Trà sữa phở: Sự kết hợp độc đáo khuấy đảo cộng đồng mạng

Trà sữa phở - cái tên nghe qua đã khiến nhiều người tò mò và không khỏi nghi ngờ về hương vị. Liệu đây có phải một "cú lừa" câu view hay thực sự là một sáng tạo độc đáo trong ẩm thực?

Thời gian gần đây, thị trường ẩm thực Việt Nam xuất hiện nhiều món ăn kết hợp độc lạ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhưng không ít trong số đó lại khiến thực khách "ngán ngẩm" vì hương vị khó tả. Tuy nhiên, món trà sữa phở mới nổi lên gần đây lại nhận được sự quan tâm và ủng hộ đặc biệt với cách trình bày sáng tạo và hương vị được đánh giá là "có thể chấp nhận được". 

Khác với những "món lạ" trước đây, trà sữa phở ngay từ khi xuất hiện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi cách trình bày bắt mắt và ý tưởng sáng tạo. Thoạt nhìn, món ăn này không khác gì một tô phở bò truyền thống với đầy đủ bánh phở, thịt bò, hành lá, ớt,... Tuy nhiên, điểm độc đáo chính là "nước dùng" - thứ mà tạo nên linh hồn của món phở - lại được thay thế bằng... trà sữa.

 Trà sữa phở: Sự kết hợp độc đáo khuấy đảo cộng đồng mạng - Ảnh 1

Trà sữa phở sở hữu vẻ ngoài độc đáo mô phỏng theo bát phở truyền thống. Bánh phở trắng muốt, những miếng thịt bò hồng tươi, hành lá xanh cùng ớt đỏ được xếp gọn gàng trong bát. Điểm nhấn đặc biệt của món ăn này chính là "nước dùng" - thứ "nước dùng" màu nâu sánh lại chính là... trà sữa.

Trên thực tế, đây chỉ là cách trình bày sáng tạo, các nguyên liệu như bánh phở, thịt bò, hành lá đều được làm từ thạch mô phỏng mà thôi. Vị trà sữa vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống với các loại topping thạch quen thuộc. 

Khác với những món ăn kết hợp "khó đỡ" trước đây, trà sữa phở nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người đánh giá cao sự sáng tạo của quán trong việc mô phỏng bát phở quen thuộc bằng trà sữa, đồng thời cho rằng đây là cách trình bày "dễ thương".

 

Trà sữa phở hiện đang được bán tại một số quán trà sữa ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Giá của một bát trà sữa phở dao động từ 30.000 đến 50.000 đồng. Một số biến tấu khác của trà sữa phở như trà sữa bún bò Huế, trà sữa bánh canh,... cũng đang được thử nghiệm và nhận được phản hồi tích cực.

 

 Trà sữa phở: Sự kết hợp độc đáo khuấy đảo cộng đồng mạng - Ảnh 2

Món trà sữa phở là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ trong lĩnh vực ẩm thực. Việc kết hợp các nguyên liệu tưởng chừng như không liên quan, tạo nên món ăn độc đáo và thu hút sự chú ý của thực khách là một điểm cộng cho quán. Tuy nhiên, để thành công trong thị trường cạnh tranh gay gắt, mỗi quán cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng và thử nghiệm thực tế để tạo ra những món ăn vừa mới mẻ, vừa ngon miệng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Trà sữa phở là một món ăn độc đáo với cách trình bày sáng tạo và hương vị "dễ chịu". Tuy nhiên, để thành công trong thị trường ẩm thực, các quán cần có sự đầu tư kỹ lưỡng trong việc sáng tạo món ăn và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bảo An

Từ khóa: