Trà Shan tuyết cổ thụ Lai Châu đạt 4 giải trà thế giới tại Cuộc thi Trà quốc tế tại Paris 2022

Hiệp hội bình chọn sản phẩm Nông nghiệp Thế giới tại Pháp AVPA Paris tổ chức Lễ trao giải trực tuyến cuộc thi Trà quốc tế lần thứ năm tại trụ sở APVA Paris trên kênh Youtube. Việt Nam đã đạt nhiều giải thưởng ở các dòng trà khác nhau, trong đó trà Shan tuyết cổ thụ của tỉnh Lai Châu đã vinh dự đạt 04 giải thế giới.

Cuộc thi Trà quốc tế 2022 có 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với gần 300 mẫu trà. Khác với những năm trước năm 2022, dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp nên việc tổ chức lễ trao giải được diễn ra với hình thức trực tuyến trên kênh Youtube của APVA Paris.

Với kết quả bình chọn được công bố, Đài Loan và Việt Nam là hai quốc gia khẳng định vị thế danh dự của mình, ngoài ra còn có mẫu trà mới từ New Zealand, Argentina, Sri Lanka, Ấn Độ… 

Trà Shan tuyết cổ thụ Lai Châu đạt 4 giải trà thế giới tại Cuộc thi Trà quốc tế tại Paris 2022 - Ảnh 1

Việt Nam vinh dự đạt 14 giải thưởng cho các dòng trà trong đó, sản phẩm trà lấy nguyên liệu từ cây trà Shan tuyết cổ thụ Sà Dề Phìn - Lai Châu đến từ nghệ nhân trà Nguyễn Cao Sơn – Phó Tổng Giám đốc Đại Nam Sơn Group cùng các cộng sự của mình là HTX Sin Suối Hồ (Lai Châu) và Đại Nam Sơn Group đã đạt 04 giải bao gồm giải đồng và giải ấn tượng thế giới.

Các giải thưởng bao gồm:

* Gourmet medal (Giải Ấn Tượng Thế Giới):

1. Ký Ức Lai Châu (Bạch Trà Hương Shan Tuyết Cổ Thụ Sà Dề Phìn Đại Nam Sơn) - Maison Xanh - Les souvenirs de Lai Chau - Viet Nam (Diplôme Gourmet - Giải Ấn Tượng Thế Giới)

2. Kho báu của Hoàng Đế Lê Thái Tổ (Phổ Nhĩ Sống Shan Tuyết Cổ Thụ Sà Dề Phìn Đại Nam Sơn) - Maison Xanh - Le Trésor de l'Empereur Le Thai To (Diplôme Gourmet - Giải Ấn Tượng Thế Giới)

* Bronze medal (Giải Bạc Thế Giới):

1. Thung Lũng Bí Mật Lai Châu (Hồng Trà Shan Tuyết Cổ Thụ Sà Dề Phìn Đại Nam Sơn) - Maison Xanh - La vallée secrète de Lai Chau - Viet Nam (Gourmet Bronze - Giải Đồng Thế Giới).

2. Sương Mù Lai Châu (Bạch Trà Đại Việt Shan Tuyết Cổ Thụ Sà Dề Phìn Đại Nam Sơn) - Maison Xanh - Les brumes de Lai Chau - Viet Nam (Gourmet Bronze - Giải Đồng Thế Giới). 

Trà Shan tuyết cổ thụ Lai Châu đạt 4 giải trà thế giới tại Cuộc thi Trà quốc tế tại Paris 2022 - Ảnh 2

Với mong muốn đưa trà của Lai Châu vươn tầm ra thế giới, khẳng định vị thế thương hiệu được nhiều người biết đến và biết đến với đúng tên trà Việt, Tập đoàn Đại Nam Sơn và Nghệ nhân trà Nguyễn Cao Sơn đã trực tiếp đến khảo sát vùng trồng, nguyên liệu, quy trình sản xuất tại lai Châu và mang trà Lai Châu lần đầu tiên tham dự cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Đại Nam Sơn Group luôn mong muốn đưa thương hiệu các sản phẩm của tỉnh Lai Châu vươn ra thị trường quốc tế, đặc biệt là ghi danh trà Lai Châu trên bản đồ trà thế giới. Do đó, tại cuộc thi trà quốc tế năm 2022, doanh nghiệp đã mang 6 dòng trà của tỉnh Lai Châu đến dự thi và vinh dự đã đạt được 4 giải thưởng lớn. 

Trà Shan tuyết cổ thụ Lai Châu đạt 4 giải trà thế giới tại Cuộc thi Trà quốc tế tại Paris 2022 - Ảnh 3

Với những thành công quốc tế, trà Shan tuyết cổ thụ Lai Châu nói riêng cũng như các dòng trà của Việt Nam nói chung đã có những niềm vui, tiềm năng to lớn để khẳng định vị thế thương hiệu mang tầm quốc tế trong tương lai

Bảo Anh

Từ khóa: