Trà hoa anh đào và những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ

Trà hoa anh đào là dòng trà cổ xưa của chốn phù tang. Ở Nhật, hoa anh đào không chỉ để ngắm mà còn được dùng để pha thành loại trà cổ điển. Với vị đặc trưng thơm ngon, mùi hương thoảng nhẹ dễ chịu, trà hoa anh đào không chỉ để uống đơn thuần mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Anh đào là thực vật gỗ nhỏ, thuộc họ hoa hồng (Rosaceae). Theo Đông y, hoa anh đào có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng điều trung, ích khí, dưỡng nhan, trừ phong thấp, trị liệt nửa người, tay chân tê dại, đau lưng…

Trà hoa anh đào và những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ - Ảnh 1

Nước sắc hoa anh đào là thần dược cho sắc đẹp. Tinh chất hoa anh đào đã được nghiên cứu có tác dụng ức chế hoạt động của enzim tyrosinase và tế bào Melanona B16, giúp ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin trên da, cải thiện đáng kể tình trạng nám da, tàn nhang. Bên cạnh đó, quá trình già hoặc yếu đi của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với quá trình thất thoát collagen trong cơ thể người, tinh chất hoa anh đào có tác dụng tăng cường sản xuất mạng lưới collagen và elastin, giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho da. Đồng thời, có khả năng ức chế quá trình biến đổi mô tế bào, trả lại một làn da khỏe mạnh, săn chắc, giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn.

Vị của trà anh đào gần giống với hồng trà nhưng lại có mùi thơm ngát rất đặc trưng của loại hoa này. Trà hoa anh đào có tác dụng giảm béo nên rất được phái nữ nước này ưa chuộng. Đặc biệt, khi mang hoa anh đào ngâm rượu sẽ cho ra loại rượu giàu vitamin A và C. Bên cạnh tác dụng làm đẹp, nó còn có tác dụng chữa bệnh.

Ngoài công dụng làm đồ uống, hoa anh đào sấy còn có thể dùng làm các món ăn, làm bánh, đun nước tắm, xông mặt, gội đầu… với mùi hương thơm độc đáo, dễ chịu.

Trà hoa anh đào với sức khoẻ

Trà hoa anh đào và những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ - Ảnh 2

Chống oxy hóa: Trà hoa anh đào được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại tác động của các gốc tự do.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà hoa anh đào cũng giúp cơ thể tránh được tác động của tia UV.

Chống lão hóa: Uống trà hoa anh đào thường xuyên giúp cơ thể duy trì vẻ ngoài trẻ trung, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Trà hoa anh đào là một sự lựa chọn hợp lý cho những người có các triệu chứng của bệnh tiểu đường, bởi nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định.

Tránh mất ngủ: Trà hoa anh đào là thức uống lành mạnh giúp thư giãn đầu óc, giải tỏa mọi cảm giác căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Cải thiện nội tiết tố: Loại trà này cũng có tác dụng cải thiện nhiều loại hormone trong cơ thể. Do đó, nó có thể giúp kiểm soát hội chứng PMS và giúp cho việc tiêu hóa trở nên tốt hơn. 

Lưu ý khi dùng trà hoa anh đào

Ngừng uống trà hoa anh đào nếu gặp các tình trạng dị ứng khác nhau như da mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc thậm chí là buồn nôn.

Phụ nữ mang thai tốt nhất không nên uống trà hoa anh đào để ngăn ngừa những rủi ro khi sinh nở.

Những người bị huyết áp thấp và lượng đường trong máu thấp không nên uống trà quá nhiều. Vì nó có thể làm giảm mức huyết áp và lượng đường huyết trong cơ thể.

Không dùng loại trà này song song với việc dùng thuốc để điều trị bệnh.

Từ khóa: