Sự kết hợp giữa trà đen và gừng

Sự kết hợp của trà đen và gừng giúp phát huy nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Với mỗi loại thảo dược khác nhau, lại kèm theo những tính năng, công dụng tuyệt vời.

Trà đen được làm từ lá của một loại cây bụi có tên là Camellia sinensis. Loại trà này có chứa caffeine, các chất kích thích và các chất chống oxy hóa. Để sản xuất trà đen thì người ta cho lá trà tiếp xúc với không khí ẩm, giàu oxy (quá trình oxy hóa) để biến lá trà từ màu xanh lục sang màu nâu sẫm - đen. Các nhà sản xuất trà có thể kiểm soát được quá trình oxy hóa. Trà đen đã trải qua quá trình oxy hoá hoàn toàn nên lượng caffeine thấp hơn thay vào đó là các chất chống oxy hoá có lợi cho sức khoẻ.

Sự kết hợp giữa trà đen và gừng  - Ảnh 1

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bếp mỗi gia đình Việt, giúp các món ăn tăng hương vị và thêm phần hấp dẫn, mà còn được biết đến như một loại dược liệu có lợi đối với sức khoẻ. Trà đen gừng là thức uống từ thảo dược thiên nhiên, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

"Trà gừng đen" là một loại trà đen có hương vị là sự pha trộn tinh tế của gừng đen và gừng. Sự kết hợp này dựa theo kiến thức dân gian, giúp phát huy nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Với mỗi loại thảo dược khác nhau, lại kèm theo những tính năng, công dụng tuyệt vời.

Chống oxy hóa

Trà đen với gừng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Bằng cách trung hòa các gốc tự do, những chất chống oxy hóa này ngăn ngừa tổn thương tế bào và giảm viêm, giúp bảo vệ tim.

Nghiên cứu trên chuột đã nhận thấy chất theaflavin và thearubigins trong trà đen làm giảm lượng cholesterol và lượng đường trong máu, theo chuyên trang sức khỏe của Mỹ Healthline.

Một nghiên cứu cũ hơn đã phát hiện tiêu thụ 690 mg catechin từ trà ô long hằng ngày trong 12 tuần đã giảm lượng mỡ cơ thể. Nghiên cứu cũng cho thấy hấp thụ thường xuyên flavonoid từ trà đen cũng giúp giảm cholesterol cao.

Sự kết hợp giữa trà đen và gừng  - Ảnh 2

Giảm cholesterol xấu

Uống trà đen với gừng thường xuyên giúp giảm mức cholesterol xấu. Các hoạt chất sinh học có trong trà đen với gừng giúp ức chế sự hấp thụ cholesterol trong ruột, dẫn đến giảm mức cholesterol xấu.

Một đánh giá cho thấy uống trà đen làm giảm đáng kể cholesterol xấu LDL xuống 4,64 mg/dL. Tác dụng này rõ rệt hơn ở những người có nguy cơ tim mạch cao.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy gừng có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần và chất béo trung tính, trong khi một nghiên cứu khác cho thấy gừng có thể làm giảm mức cholesterol xấu LDL và tăng mức cholesterol tốt HDL, theo Healthline.

Giúp thải độc gan

Uống trà đen với gừng, đặc biệt khi bụng đói, sẽ tăng cường chức năng gan. Điều này rất cần thiết trong việc điều chỉnh mức cholesterol. Gan hoạt động tốt sẽ quản lý cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả.

Giúp quản lý cân nặng

Giảm cân bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi mức cholesterol. Trà đen với gừng giúp cải thiện sự trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn. Từ đó giúp kiểm soát cân nặng - một yếu tố quan trọng để kiểm soát mức cholesterol.

Đặc tính chống viêm

Viêm mạn tính đóng vai trò lớn trong sự phát triển của bệnh tim mạch. Trà đen với gừng chứa các hợp chất chống viêm giúp giảm viêm trong cơ thể, từ đó hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm mức cholesterol.

Hương Trà

Từ khóa: