Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng

Mang mùi thơm ngọt ngào, phảng phất hương hoa dịu nhẹ, khi pha nước trà có màu nhàn nhạt vàng xanh, vị trà chát nhẹ mà không gắt, hậu ngọt kéo dài hòa quyện với hương hoa mộc lan xen lẫn hương mật ong ngọt ngào. Ô long Tứ Quý trở thành một trong những phẩm trà thượng hạng được nhiều người yêu thích.

Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng - Ảnh 1

Trà ô long Tứ Quý còn có tên gọi khác là Si Ji Chun hay Four Seasons Oolong. Đây là một loại trà có nguồn gốc xuất xứ tại Đài Loan, được lai từ chủng trà ô long cổ điển. Khác với các loại trà núi cao khác, trà Tứ Quý được trồng ở vùng độ cao tầm 800 mét so với mực nước biển. Mỗi một búp sẽ gồm 2 đến 3 lá, có thể thu hoạch quanh năm mà vẫn không bị mất đi hương vị mùa xuân vốn có của nó. Người ta còn gọi loại trà này là Tứ Quý Xuân vì nó mang lại cho người uống cảm giác rằng: mỗi một ngày đều là ngày xuân đầy nắng đẹp và hương hoa ngạt ngào với những tầng vị khác nhau được tinh tế mở ra sau mỗi đợt châm trà.

Loại trà này sau khi pha lên có màu vàng đậm và sánh, quyện theo hương thơm ngọt ngào của dư vị mùa xuân, mang lại cảm giác ấm áp và thanh thoát. Lớp vị của trà rất phong phú và tự nhiên, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ đắng, hơi chát nhẹ và cuối cùng là vị ngọt hơi bùi còn đọng lại trong khoang miệng.

Nguyên liệu để sản xuất ra trà ô long Tứ Quý được thu hoạch từ giống cây Camellia Sinensis có lá thon nhỏ màu xanh đậm, răng cưa đều với 26-38 đôi răng cưa, có 6 đôi gân lá, lá dày chồi mềm, búp hơi ánh tím.

Mỗi một công đoạn chế biến trà ô long Tứ Quý đều phải tuân thủ nghiêm ngặt về cả thời gian lẫn nhiệt độ. Thời gian để từ búp khô trở thành sản phẩm hoàn thiện phải mất từ 36 - 48 tiếng.  Để có được trà oolong ngon phải đảm bảo tuân theo yêu cầu kỹ thuật từ khâu nguyên liệu cho đến công đoạn chế biến từ trà tươi sang trà khô.

Trà ô long Tứ Quý – Phẩm trà thượng hạng - Ảnh 2

Trà Tứ Quý được lên men nhẹ, búp trà được vo thành viên tròn màu xanh lục và nâu đẹp mắt. Mang đặc trưng của chủng trà ô long, mỗi viên trà đều chắc, nặng, kích thước tương đương và sở hữu “đuôi rồng” nhỏ, mảnh phía sau. Thường phải trải qua chính xác các công đoạn: Hái trà → Làm héo nắng → Làm héo mát → Quay thơm → Lên men trà → Quay diệt men → Vò chuông → Sấy sơ bộ → Tạo hình → Sấy khô.

Trà ô long Tứ Quý được xem là một trong những chủng trà ô long đặc biệt nhất, bằng tất cả sự tỉ mỉ tinh tế trong công đoạn thu hoạch và chế biến, loại trà này mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cả mong đợi. Cốt chỉ để lưu lại hương thơm của mùa xuân bất tận trong mỗi sợi trà.

Sợi trà khô có mùi thơm ngọt, phảng phất hương hoa thơm dịu. Khi pha ra làn nước trà mang màu nhàn nhạt vàng xanh, vị trà chát nhẹ mà không gắt, hậu ngọt kéo dài hòa quyện với hương hoa mộc lan xen lẫn hương mật ong ngọt ngào. Nhẹ nhàng nhấp một ngụm trà, hương hoa như lan tỏa trong khoang miệng tạo cảm giác thư thái cùng với vị trà chát nhẹ nhưng ngọt mượt mà. 

Hoài An