Thư thái với trà thơm và âm nhạc

Trong không gian ấm cúng, những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cất lên hòa quyện tuyệt vời cùng những chén trà thơm ngát. Trà và âm nhạc đã cùng tạo nên buổi trà đàm khó quên cho mọi thực khách.

Trà là một thức uống truyền thống lâu đời của người Việt. Nó được coi là loại thức uống để giúp lòng thanh tịnh, xóa bỏ đi những u sầu, khúc mắc còn vương trần tục. Những sự tỉ mỉ, trang trọng trong cách pha trà, mời trà, sự công phu khi chế biến trà đã phần nào chỉ ra.

Trà là thức uống truyền thống của người Việt 
Trà là thức uống truyền thống của người Việt 

Song hành cùng trà có thể kể đến âm nhạc. Từ xưa đến nay, những người yêu trà đều mang theo nhạc cụ vào thiên nhiên để tận hưởng những buổi trà với những giai điệu thiêng liêng, giúp cho tâm hồn thư thả; trong khi nhiều nhạc sĩ lại dùng trà để khơi gợi cảm hứng sáng tác, khỏa đầy âm nhạc bằng tinh thần và tình yêu với trà đạo. Do vậy, âm nhạc đã đan xen vào cuộc trải nghiệm với trà, thay đổi bầu không khí của đại đa số buổi tiệc trà và thậm chí làm nên sự thay đổi lớn về khuynh hướng tự do của mảng trà lên men cũng như đối với những ai uống nó.

Thấu hiểu mối liên kết khăng khít giữa trà và âm nhạc, tối 19/10, Việt Link Tea tổ chức buổi đêm nhạc “Thu yêu thương”. Đây là buổi gặp gỡ ấm áp, gắn kết mối quan hệ và thư giãn khi thực khách vừa được nghe nhạc vừa thưởng trà và cùng nhau trò chuyện.

Toàn cảnh buổi trà đàm 
Toàn cảnh buổi trà đàm 

“Trà không đơn thuần chỉ để uống, khi nó kết hợp cùng với nghệ thuật, âm nhạc sẽ truyền đạt thông điệp về sự gắn kết. Đây cũng có thể coi là trung gian để những người xa lạ có thể giao tiếp với nhau một cách tự nhiên nhất”, chị Linh chủ phòng trà Việt Link Tea chia sẻ.

Chị Linh - Chủ phòng trà Việt Link Tea 
Chị Linh - Chủ phòng trà Việt Link Tea 

Người tham dự sẽ không quá bận tâm về việc phải uống như thế nào, trà cụ phải đặt ở đâu cho phù hợp, hoặc các yếu tố để bản thân đủ tư cách uống trà. Họ chỉ cần thư thái thưởng trà, nghe nhạc và lắng nghe người khác tâm sự hoặc chia sẻ câu chuyện của mình trong từng tách trà thơm.

Trà và âm nhạc đều có khả năng xoa dịu căng thẳng và giúp chúng ta thư thả hơn, giải phóng sự trì trệ của những suy nghĩ hoặc cảm xúc nặng nề đang đeo bám trong cuộc sống. Bên cạnh đó, cả trà và âm nhạc mang chúng ta lại gần nhau. Chúng cũng chỉ dạy chúng ta trong thinh lặng, giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống. Bên cạnh đó, trà và âm nhạc cũng đưa chúng ta gần với tự nhiên thông qua bản thể của mình.

Đặc biệt, có rất nhiều loại trà ngon của Việt Nam được giới thiệu tại buổi trà đàm như bạch trà Shan tuyết cổ thụ, trà ôlong, trà hoa hồng... Tất cả được các nghệ nhân pha một cách hoàn hảo trước khi đem ra mời thực khách. Mỗi một ly trà sẽ mang theo một câu chuyện cũng như hương vị khác nhau, góp phần lan tỏa sự thư thái nhất đến người thưởng trà.

Thư thái với trà thơm và âm nhạc - Ảnh 1
Trà và âm nhạc gắn kết mọi người 
Trà và âm nhạc gắn kết mọi người 
Thư thái với trà thơm và âm nhạc - Ảnh 2
Thư thái với trà thơm và âm nhạc - Ảnh 3
Thư thái với trà thơm và âm nhạc - Ảnh 4
Trà và âm nhạc gắn kết mọi người 
Trà và âm nhạc gắn kết mọi người 

Ngày nay, cuộc sống hiện đại đôi khi trở nên quá xô bồ và phiền phức, với nhu cầu thỏa mãn sự thư giãn và tận hưởng mọi vẻ đẹp của cuộc sống, việc tìm ra một thú vui để có thể làm mãn nguyện cảm xúc con người cũng là một điều rất được quan tâm. Đơn giản như việc thưởng thức tách trà, nghe một bài hát được thể hiện bởi giọng ca ấm áp trong một không gian đầy lãng mạn cũng trở nên ngọt ngào khiến người ta trở nên dịu dàng, bình yên hơn biết mấy.