Tác dụng của trà hoa cúc mật ong

Trà hoa cúc mật ong không chỉ là một thức uống đầy tinh tế mà còn mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người.Trà hoa cúc kết hợp với mật ong được coi là “thần dược” bồi bổ sắc đẹp và sức khỏe mà thiên nhiên ban tặng.

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc có thành phần chính từ hoa cúc khô. Theo nhiều nghiên cứu, hoa cúc dùng làm trà có tên khoa học là Chrysanthemum Indicum, họ Asteraceae, có vị đắng, cay, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ não và chữa suy nhược thần kinh.

Thành phần chủ yếu có trong tinh dầu hoa cúc là bisabolol (levomenol) – thành phần hoạt chất có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bisabolol có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và chống vi khuẩn. Ngoài ra, khi kết hợp với mật ong là “thần dược” bồi bổ sắc đẹp và sức khỏe mà thiên nhiên ban tặng đã tạo ra loại thức uống đầy tinh tế trà hoa cúc mật ong với nhiều công dụng tuyệt vời.

Tác dụng của trà hoa cúc mật ong - Ảnh 1

Cải thiện thị lực: Nếu bạn hay bị khô, đau mắt do thường xuyên tiếp xúc với máy tính và làm việc trong thời gian dài, thì trà hoa cúc mật ong chính là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn bảo vệ tốt cho sức khỏe của đôi mắt.

Chống cảm cúm: Trà hoa cúc mật ong khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó có thể bảo vệ bạn tránh ảnh hưởng các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thậm chí là cảm cúm thông thường.

Giúp ngủ ngon hơn: Các chất làm dịu thần kinh của trà hoa cúc có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Loại trà này thường được khuyến nghị cho những người bị rối loạn giấc ngủ. Một cốc trà hoa cúc mật ong có thể giúp bạn ngủ ngon như một đứa trẻ.

Có thể trị chứng lo âu: Tác dụng làm dịu hệ thần kinh trung ương của loại trà này có thể cũng giúp bạn giảm lo âu và căng thẳng. Vì vậy, loại đồ uống này rất tốt cho tâm trí bạn.

Chữa đau bụng kinh nguyệt: Trong những ngày "đèn đỏ" sử dụng trà hoa cúc mật ong là sự lựa chọn hữu hiệu cho bạn để giúp giảm co thắt cơ tử cung. Từ đó làm dịu lại cơn đau bụng kinh đầy khó chịu.

Chứa chất chống oxy hóa: Trà hoa cúc mật ong là nguồn dồi dào chất chống oxy hóa để chống lại các chứng viêm, bệnh mãn tính. Ngoài ra còn làm chậm quá trình lão hóa và giảm các dấu hiệu của lão hóa da.

Ngăn ngừa tế bào ung thư: Một công dụng kỳ diệu của trà hoa cúc mật ong là giúp ngăn ngừa tế bào ung thư như các tế bào đường tiêu hóa, da, tiến tiền liệt và tử cung. Đặc biệt là giúp cho thuốc điều trị ung thư phát huy tác dụng hơn.