TP.HCM: Chống dịch Covid 19 không tập trung quá 10 người

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, UBND TP.HCM vừa ra công văn khẩn tạm ngưng các hoạt động không cần thiết như spa, làm đẹp, thẩm mỹ, duy trì các hoạt động cung ứng hàng hoá thiết yếu và không tập trung quá 10 người.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra công văn khẩn về tăng cường triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, trong văn bản số 1726/UBND-VX do UBND Thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 27/05/2021 nêu rõ nhằm kiểm soát chặc chẽ, đảm bảo tối đa an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid 19 cho các hoạt động kinh tế xã hội và đời sống người dân thành phố.

Cụ thể, tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: massage; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi giải trí; sân khấu ca nhạc, kịch; rạp chiếu phim; trung tâm – nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau; pub; beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga,…); các Trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể dục thể thao công cộng trên địa bàn thành phố.

Tạm dừng thêm đối với các loại hình hoạt động như spa; cơ sở làm đẹp (cắt – uốn tóc nam nữ, nail…); phòng khám và bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ; nhà hàng ăn uống, các địa điểm du lịch, tham quan, di tích, bảo tàng, thư viện; các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm, công viên công cộng, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao ngoài trời tập trung trên 10 người.

Chú thích ảnh: UBND TPHCM ra thông báo khẩn, yêu cầu toàn thể người dân hợp tác phòng, chống dịch Covid 19, tuân thủ các biện pháp 5K và không tập trung đông người.
UBND TP.HCM ra thông báo khẩn, yêu cầu toàn thể người dân hợp tác phòng, chống dịch Covid 19, tuân thủ các biện pháp 5K và không tập trung đông người.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hộ gia đình hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố: tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo dầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặt biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi chờ lấy hàng.

Đối với nhà hàng trong khách sạn: Chỉ được hoạt động để phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa hai người là từ 2m trở lên, không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình homestay, AirBnb ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú.

Tạm ngừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Đối với hoạt động giao thông vận tải theo hình thực hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt và tuyến cố định: tấc cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển khách hàng tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20/chuyến, thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng hàng. Các hoạt động vận tải khách bằng taxi, xe oto dưới 09 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì hoạt động, đề nghị các tài xế không sử dụng hệ thống điều hoà và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ khách hàng. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khách hàng phải khai báo y tế và mang khẩu trang theo đúng quy định.

Theo đó, UBND Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu toàn thể người dân hợp tác với chính quyền, nâng cao ý thức, tự giác chấp hành các biện pháp 5K, tham gia khai báo y tế tự nguyện, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết. Người trên 60 tuổi hạn chế ra khỏi nhà khi không có nhu cầu cấp bách, không tụ tập trên 10 người và giữ khoản cách tối thiểu 2m giữa người với người tại nơi công cộng.

Thời gian áp dụng các nội dung trên bắt đầu từ 00 giờ 00 ngày 28/5/2021. Các cơ sở kinh doanh, cá  nhân vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Oanh

Đăng Trung

Từ khóa:
#ha