Trà có làm ố răng không? Các cách bảo vệ răng không bị ố vàng khi uống trà

Bạn thích uống trà nhưng không muốn bị răng xỉn màu? Dưới đây là những cách giúp bảo vệ răng bạn khỏi ố vàng, xỉn màu mà không cần từ bỏ thói quen uống trà

Tại sao trà làm ố răng của bạn?

Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách bảo vệ răng không bị ố vàng khi uống trà, trước tiên hãy thảo luận về lý do tại sao tình trạng này xảy ra. Đó là bởi trà có chứa tannin, là hợp chất có nguồn gốc thực vật có thể gây xỉn màu.

Tanin được tìm thấy trong tất cả các loại trà , bao gồm trà đen, trà xanh và một số loại trà thảo mộc. Khi tannin tiếp xúc với răng của bạn, chúng có thể gây ra sự đổi màu. Tanin cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm và đồ uống khác, chẳng hạn như rượu vang đỏ và hạt cà phê . 

Trà có làm ố răng không? Các cách bảo vệ răng không bị ố vàng khi uống trà - Ảnh 1

Các cách bảo vệ răng không bị ố vàng khi uống trà

1. Cách đầu tiên để ngăn ngừa ố vàng răng là thêm một chút sữa hoặc kem vào trà của bạn. Điều này có thể giúp giảm số lượng tannin trong trà, giúp bảo vệ hàm răng của bạn.

2. Bạn cũng có thể thử dùng ống hút khi uống trà. Điều này giúp trà không tiếp xúc với răng của bạn, qua đó có thể giảm thiểu sự ố vàng.

3. Nếu nhận thấy răng bắt đầu bị ố vàng, bạn có thể thực hiện một số cách để giúp loại bỏ vết ố. Đánh răng thường xuyên với kem đánh răng có thể giúp loại bỏ bất kỳ vết ố nào hiện có.

4. Bạn cũng có thể thử dùng bàn chải đánh răng có lông mềm để tránh làm hỏng răng. Ngoài ra, tránh sử dụng kem đánh răng có tính mài mòn vì chúng có thể làm hỏng răng và dễ bị ố vàng hơn. 

5. Nguyên nhân chính gây ố răng là do mảng bám tích tụ, vì vậy đánh răng bằng kem đánh răng làm trắng và đến gặp nha sĩ để làm sạch răng thường xuyên là những cách tốt nhất để ngăn ngừa vết ố.

Trà có làm ố răng không? Các cách bảo vệ răng không bị ố vàng khi uống trà - Ảnh 2

Loại trà nào không làm ố răng?

Mặc dù không có loại trà nào không làm ố răng, nhưng một số loại trà ít gây ố vàng hơn các loại khác. Ví dụ, trà trắng và trà ô long có xu hướng ít tannin hơn các loại trà khác. Điều này có nghĩa là chúng ít có khả năng gây ra ố răng hơn.  

Ngoài ra, trà xanh đã được hấp hoặc rang cũng ít gây ố màu hơn. Những loại trà xanh này trải qua một quá trình làm giảm lượng tannin có trong trà. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại trà xanh không làm ố răng thì đây là những lựa chọn tốt đáng để thử. 

Bằng cách làm theo những lời khuyên trên, bạn có thể giúp nụ cười của mình luôn đẹp nhất! Nếu bạn lo lắng về việc trà làm ố răng, hãy nói chuyện với nha sĩ để làm sạch răng thường xuyên.

Bảo Anh

Từ khóa: