Top 7 loại trà tốt nhất cho làn da khỏe mạnh

Trà không chỉ có tác dụng thư giãn cơ thể và tinh thần mà còn có rất nhiều lợi ích cho việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ.

Tại sao trà có thể hỗ trợ làn da khỏe mạnh

Uống trà thường xuyên sẽ giúp bổ sung nhiều nước hơn vào chế độ ăn uống của bạn, giúp chống lại tình trạng mất nước (nguyên nhân chính gây khô da). Ngoài khả năng dưỡng ẩm, trà cũng có những thành phần cụ thể trong lá trà có lợi cho sức khỏe của da, chẳng hạn như:

Polyphenol : Những chất chống oxy hóa này hỗ trợ phản ứng chống viêm lành mạnh  

Theo một nghiên cứu, polyphenol có thể giúp chống lại bã nhờn dư thừa hoặc sản xuất dầu dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn 

Top 7 loại trà tốt nhất cho làn da khỏe mạnh - Ảnh 1

Các loại trà chứa nhiều polyphenol (và flavonoid, một phân lớp của polyphenol) hỗ trợ sức khỏe đường ruột để giúp đảm bảo làn da của bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài  

Tannin : Hoạt chất này giúp loại bỏ các gốc tự do có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe làn da và sức khỏe tổng thể của bạn

EGCG : Loại catechin có đặc tính chống oxy hóa này cũng giúp chống lại tác hại của các gốc tự do. Và các nghiên cứu cho thấy nó có thể bổ sung thêm độ ẩm cho làn da của bạn và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn   

Những loại trà là loại trà tốt nhất cho da

1. Trà trắng

Chiết xuất trà trắng đã được nghiên cứu như một công cụ đáng kinh ngạc để chống lại stress oxy hóa, có thể gây hại cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiết xuất trà trắng hỗ trợ khả năng miễn dịch của tế bào da và bảo vệ chúng khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trà trắng thậm chí còn hỗ trợ xây dựng sức đề kháng cho làn da của bạn đối với căng thẳng liên quan đến tuổi tác.

Top 7 loại trà tốt nhất cho làn da khỏe mạnh - Ảnh 2

Như thể vẫn chưa đủ, một nghiên cứu khác đã nhấn mạnh rằng trà trắng có thể giúp giảm bớt sự kích hoạt của một số enzyme chịu trách nhiệm phá vỡ collagen và elastin trong da của bạn. Tác dụng chống lão hóa này có thể dẫn đến làn da trông trẻ hơn và ít nếp nhăn hơn.

2. Trà lài

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cánh hoa nhài chứa các chất làm sạch tự nhiên giúp tăng khả năng tự phục hồi của làn da. Một nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trà hoa nhài có thể giúp giảm đau cho da khô, da bị viêm, da dầu và hơn thế nữa. 

Top 7 loại trà tốt nhất cho làn da khỏe mạnh - Ảnh 3

3. Trà xanh

Không có gì ngạc nhiên khi một số nghiên cứu cho rằng trà xanh có khả năng chống oxy hóa. Với khả năng giảm bọng mắt và mẩn đỏ (tức là ít viêm da hơn), trà xanh rất lý tưởng để sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của da tốt hơn.

Trong các nghiên cứu về việc tiêu thụ và bôi trà xanh tại chỗ, các nhà nghiên cứu đã biết rằng trà xanh cũng hữu ích trong việc chống lại tác hại của tia cực tím khi kết hợp với việc chống nắng thường xuyên. Các nhà khoa học trong một thử nghiệm khác đã phát hiện ra rằng trà xanh giúp giảm bã nhờn hoặc sản xuất dầu. 

Top 7 loại trà tốt nhất cho làn da khỏe mạnh - Ảnh 4

4. Trà Rooibos

Trà Rooibos - một loại trà thảo mộc còn được gọi là trà hồng trà Nam Phi, hỗ trợ cả sức khỏe của da và tóc. Loại trà này một hợp chất quý hiếm được gọi là axit alpha hydroxy (AHA), mà bạn sẽ tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da được bác sĩ da liễu khuyên dùng. Theo một nghiên cứu, AHA có thể giúp giảm nếp nhăn chống lão hóa.   

5. Trà Phổ Nhĩ

Trà Pu-erh , một loại trà lên men, là một lựa chọn tuyệt vời khác nhưng ít được biết đến hơn để có làn da sáng và khỏe mạnh. Điều này có thể là do hàm lượng catechin cực cao có trong trà phổ nhĩ , một loại polyphenol hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Top 7 loại trà tốt nhất cho làn da khỏe mạnh - Ảnh 5

6. Trà hoa cúc 

Hãy pha một tách trà hoa cúc thư giãn trước khi đi ngủ, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và tạo ra một lịch trình ngủ lành mạnh hơn.

7. Trà ngưu bàng

Trà ngưu bàng, một loại trà khác ít được biết đến hơn, cũng rất hữu ích trong việc hỗ trợ các mục tiêu về làn da khỏe mạnh của bạn. Đó là bởi vì rễ cây ngưu bàng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, có thể hỗ trợ cả hệ thống miễn dịch và sức khỏe làn da.

Một đánh giá khoa học cho thấy cây ngưu bàng thúc đẩy lưu thông máu trên da. Điều này có thể cải thiện chất lượng và kết cấu của làn da của bạn. Nó cũng có thể hỗ trợ làm giảm các tình trạng da như bệnh chàm.

  Bảo Anh

Từ khóa: