Tại sao bạn không nên uống trà hoặc cà phê khi bụng đói?

Đối với nhiều người, trà hay cà phê là một thứ đồ uống thiết yếu hằng ngày. Tuy vậy, uống trà, cà phê khi bụng đói, hoặc sáng sớm trước khi ăn sáng, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Bạn không thể thức dậy mà không nhâm nhi tách trà hoặc cà phê quen thuộc vào buổi sáng? Nếu bạn cũng có thói quen uống trà hoặc cà phê khi bụng đói, thì bạn nên quan tâm hơn đến thói quen này.

Những đồ uống này có thể là thức uống thoải mái nhất cho bạn, nhưng uống chúng ngay sau khi thức dậy có thể âm thầm gây hại cho cơ thể của bạn.

Hãy đọc tiếp để biết lý do tại sao bạn nên tránh uống trà hoặc cà phê vào buổi sáng và thời điểm tốt nhất để uống chúng.

Tại sao bạn phải ngừng uống trà hoặc cà phê khi bụng đói?

Trà và cà phê có tính axit và việc uống chúng khi bụng đói có thể phá vỡ sự cân bằng axit-bazơ, có thể dẫn đến ợ chua hoặc khó tiêu. Trà cũng chứa một hợp chất gọi là theophylline có tác dụng khử nước và gây táo bón.

Sau khi uống trà hoặc cà phê vào buổi sáng, vi khuẩn trong miệng sẽ phân hủy đường, làm tăng nồng độ axit trong miệng và có thể gây mòn men răng. Một số người cũng có thể cảm thấy đầy hơi vào buổi sáng sau khi uống trà hoặc cà phê pha sữa.

Tại sao bạn không nên uống trà hoặc cà phê khi bụng đói? - Ảnh 1

Thời gian tốt nhất để uống  

Thời điểm tốt nhất để uống trà thường là 1-2 giờ sau khi dùng bữa. Bạn cũng có thể uống vào buổi sáng nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không để bụng đói và trà hoặc cà phê không phải là thứ đầu tiên bạn uống. Hầu hết mọi người uống trà vào buổi tối, cùng với một số đồ ăn nhẹ là một lựa chọn đủ tốt.

Uống cà phê trước khi tập luyện thường được khuyến khích vì giúp bạn nạp đầy năng lượng và giúp đốt cháy thêm calo. Tránh uống cà phê ngay trước khi đi ngủ vì nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ và thậm chí có thể làm gián đoạn giấc ngủ nhiều lần trong đêm.

Lựa chọn lành mạnh cho buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm với một chút muối và hạt tiêu đen. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân và cũng sẽ tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Nước ép hoa quả tươi cũng là một số lựa chọn hiệu quả nếu mục tiêu của bạn là tăng cường miễn dịch.

Tại sao bạn không nên uống trà hoặc cà phê khi bụng đói? - Ảnh 2

Nếu bạn quá lười vào buổi sáng và không muốn làm gì nhiều, thì chỉ cần uống nước ấm với ½ muỗng cà phê bột hạt lanh. Thức uống này hoạt động như một chất chống oxy hóa tuyệt vời và cũng cải thiện sự trao đổi chất của bạn.

Bảo Anh 

Từ khóa: