Trà gừng và những lợi ích cho sức khỏe

Trà gừng là một loại thức uống rất phổ biến trong đời sống thường ngày, có nhiều tác dụng tốt đối với người ốm, người đang trong tình trạng không tỉnh táo, và nhất là phụ nữ.

Thức uống ấm nóng này không đơn giản chỉ có thể làm ấm cơ thể mà còn có nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe.

Trà gừng mang tính ấm, nóng, hơi cay và ngọt rất dễ uống và là đồ uống yêu thích của nhiều gia đình. Thậm chí, với nhiều người, đây còn là đồ uống hàng ngày. Loại đồ uống này có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Gừng khi làm trà sẽ không bị đắng và cay nhiều, rất dễ uống  
Gừng khi làm trà sẽ không bị đắng và cay nhiều, rất dễ uống  

Làm ấm cơ thể

Do trà được làm ra từ thành phần chính là gừng, có tính nóng nên có tác dụng rất tốt trong việc làm ấm cơ thể. Trong những ngày gió lạnh, hoặc nhiễm mưa lạnh, chỉ cần một cốc trà gừng là có thể làm ấm cơ thể từ bên trong, giảm cảm giác mệt mỏi và phòng chống cảm lạnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nếu bị rối loạn tiêu hóa, lạnh bụng, bụng âm ỉ khó chịu thì có thể uống một cốc trà gừng để làm dịu ngay cảm giác này. Uống trà gừng hàng ngày cũng là cách để kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất, chống đầy hơi, táo bón, trị tiêu chảy, hữu ích đối với người bị viêm tá tràng. 

Làm dịu và thoải mái cho cơ thể

Rất nhiều người bị tình trạng co cơ bắp khiến chân bị chuột rút vô cùng đau đớn khó chịu. Một gốc trà gừng sẽ có tác dụng làm cho cơ thể thoải mái, chống viêm.

Hỗ trợ chữa cảm lạnh

Với chứng cảm lạnh thông thường, trà gừng có tác dụng rất tốt để hỗ trợ điều trị. Trà gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, giãn mao mạch, nóng các đường hô hấp và giảm ngay tình trạng nghẹt mũi. Đây cũng là thức uống nên chuẩn bị sẵn cho người bị hen. 

Giảm đau đầu

Trà gừng là thức uống rất hữu ích đối với những người bị chứng đau nửa đầu. Người bệnh này có thể duy trì uống thường xuyên để cải thiện tình trạng này. 

Một tách trà gừng nóng hổi để bắt đầu một ngày mới.  
Một tách trà gừng nóng hổi để bắt đầu một ngày mới.  

Chống hôi miệng

Tình trạng hơi thở bốc mùi thường là do hệ thống tiêu hóa đang gặp trục trặc. Uống trà gừng giúp làm dịu dạ dày, chống đầy hơi và cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng. 

Giảm đau

Trà gừng cũng là thức uống có nhiều lợi ích đối với những người bị viêm xương khớp. Tính ấm nóng của trà gừng có tác dụng làm dịu cơn đau nhức ở xương khớp gây ra. Thức uống này cũng rất hữu ích trong việc giảm đau với các trường hợp bị đau đầu, đau bụng kinh nguyệt. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Trà gừng cũng có tác dung tăng cường khả năng miễn dịch, giảm căng thẳng, giảm những phản ứng của cơ thể đối với sự thay đổi của thời tiết, nhất là sổ mũi, nghẹt mũi.

Với những đồ dùng sẵn có, bạn hoàn toàn có thể làm trà gừng tại nhà bất cứ lúc nào để phục vụ bản thân và gia đình. Đây là đồ uống thơm ngon và hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhất là những ngày trời giao mùa.

 

Hải Long (t/h)

Từ khóa: