Sữa chua uống thực vật lên men từ khoai lang tím

Sữa chua uống thực vật được lên men từ khoai lang tím với hương vị thơm ngon, dồi dào dưỡng chất và là nguồn bổ sung dinh dưỡng lành mạnh cho cả gia đình.

Khoai lang tím - thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng  
Khoai lang tím - thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng  

Không chỉ là thực phẩm thông dụng trong các bữa ăn hàng ngày, khoai lang tím còn được nhiều người ưa chuộng bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe đường ruột: Khoai lang tím chứa tinh bột carbs là tinh bột rất tốt cho sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, tinh bột kháng trong khoai lang tím có tác dụng làm tăng số lượng Bifidobacteria, một loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Vi khuẩn này cũng giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng…

Ổn định huyết áp: Trong khoai lang tím chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm huyết áp cao. Chất này có tác dụng như các loại thuốc hạ huyết áp thông thường, được gọi là chất ức chế men chuyển.

Tốt cho người tiểu đường: Flavonoid có trong khoai lang tím giúp giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân tiểu đường type 2. Chất này cũng có tác dụng bảo vệ các tế bào sản xuất insulin trong gan.

Hỗ trợ phòng chống ung thư: Trong khoai lang tím chứa nhiều vitamin C và chất anthocyanin đều là các chất chống oxy hóa mạnh. Nó có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh tiểu đường, chống béo phì, chống lão hóa, hạn chế đột quỵ và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Hỗ trợ giảm cân: Trung bình 100g khoai lang tím chỉ chứa 0.2g chất béo, tương đương với 1/4 bát cơm. So với cơm gạo, các loại củ khác, khoai lang tím có mức năng lượng chỉ bằng 1/3.

Sữa chua uống thực vật lên men từ củ khoai lang tím được phát triển từ đề tài khoa học cấp nhà nước về việc “nghiên cứu công nghệ chế biến một số sản phẩm từ củ khoai lang tím giống Nhật Bản” của Viện rau củ Trung ương. Đây là thành quả của tập thể các nhà khoa học tại Viện rau củ Trung ương với trăn trở phát triển một sản phẩm mang tính ứng dụng cao, có ích cho người tiêu dùng khi mà họ nhận ra các tác dụng tuyệt vời từ củ khoai lang tím mang lại.

Sữa chua uống thực vật lên men từ khoai lang tím  - Ảnh 1

Wakai là sữa chua uống từ thực vật đầu tiên tại Việt Nam lên men từ khoai lang tím với hương vị thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng.

Thành phần chính sản xuất ra sữa chua uống Wakai là khoai lang tím được trồng theo tiêu chuẩn xuất Nhật. Đây là tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo chất lượng cao nhất về nguồn nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất ra sữa chua uống Wakai.

Cung cấp 21 vitamin và khoáng chất
Trong sữa chua uống Wakai chứa 21 vitamin, nổi bật là các vitamin nhóm B như B2, B5, B6, B12 và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như natri, kali, kẽm... Đây là điểm khác biệt của Wakai so với các sản phẩm sữa chua uống khác trên thị trường hiện nay.

Sữa chua uống Wakai bổ sung chất xơ tự nhiên có tác dụng hấp thụ nước và kích thích nhu động ruột, giúp giảm tình trạng táo bón. Nhất là đối với người già và trẻ em khi khẩu phần ăn thường thiếu hụt chất xơ, uống sữa chua Wakai có tác dụng điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột. Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng làm giảm cholesterol có hại (LDL) và tăng cholesterol có lợi (HDL), từ đó giúp giảm lượng cholesterol trong máu, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như mỡ máu, bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch.

Sữa chua uống Wakai chứa anthocyanin là một chất chống oxy hóa mạnh. Anthocyanin cũng là một loại sắc tố tạo ra màu tím hồng ở khoai lang tím. Chất này có tác dụng tốt trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu, hạn chế nguy cơ đột quỵ, giảm nguy cơ mắc ung thư.

Chính vì những lý do trên, sữa chua uống Wakai được xem là sản phẩm phù hợp với tất cả các lứa tuổi và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Dòng sản phẩm sữa chua uống Wakai gồm: Sữa chua uống Wakai Kids vị dâu, sữa chua uống Wakai Active hương vani, sữa chua uống Wakai Gold bổ sung hạnh nhân.

PV