Thị trường kinh doanh đồ uống hứa hẹn sẽ “ăn nên làm ra” trong năm 2023

Đồ uống cũng như thị trường F&B luôn sôi động và không ngừng thay đổi, cũng chính vì thế mà các chủ quán nhất định phải không ngừng cập nhật xu hướng để theo kịp tốc độ thay đổi của thị trường. Theo dự đoán, ngành F&B trong năm 2023 sẽ có nhiều biến động khi nhu cầu trải nghiệm thực phẩm của người tiêu dùng ngày càng trở lên mạnh mẽ, đặc biệt là thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ, sức đề kháng được quan tâm hơn cả.

Hương vị đồ uống mà khách hàng hướng tới

Thức uống bổ sung dưỡng chất cho cơ thể: Những món thức uống tốt cho sức khỏe với khả năng cung cấp dưỡng chất và tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa luôn được khách hàng quan tâm và đang là xu hướng thức uống của năm nay.

Mỗi một loại trái cây bạn chọn như vậy sẽ mang đến một cốc nước với những hương vị riêng. Bằng việc phối hợp nó với nhiều loại hoa quả, bạn sẽ tạo ra nhiều sự mới lạ, độc đáo hơn cho thức uống của mình.
Mỗi một loại trái cây bạn chọn như vậy sẽ mang đến một cốc nước với những hương vị riêng. Bằng việc phối hợp nó với nhiều loại hoa quả, bạn sẽ tạo ra nhiều sự mới lạ, độc đáo hơn cho thức uống của mình.

Dẫn đầu trong top thức uống cho sức khỏe vẫn là những loại thức uống như: Nước ép trái cây, sinh tố, các loại sữa được làm từ hạt nguyên chất, vì những thức uống này không chỉ bổ sung vitamin mà nó còn rất an toàn cho sức khỏe. Thêm vào đó là xu hướng làm đẹp giữ dáng đẹp da của chị em.

Đồ uống giúp tâm trạng thoải mái: Một trong những cách giúp tinh thần thoải mái, thư giãn đặc biệt là được các dân văn phòng rất ưa chuộng chính là thưởng thức những món nước uống tươi mát. Có thể là những món nước mang đặc trưng theo mùa.

Những món nước uống vào mùa hè như trà trái cây, trà thảo mộc, trà sữa các loại. Hoặc vào những ngày thời tiết có chút se lạnh thì những món như cacao nóng, trà cam quế nóng sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Thức uống thay thế đồ uống có cồn: Việt Nam là đất nước xếp thứ 2 về khả năng tiêu thụ rượu bia trong khu vực Đông Nam Á, với độ tuổi trung bình sử dụng rượu bia là trên 15 tuổi và với mức tiêu thụ 170L bia/năm. Nhưng tại thời điểm hiện tại chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn thế, bởi những thức uống thay thế cho thức uống có cồn, nó đang là thức uống không cồn và mang hơi hướng tự nhiên. Ví dụ như: Mojito, mocktail, cocktail,…và nó thực sự tốt hơn những thức uống có cồn.

Đồ uống nổi bật trong năm 2023

Thức uống dạng trà

Trà đào quế mật ong: Vào thời điểm trời se lạnh như những tháng cuối năm, các món nước từ trà và mật ong sẽ lên ngôi. Những món như vậy hầu như sẽ được khu vực miền bắc ưa chuộng hơn vì nó phù hợp khí hậu se lạnh, một chút trà nóng hòa quyện với mật ong vào thời tiết lạnh sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời.

Đây cũng được xem là một trong những món thức uống tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn tinh thần thoải mái hơn trong thời tiết lạnh.
Đây cũng được xem là một trong những món thức uống tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn tinh thần thoải mái hơn trong thời tiết lạnh.

Trà vải, trà đào: Trà vải và trà đào chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc trong những menu thức uống tại những quán nước dù lớn hay nhỏ. Dù là 2 cái tên đã quá quen thuộc nhưng không vì thế mà 2 món này bị giảm phong độ.

Hai món nước này luôn nằm trong top bình chọn và là xu hướng của những món thức uống xu hướng của các bạn trẻ, đặc biệt là với thời tiết nắng nóng.

Trà Hibiscus: Trong năm nay thì cái tên trà Hibiscus đã xâm chiếm thị trường thức uống vì hương vị chua chua kèm thêm chút thơm thơm để lại dấu ấn với những ai thích món nước uống từ thiên nhiên. Trà Hibiscus còn mang sắc đỏ khác biệt với những loại trà khác trên thị trường.

Không chỉ hương vị mà nó còn mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như giúp an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ những vấn đề về tiêu hóa, mỡ trong máu và cholesterol… Cũng chính vì thế mà Hibiscus được ưa chuộng.

Trà sữa đậm vị trà: Với những năm trước đây người tiêu dùng đã quá quen thuộc với bão hòa với những hương vị trà sữa ngọt và hầu như là nó mang hơi hướng đậm vị ngọt hơn. Thì đến với năm nay thị trường trà sữa đã và đang dần bị xâm chiếm bởi những món trà sữa mang đậm hương vị trà hơn.

Một trong những món trà sữa đậm vị trà và chiếm trọn lòng của những người mê trà sữa trong năm mới ví dụ như: Trà nhài sữa, lục trà sữa, trà sữa ô long nướng…với sự biến tấu và đổi mới hơn.

Thức uống làm từ đá xay - Ice blended

Món thức uống đá xay (Ice blended) là dòng nước uống được ưa chuộng trong nhiều năm qua nhất là với thời tiết nóng nực. Thức uống này được kết hợp nhiều nguyên liệu cùng với đá xay để tạo ra.

Đá xay Oreo: Một trong những món nước uống đá xay được các bạn trẻ ưa chuộng chính là Oreo đá xay, món đá xay này được làm khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt. Với hương vị béo cùng với chút đắng và ngọt của bánh Oreo.

Đá xay Matcha: Thành phần chính của món Matcha đá xay này chính là bột matcha. Loại bột này có rất nhiều công dụng như làm đẹp da, giúp tiêu hao mỡ thừa và đồng thời còn giúp bạn giảm căng thẳng.

Đặc biệt nếu bạn là người bận rộn với công việc và dễ bị stress thì matcha đá xay là món thức uống giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn khá tốt.
Đặc biệt nếu bạn là người bận rộn với công việc và dễ bị stress thì matcha đá xay là món thức uống giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn khá tốt.

Socola đá xay: Những thức uống từ socola luôn khiến cho chúng ta có những cảm giác khó tả. Chúng ta biết socola có vị đắng, thế nhưng hương thơm từ socola luôn khiến cho chúng ta không thể nào khước từ được. Điểm nổi bật của món socola đá xay này đó chính là hương vị ngọt và đang xen lẫn nhau, tất cả tạo nên hương thơm nồng nàn tạo thành những trải nghiệm khách hàng cực kỳ khó quên.

Thức uống có cồn dạng nhẹ

Cocktail: Đây là loại thức uống không thể thiếu cồn bởi vì mục đích của nó chính là mang đến cảm giác kích thích cho người uống khi thưởng thức.

Cocktail nguyên sơ vốn dĩ chỉ có hỗn hợp bao gồm rượu, đường, nước và chanh nhưng về sau được sáng tạo thêm nhiều loại mới kết hợp với trái cây, mật ong, kem, soda, thảo mộc…

Mocktail: Đây được cho là phiên bản nhẹ nhàng hơn của cocktail, an toàn và không chứa cồn có thể phù hợp với nhiều độ tuổi. Mocktail đơn giản là thức uống hỗn hợp và tất nhiên không hề chứa thành phần nào liên quan đến cồn.

Mocktail có cách pha chế khá giống cocktail nhưng đã được loại bỏ thành phần có cồn. Nguyên liệu chủ yếu là trái cây, kem, đường, thảo mộc, soda, mật ong…
Mocktail có cách pha chế khá giống cocktail nhưng đã được loại bỏ thành phần có cồn. Nguyên liệu chủ yếu là trái cây, kem, đường, thảo mộc, soda, mật ong…

Mojito: Chứa 5 thành phần cơ bản là đường (ngon nhất khi dùng đường mía), rum trắng, nước ép chanh, soda, lá bạc hà. So với cocktail thì lượng cồn trong Mojito chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng thể tích ly.

Dinh Dinh