Thị xã Hương Thủy chi trả hỗ trợ các nhóm đối tượng lần 2

Vừa qua, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tiến hành chi trả hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 còn lại trên địa bàn. Đây là lần thứ 2 cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh.

Theo đó ngày 10/6, thị xã Hương Thủy đã chi trả cho 37 người thuộc 3 nhóm: hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng từ thời điểm 15/1/2020; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp và người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm của xã Thủy Tân và phường Thủy Dương.

Chi trả 3 nhóm đối tượng còn lại bị ảnh hưởng bởi COVID-19
Chi trả 3 nhóm đối tượng còn lại bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Để trở thành địa phương đi đầu của tỉnh tiến hành chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19, Hương Thủy đã chủ động chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát, lên danh sách các đối tượng trong diện được hỗ trợ trên tinh thần công khai, minh bạch, cũng như bên cạnh kinh phí của tỉnh, thị xã đã linh động trích nguồn kinh phí dự phòng, nguồn cải cách tiền lương để nhanh chóng chi trả hỗ trợ cho người dân.

Hương Thủy có  2.987 người của 10/12 xã, phường thuộc nhóm 3 đối tượng còn lại được hưởng trợ cấp, trừ 2 xã: Phú Sơn và Dương Hòa. Dự kiến, đến cuối tháng 6 sẽ hoàn tất công tác chi trả.

Quốc Dũng