Thị trường trà sữa Việt Nam: Top những thương hiệu 'tà tưa' được ưa chuộng nhất

Được xem là loại hình giải khát nổi bật được giới trẻ vô cùng yêu thích. Cụm từ ‘Đi Trà Sữa’ hay ‘Đi Tà Tưa’ từ lâu đã trở thành một nét văn hoá mới của giới trẻ cho những buổi họp mặt, hẹn hò. Chính vì vậy, trên thị trường hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng trà sữa thương hiệu nhất là ở TP. HCM và Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể nói trà sữa bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ 10 năm trước, thế nhưng nó thực sự phát triển và bùng nổ từ năm 2013 đến nay. Theo nghiên cứu thị trường trà sữa hiện nay thì 73% người được hỏi phân biệt được trà sữa so với các loại đồ uống khác trên thị trường.

Marketing AI cho biết, theo nghiên cứu thị trường trà sữa thì trà sữa có số lượng người sử dụng rất cao và tập trung hầu hết ở đối tượng thế hệ Y và Z. 91% người được hỏi theo nghiên cứu thì đã trả lời đã từng uống trà sữa trước đây. Hơn thế nữa tỉ trọng những người từng uống trà sữa cao nhất ở người trẻ tuổi, học sinh sinh viên (chiếm 95%). Các đối tượng trẻ là những thành phần sử dụng sản phẩm này nhiều nhất, đó là lý do vì sao các thương hiệu trà sữa tập trung “đánh” vào đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi.

Trà sữa Phúc Long

Sở hữu dòng trà tự sản xuất nên những ly trà do Phúc Long làm ra mang đến cho thực khách một hương vị rất riêng.

Nhắc đến đầu tiên là trà đào – best seller của mọi chi nhánh. Trà đào, vị ngọt của hắn rất mạnh, và bản thân mình cũng đã uống phải vô số nhãn hàng trà sữa có loại gọi là trà đào ngọt quá mức cần thiết, cảm tưởng như đổ cả đống siro công nghiệp vào vậy, tuyệt nhiên không có chút gì là hương trà thoang thoảng cả. Mọi thứ vị đều rất vừa vặn, chua chua, ngọt ngọt, chát chát và lựng mùi trà thơm.

Phúc Long – thương hiệu trà, cà phê thành công của Việt Nam. (Ảnh: IT)
Phúc Long – thương hiệu trà, cà phê thành công của Việt Nam. (Ảnh: IT)

Các loại trà sữa khác thì tùy vị cảm nhận của mọi người, nhưng đều đảm bảo rõ rệt 2 tiêu chí bên trên về vị béo và vị trà. Ví như trà sữa đen hạt dẻ kem sữa, trà đen thì không cần nói về mùi rồi, vị hạt dẻ nghiền thực sự gây nghiện, hòa cùng lớp kem sữa béo béo.

Ngoài các loại trà trên thì còn có trà Ô Long, trà xanh cà phê kem sữa, trà hoa hồng hay Capuccino, Chocolate,…

Tocotoco

Tocotoco nổi tiếng không chỉ do thương hiệu hay chất lượng nước uống. Tocotoco còn nổi lên với nhiều scadal khách hàng. Chính vì nguyên nhân đó, thương hiệu này chỉ hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tocotoco có đến hàng chục cửa hàng trên khắp các con phố chính của Hà Nội với không gian đẹp, thoáng đãng. Tocotoco là địa điểm lý tưởng cho những hội bạn thân, các cặp tình nhân tán gẫu, trò chuyện hoặc dân văn phòng cần thay đổi không gian làm việc.

Đến với Tocotoco, thực khách có thể thử các món nằm trong best seller như trà sữa panda, trà sữa toco, trà sữa kim cương đen …Điểm nhấn của ở đây là menu vô cùng phong phú đa dạng với trà kem cheese, trà sữa, trà hoa quả, macchiato, các loại đá xay... với chất lượng khá đồng đều giữa các chi nhánh.

KOI Thé

KOI Thé chính xác là thương hiệu trà sữa xuất xứ từ Đài Loan, tuy nhiên Koi Thé không phải là cái tên đầu tiên của thương hiệu trà sữa này. Tên ban đầu của Koi Thé ngay tại Đài Loan đó chính là 5 Lan chứ không phải là Koi như hiện tại. Cái tên Koi Thé chỉ trở thành thương hiệu trà sữa nổi tiếng châu Á khi du nhập và phát triển tại Singapore.

Từ Singapore, trà sữa Koi nhanh chóng được biết đến, trở thành một trong những thương hiệu trà sữa hàng đầu tại hàng loạt các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong, Nhật Bản, Malaysia, Campuchi, Myanmar…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Xuất hiện ở Việt Nam kể từ 5 năm 2015, khi đó Koi Thé chỉ có 14 chi nhánh tập trung hầu hết ở các quận thuộc Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên sau nhiều năm phát triển ở thị trường Việt Nam, số lượng các chi nhánh trà sữa Koi trên cả nước đã vượt qua con số hàng trăm. Thương hiệu trà sữa Koi Thé dường như không còn là cái tên quá xa lạ đối với các bạn trẻ nói chung và các tín đồ trà sữa nói riêng.Thời gian vừa qua, Koi Thé vừa ra mắt thành công siêu phẩm Matcha Latte tạo được hiệu ứng cực tốt trong giới trẻ.

Dingtea

Với số lượng cửa hàng cao không kém, Dingtea được ưa chuộng với mức giá khoảng 35.000- 40.000 đồng. Ngoài các loại trà sữa truyền thống, Dingtea còn có đa dạng các loại hồng trà, nước ép hoa quả, sữa chua. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dọc các con phố lớn, đặc biệt xung quanh cổng trường đại học, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các cửa hàng Ding tea với cách trang trí ấn tượng.

Gong cha

Kể từ khi được thành lập vào năm 2006 tại Đài Loan, chuỗi cửa hàng Gong Cha đã mở rộng trên khắp 19 quốc gia với 1.500 cửa hàng và con số này vẫn tiếp tục tăng trưởng không ngừng. Qua nhiều năm nỗ lực phát triển, Gong Cha đã trở nên phổ biến với khách hàng từ nhiều quốc gia và trở thành một trong những thương hiệu trà đáng tin cậy hàng đầu trên thế giới.

Thương hiệu Gong Cha được Công ty TNHH Golden Trust chính thức đưa vào hoạt động tại thị trường Việt Nam từ ngày 11/10/2014. Trải qua hơn năm năm hoạt động, Công ty TNHH Golden Trust – đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, đã đưa thương hiệu phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những điểm đến thân thuộc của các bạn trẻ yêu thích văn hóa trà sữa và mong muốn trải nghiệm sản phẩm trà uy tín chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Điểm nhấn của thương hiệu này là món trà kem sữa thơm mịn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Bên cạnh đó, thương hiệu này còn gây ấn tượng với các món từ trà và coffee được khá nhiều người biết. Tuy nhiên, thương hiệu nãy vẫn tập trung phân khúc thị trường ở thành phố Hồ Chí Minh và chưa được biết đến rộng rãi ở các khu vực khác. 

Royal Tea

Royaltea Việt Nam là thương hiệu trực thuộc Công ty TNHH Royaltea Hong Kong Việt Nam. Royaltea luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm cao cấp, bổ dưỡng nhất dành cho các thực khách, đúng như tên gọi cao cấp của mình. Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, Royaltea Việt Nam đã trở thành tên tuổi thuộc “Top” trong lĩnh vực trà sữa, với hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thực đơn của trà sữa Royaltea được chia thành từng nhóm riêng biệt như: Royal cheese, với 5 hương vị Trà thơm mát được kết hợp khéo léo với Kem Cheese ngọt ngọt, ngậy ngậy; Hottea, rất phù hợp uống vào mùa đông giúp cơ thể không bị mất nhiệt, tiêu hao năng lượng; Fresh juices Tea, sử dụng đa dạng các loại trái cây tươi ngon, cung cấp nước và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, thanh nhiệt giữa mùa hè nắng nóng; Chesse Tea, với lớp kem Cheese được đánh tạo độ đậm, vị mặn, ngọt, ngậy, thơm vô cùng hấp dẫn; Milk Tea, là loại trà sữa truyền thống với nguyên liệu được sử dụng là lá Hồng trà, bột Hồng trà, Lipton cao cấp nấu và ủ theo kỹ thuật nghiêm ngặt tạo nên những vị thơm đặc trưng mà không chát; Cuối cùng là Topping, với hương vị thơm ngon và đặc trưng riêng là điểm nhấn tuyệt vời cho món thức uống béo thơm, ngọt ngào.

Theo đánh giá, nếu là một tín đồ của phần "sữa" trong "trà sữa" thì Royal Tea chính là dành cho bạn. Còn nếu bạn ở phe "trà" thì điểm trừ của Royal Tea đó chính là vị trà khá nhạt và không thơm vì đã bị "lấn át" bởi lớp kem sữa mất rồi.

Ánh Tuyết