Trà sakura – Vũ khí gìn giữ sắc đẹp

Trà sakura là một loại đồ uống phổ biến tại đất nước hoa anh đào – Nhật Bản. Không chỉ có hương vị ngon ngọt tự nhiên, màu hồng nhẹ nhàng đẹp mắt mà trà sakura còn có nhiều công dụng cho sức khỏe.

Trà sakura hay còn có cái tên khác là trà hoa anh đào  
Trà sakura hay còn có cái tên khác là trà hoa anh đào  

Hoa anh đào là loài hoa mang vẻ đẹp tinh khôi, mong manh, một biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Hoa anh đào với nét đẹp tinh khôi mà kiêu sa ấy trở thành nét văn hóa đặc trưng, gắn liền với người dân Nhật Bản trong suốt chiều dài lịch sử.

Hoa anh đào là một loài hoa không chỉ để ngắm và tận hưởng hương thơm của chúng, mà còn được sử dụng làm nguyên liệu trong những công thức làm đẹp hay chế biến thức ăn, đồ uống đậm phong cách Nhật Bản.

Trà sakura – Vũ khí gìn giữ sắc đẹp - Ảnh 1

Trà sakura hay còn được biết đến với cái tên trà hoa anh đào. Tuy gọi là trà nhưng thực chất loại thức uống này không được làm từ lá chè xanh như các loại trà khác. Đúng như với cái tên, trà sakura được làm từ những cánh hoa anh đào vì vậy nước trà hơi có ánh hồng của hoa. Hoa anh đào có vị ngọt tương tự hồng trà, nhưng lại không chát. Hương thơm thoang thoảng là đặc trưng của trà sakura, mang lại cho người thưởng thức một cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Trong trà sakura có chứa một số vitamin A, C, chất xơ và khoáng chất khác như: kali, natri, sắt...

Trà hoa anh đào không chỉ có loại trà để uống đơn thuần mà còn rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, là sự lựa chọn được phái nữ tin dùng:

Trà sakura góp phần vào quá trình loại bỏ độc tố

Trong trà sakura có chứa hàm lượng oxy hóa cao, chống viêm, hiệu quả trong quá trình giải độc của cơ thể. Chất chống oxy hóa có trong trà bảo vệ và chữa lành các tế bào, ức chế ngăn ngừa quá trình oxy hóa, loại bỏ các tác nhân dẫn đến tình trạng oxy hóa gây hại ra khỏi cơ thể, tránh được tác động từ tia cực tím. Ngoài ra sử dụng loại trà này giúp làm dịu những cơn đau do viêm, chủ yếu là viêm da do mụn trứng cá.

‍Nhâm nhi một tách trà hoa anh đào vào buổi sáng là thói quen lành mạnh lâu lăm của người Nhật  
‍Nhâm nhi một tách trà hoa anh đào vào buổi sáng là thói quen lành mạnh lâu lăm của người Nhật  

Trà sakura giúp chị em ngăn ngừa lão hóa và mang lại làn da mịn màng.

Một số vitamin A, C và khoáng chất, các axit béo thiết yếu có trong trà thúc đẩy quá trình phục hồi da, chữa các tình trạng tổn thương da một cách nhanh chóng như: giảm đau do viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, trà sản sinh ra collagen và  elastin làm tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu tối đa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ. Sử dụng trà sakura mỗi ngày giúp phái đẹp giữ gìn được làn da khỏe mạnh, trẻ trung mịn màng mà tình trạng nám và tàn nhang cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Đây là công dụng lớn nhất của trà sakura, là một vũ khí gìn giữ sắc đẹp được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Trà sakura mang lại cảm giác thư giãn giảm stress hiệu quả

Cũng giống như trà hoa nhài, hoa sen hay hoa cúc, hương thơm của trà sakura cũng được xem như là một phương pháp xoa dịu tâm hồn. Trà sakura có hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng của hoa anh đào có thể giúp bạn đánh bay mọi muộn phiền, căng thẳng.

Một tách trà với những bông hoa anh đào hồng phớt nhẹ nhàng bung nở trong làn nước cùng hương thơm bay nghi ngút khiến cho tâm hồn người thưởng trà trở nên thoải mái, thư giãn hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, một tách trà ấm trước khi đi ngủ đưa bạn vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon.

Minh Huyền

Từ khóa: