Trà Dilmah là một thương hiệu trà nổi tiếng thế giới, có nguồn gốc từ Sri Lanka và được Merrill J Fernando sáng lập vào năm 1988. Nổi bật như một công ty trà duy nhất trên thế giới kiểm soát toàn bộ quy trình, từ việc trồng trà cho đến khi sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng. Họ sở hữu những trang trại trồng trà riêng tại những khu vực với khí hậu tuyệt vời nhất ở Sri Lanka. Vì thế, trà Dilmah được biết đến với hương vị Ceylon trứ danh, được trồng và chế biến tại các đồn điền trà lâu đời tại nơi đây.
Dòng chữ nhỏ "CEO là người tự tay làm ra gói trà này" in trên mỗi gói trà bày bán trên kệ hàng, kèm theo những phẩm chất độc đáo của từng loại trà, đó cũng chính là thông điệp Merrill J. Fernando - người sáng lập nên thương hiệu Dilmah muốn gửi gắm tới khách hàng.
Dilmah không chỉ là một cái tên trong ngành trà, mà còn là biểu tượng của tình yêu và đam mê truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong một doanh nghiệp gia đình. Được thành lập bởi Merrill J. Fernando vào năm 1988, Dilmah đã khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu nhờ vào những giá trị cốt lõi mà ông và gia đình gìn giữ suốt gần 4 thập kỷ qua. Ngay từ những ngày đầu, Dilmah cam kết cung cấp trà Ceylon nguyên bản và chất lượng cao nhất, điều này được thể hiện qua quy trình sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt mà họ đã duy trì.
Trong suốt sự nghiệp của mình, mỗi ngày Merrill J. Fernando đều đích thân nếm từng tách trà nhằm chọn ra loại ngon nhất để đưa vào sản xuất. Tiếp nối truyền thống này, những người con trai của ông, mỗi tuần cũng nếm thử tới 12.000 loại trà để kiểm tra hương vị, nhằm duy trì tốt nhất những di sản mà cha mình để lại. Điều này khẳng định sự tận tâm của thương hiệu đồng thời phản ánh triết lý sản xuất của Dilmah: trà phải được thưởng thức đúng cách, với hương vị và chất lượng tốt nhất.
"Ly trà từ 100% lá trà tự nhiên có vị dịu nhẹ, đây là món quà được tạo nên từ ánh nắng mặt trời, đất đai và không khí của vùng cao nguyên Sri Lanka – nơi những nông trại trồng chè của chúng tôi tọa lạc. Chúng tôi tin rằng bất cứ sản phẩm nào được tạo ra từ Mẹ Thiên Nhiên đều đặc biệt, chứa hàm lượng cao chất chống lão hóa antioxidant, giúp cơ thể bảo vệ và ngăn ngừa được nhiều loại bệnh như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ. Đặc biệt, đây là thức uống giúp giảm stress tới 51% và hỗ trợ bảo vệ trái tim của chúng ta" – ông Dilhan C. Fernando – CEO đời tiếp theo của Dilmah chia sẻ.
Dilmah cam kết đóng góp cho cộng đồng địa phương, hỗ trợ các trang trại chè và gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống. Những trang trại chè mà Dilmah sở hữu là nơi gìn giữ những câu chuyện và truyền thống của vùng đất Sri Lanka. Thương hiệu này đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ nhằm cải thiện đời sống của những người trồng chè, từ việc cung cấp kiến thức về kỹ thuật canh tác đến việc đảm bảo họ có được giá cả công bằng cho sản phẩm của mình. Điều này giúp tạo ra một cộng đồng bền vững, nơi mọi người đều có cơ hội phát triển
Dilmah hiện nay đã có mặt ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Và cũng từ những tách trà Dilmah, người tiêu dùng mới bắt đầu biết Sri Lanka là "nơi có loại trà ngon nhất thế giới" thay vì chỉ là vùng cung cấp nguyên liệu thô giá rẻ cho ngành công nghiệp trà của Anh. Không chỉ là một thương hiệu, Dilmah còn là một gia đình với tình yêu cha truyền con nối dành cho nông sản địa phương và trở thành ví dụ điển hình cho việc phát triển nông sản đặc sản ở các quốc gia.
Mới đây, Annam Fine Foods – nhà bán lẻ thực phẩm và đồ uống nhập khẩu cao cấp – đã chính thức kí kết hợp tác với Dilmah để phân phối độc quyền sản phẩm trà mang thương hiệu này tại Việt Nam. Là những tên tuổi lớn trong phân khúc thị trường của mình, sự bắt tay giữa hai thương hiệu đã mở ra những cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng, cũng như những lợi ích hứa hẹn cho người tiêu dùng. Từ đây, người yêu trà trên khắp dải đất hình chữ S sẽ có cơ hội được thưởng thức những tách trà Ceylon danh tiếng với hương vị và chất lượng đặc biệt. Trong buổi họp báo tại Việt Nam vừa qua, Dilmah cũng giới thiệu một số hương vị trà mà họ tin rằng sẽ là sự kết hợp độc đáo giúp nâng tầm ẩm thực Việt, là sự hoà quyện, giao thoa tuyệt vời với những món ăn truyền thống nổi tiếng như trà thảo mộc, trà Earl Grey có thể kết hợp với phở bò; trà đào dùng cùng gà thả vườn nướng và cơm lam Tây Bắc; trà dâu, trà bạc hà the mát làm hài hòa khẩu vị khi nhâm nhi cùng chè khúc bạch, bánh chuối… Các hương vị trà của Dilmah từ lâu đã trở thành nguyên liệu pha chế quen thuộc đối với giới bartender Việt Nam và được đánh giá cao.
Cuối cùng, hợp tác với Việt Nam không đơn thuần là việc mở rộng thị trường mà còn là một phần trong sứ mệnh của Dilmah: mang đến cho mọi người những tách trà chất lượng cao, giàu hương vị và tốt cho sức khỏe. Với sự kết hợp này, Dilmah bày tỏ tin tưởng rằng sẽ tạo ra những sản phẩm trà độc đáo, góp phần làm phong phú thêm văn hóa trà của Việt Nam và thế giới.