Tìm hiều về trà sơn mật hồng sâm 

Trà sơn mật hồng sâm được chiết xuất từ thiên nhiên, là sự kết hợp của 4 loại thảo dược. Trà có mùi thơm thoang thoảng, hòa cùng vị ngọt của trà thảo mộc. Đây là loại trà đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Trà sơn mật hồng sâm hay còn gọi là trà hồng sâm hay trà mật ong. Loại trà này mọc ở các vùng núi cao như Sapa, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái. Trà nói chung được trồng ở độ cao 1500m, không bị ảnh hưởng bởi hóa chất và thuốc trừ sâu, không chứa độc tố gây hại cho sức khỏe.

Tìm hiều về trà sơn mật hồng sâm  - Ảnh 1

Trà sơn mật hồng sâm được chiết xuất từ thiên nhiên, là sự kết hợp của 4 loại thảo dược, giúp làm nổi bật chức năng hạ lipid máu và ngăn ngừa ung thư. Nó có một vị ngon ngọt, màu nước vàng óng, giống như mật ong.

Đây là một loại thảo dược quý được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong các dịp lễ tết và sử dụng hàng ngày. Trà có mùi thơm thoang thoảng, hòa cùng vị ngọt của trà thảo mộc tạo nên loại trà đặc biệt tốt cho sức khỏe mà các loại thức uống khác không thể sánh được.

Thành phần của trà sơn mật hồng sâm

Khi bạn mua một gói trà sơn mật hồng sâm, bạn sẽ thấy bên ngoài bao bì có in các thành phần đông y rất quen thuộc. Đây đều là những vị thuốc tốt cho sức khỏe, khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc dinh dưỡng và điều trị bệnh.

Trà Dây: Trà dây (hay còn gọi là chè dây) là một trong những dược liệu nổi tiếng trong việc điều trị các bệnh về dạ dày, viêm loét dạ dày – hành tá tràng rất hiệu quả. Trong tự nhiên, sản lượng của chè dây ngày nay rất nhiều và 100% được thu hoạch trực tiếp trong rừng nên có giá trị dược liệu cao và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chất tanin và flavonoid trong chè dây là hai hợp chất có khả năng loại bỏ vi khuẩn Helicobacter pylori, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm viêm loét dạ dày. Ngoài ra còn giúp tiêu hóa nhanh và chống đầy hơi, chướng bụng khi ăn. Vì vậy, nên uống một tách Trà sơn mật hồng sâm sau mỗi bữa ăn sẽ tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột.

Kim ngân hoa: Kim ngân hoa là “tiên dược” được các danh y sử dụng hàng trăm năm nay. Theo ghi chép của các danh y, từ xa xưa đã có truyền thuyết về vị thuốc nam này .

Loại thảo dược này được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên để chống lại và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm. Đồng thời nó cũng làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Cỏ ngọt: Cỏ ngọt có tính mát, vị ngọt và mùi thơm dễ chịu. Có thể nói, đây là dược liệu chính tạo nên hương vị đặc biệt của trà sơn mật hồng sâm. Nó có tác dụng ổn định huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hương vị của cây cỏ ngọt luôn là lựa chọn hàng đầu của những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 và 2.

Hoa la hán: Hoa la hán là một loại dược liệu quý của miền Nam, nhưng do đầu ra của dược liệu khá khan hiếm nên ít được sử dụng trong đông y. Nó có công dụng thanh nhiệt giải độc, mát gan, chữa tăng huyết áp, chữa đau nhức xương khớp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Vì vậy, nếu trà sơn mật hồng sâm thiếu vị thuốc này thì sẽ mất đi một nửa tác dụng.

Tác dụng tuyệt vời của trà sơn mật hồng sâm 

Tìm hiều về trà sơn mật hồng sâm  - Ảnh 2

Trà sơn mật hồng sâm bao gồm 4 loại dược liệu có vô số tác dụng như kích thích hệ tiêu hóa, mát gan giải độc, thanh lọc cơ thể, an thần, giúp ngủ ngon. Đặc biệt uống trà có khả năng ngăn ngừa khối u ác tính và ung thư.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Nhiều người sử dụng trà thảo mộc thường có thói quen cho thêm đường, chất tạo ngọt để dễ uống. Điều này là không cần thiết đối với trà sơn mật hồng sâm. Vì đường cỏ ngọt trong trà là chất ngọt tự nhiên cao gấp 300 lần so với các loại đường khác nhưng lại có tác dụng kiểm soát và điều hòa lượng đường trong máu. Đây là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong lá cây cỏ ngọt và một thành phần trong một số sản phẩm đường ăn kiêng

Ngày nay, vô vàn các loại thuốc điều trị tiểu đường thế hệ mới đang ra đời. Tuy nhiên do tính an toàn, giá thành rẻ, hiệu quả không thua kém các loại thuốc khác nên xu hướng tìm kiếm các loại trà thảo mộc hỗ trợ hạ đường huyết ngày càng tăng.

Bệnh nhân tiểu đường có thể uống một tách trà sơn mật hồng sâm này mỗi ngày. Trà có tác dụng tốt trong việc duy trì ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường. Vị ngọt của thức uống tạo cảm giác dễ chịu mà không cần sử dụng bất kỳ chất tạo ngọt nào.

Lợi tiểu, thanh nhiệt cơ thể: Chè dây có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt bằng chè dây và kim ngân hoa, hai loại dược liệu này có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, thông gan. Sử dụng kết hợp với kim ngân hoa giúp lợi tiểu, tiêu viêm, ngăn ngừa mụn nhọt, ngăn ngừa ung thư và viêm loét dạ dày.

Vì vậy, trà sơn mật hồng sâm là lựa chọn hàng đầu giúp cơ thể giải nhiệt, giải nhiệt hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy nóng trong, khó chịu, tiểu vàng, nổi nhiều mụn thì đây là thức uống đáng thử.

Giảm cân: Trong Đông y, trà thảo mộc được dùng làm nước giải khát có chức năng hỗ trợ, chống béo phì, giảm lipid máu. Do đó, loại trà này hoàn toàn có thể giảm cân một cách an toàn và nhanh chóng.

Đây là thức uống tuyệt vời được chị em săn đón vì hiệu quả, rẻ, dễ mua và không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý đây chỉ là một phần của thức uống bổ sung. Ngoài ra bạn cần kết hợp vận động và tập thể dục để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể giảm cân một cách an toàn và lành mạnh.

Tăng cường sức đề kháng: Ở nước ta, thời tiết thay đổi theo mùa dễ dẫn đến cảm, sốt, ho, sổ mũi và viêm họng. Vì vậy, ngay tại nhà rất cần một loại thuốc hay thức uống có thể giải quyết các triệu chứng cảm cúm này. Bạn cũng nên tránh sử dụng thuốc tây quá nhiều.

Tương tự như trà hoa hồng hay trà hoa nhài, trà sơn mật hồng sâm có chứa tanin và flavonoid có tác dụng diệt khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, cải thiện và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Những người mẫn cảm với thời tiết nên uống hàng ngày như trà, uống khi khỏe.

Làm đẹp da: Uống trà mỗi ngày không chỉ thanh nhiệt, giải độc, chữa bệnh mà còn có tác dụng thẩm mỹ cho da và tóc. Cỏ ngọt – 1 trong 4 thành phần chính của trà sơn mật hồng sâm, có công dụng giúp làm mềm da và mượt tóc tự nhiên. Nếu bạn thắc mắc về tác dụng này, hãy cố gắng kiên trì thực hiện trong vòng 2-3 tháng, bạn sẽ thấy cơ thể có những chuyển biến tích cực.

Hương Trà (t/h)