùng đang tăng lên. Theo khảo sát, một số người dân đã bắt đầu đến những cửa hàng đồ điện gia dụng, siêu thị điện máy để tham khảo, tìm mua các loại sản phẩm làm mát như quạt cây, quạt hơi nước, điều hòa…

Khảo sát tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như Điện máy Xanh, Media Mart, Nguyễn Kim,... cho thấy, các doanh nghiệp đã cập nhật các mẫu mã sản phẩm điện máy, điện lạnh cùng với mức giá ưu đãi để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, kích cầu tiêu dùng đầu hè.

Sôi động thị trường thiết bị làm mát những ngày đầu hè - Ảnh 1

Theo đó, hệ thống Media Mart tổ chức chương trình khuyến mại “Sale hè rực rỡ - Giảm hết cỡ” đến hết ngày 26/4/2024, giảm đến 50% cho loạt sản phẩm điều hòa, tivi, tủ lạnh, quạt mát..., chẳng hạn như điều hòa Casper giảm sâu từ 20 - 40%.

Cùng đó, hệ thống điện máy Nguyễn Kim triển khai chương trình “Đón đầu mùa nóng - Nhận sóng ưu đãi” với hàng loạt mã giảm giá áp dụng cho hàng loạt các thiết bị làm mát. Cụ thể, máy lạnh Casper inverter giảm 700.000 đồng/chiếc; máy lạnh Sharp inverter giảm tới 1,3 triệu đồng, giá chỉ còn 8,39 triệu/chiếc.

Ngoài việc nhập nhiều chủng loại, kiểu dáng đa dạng về các sản phẩm điện máy, điện lạnh, để kích cầu người tiêu dùng, các doanh nghiệp điện máy cũng đã và đang đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn như: miễn phí lắp đặt, tặng phiếu mua hàng, tặng ổ cắm, tặng vật dụng trong nhà...

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị ưu đãi chi phí lắp đặt, vật tư, tặng kèm các voucher giảm giá, tăng thời hạn bảo hành, mua trả góp không lãi suất, chú trọng phát triển thương mại điện tử nhằm tăng sự cạnh tranh trong cuộc đua về giá cả và mẫu mã. Điều này giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng thời, nắm bắt xu hướng khuyến khích bán hàng của các đơn vị kinh doanh, nhiều người đã tranh thủ mua sắm để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ngoài các sản phẩm máy lạnh, nhiều khách hàng cũng tìm đến các mẫu quạt treo, quạt đứng, quạt hơi nước có giá thành “dễ chịu” hơn. Tại hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, các sản phẩm quạt điều hòa, quạt cây, quạt trần, quạt treo tường cũng được giảm giá từ 30 - 40%. Quạt điều hòa giá chỉ còn 2,99 triệu/sản phẩm, quạt sàn Asiavina giảm 22% còn 690.000/sản phẩm…

Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm tích hợp tiết kiệm điện năng(inverter) cũng được khách hàng quan tâm khi giá điện liên tục biến động.

Theo người bán, các sản phẩm thu hút người tiêu dùng hiện nay chủ yếu vẫn là các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước và máy điều hòa. Quạt điều hòa có công suất lớn hơn các loại quạt điện thông thường khác, giúp làm mát nhanh căn phòng và có giá cũng cao hơn, khoảng 1,5 - 6 triệu đồng, đa dạng mẫu mã đến từ các hãng Kangaroo, Sunhouse, Media…

Mặc dù doanh số bán hàng của hệ thống điện máy chưa cao vì miền Bắc mới vào chớm hè, nhưng trước dự báo nắng nóng sẽ kéo dài, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng.

Dù có nhiều lựa chọn nhưng khách hàng cần lưu ý, khi chọn mua sản phẩm phải quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên mua sản phẩm giá rẻ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đồng thời nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua được hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.