Trà thảo dược tốt cho sức khỏe khi giao mùa

Trà thảo mộc là thức uống tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích, nhất là trong những ngày se lạnh của mùa đông và cái tiết trời nồm ẩm khó chịu của thời tiết chuyển mùa. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe vào các mùa trong năm để làm đẹp, tăng cường sức khỏe và thư giãn

Trong tiết trời se lạnh, những thức uống nóng được nhiều người lựa chọn giúp làm ấm cơ thể, xua tan cái lạnh. Đặc biệt, những loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe này là sự lựa chọn phổ biến với những lợi ích sau:

- Giúp giữ nhiệt và làm ấm cơ thể.

- Tăng cường các chất chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng và bảo vệ cơ thể trước các bệnh cảm cúm, cảm lạnh hay ho cũng như sự tấn công của các loại virus gây bệnh khác.

- Giúp giảm rõ rệt tinh thần mệt mỏi, căng thẳng, mang lại giấc ngủ ngon hơn. Từ đó, cơ thể cũng sẽ có được cảm giác thư thái, dễ chịu. 

 Gợi ý những loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe khi trời lạnh

Dưới đây là những gợi ý về các loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong những ngày lạnh mà bạn nên thử để chúng phát huy hết tác dụng.

 Trà gừng

Trà thảo dược tốt cho sức khỏe khi giao mùa - Ảnh 1

Trong tiết trời se lạnh của những ngày chuyển mùa, thưởng thức một ly trà gừng sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả. Cùng với đó, thức uống này còn có lợi cho đường hô hấp, góp phần cải thiện các triệu chứng cảm lạnh cũng như có tác dụng kháng khuẩn, thông xoang rất tốt. Đồng thời, loại trà này còn rất tốt cho sức khỏe dạ dày, cải thiện các vấn đề như đầy bụng, tiêu hóa kém. 

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một loại trà thảo dược có tác dụng tốt trong việc phòng chống nhiều bệnh tật. Cụ thể, thành phần trong lá bạc hà rất giàu vitamin B, kali và canxi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, đồ uống này giúp cơ thể có khả năng chống chọi với một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm, ho khan,… Cùng với đó, còn giúp hệ tiêu hóa được tăng cường. Giảm co thắt đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Cần lưu ý rằng loại trà này không phù hợp với một số đối tượng như trẻ nhỏ, người bị cao huyết áp hay người mắc bệnh tiểu đường.

Trà thảo dược tốt cho sức khỏe khi giao mùa - Ảnh 2

Trà hoa cúc

Đây cũng là một trong những loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe mùa đông thường xuyên được lựa chọn. Cụ thể uống trà hoa cúc sẽ có tác dụng giảm stress giúp tinh thần thư thái và chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện. Cùng với đó, loại trà này cũng sẽ góp phần giúp bạn cải thiện tình trạng đau đầu, chóng mặt cũng như phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm, cao huyết áp,… 

 Trà xanh

Trà xanh cũng là thức uống quen thuộc của nhiều người với những công dụng tốt cho sức khỏe. Một tách trà xanh nóng vào một buổi sáng mùa đông hoặc mùa xuân sẽ giúp cơ thể bạn ấm lên và cảm thấy tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều trà xanh trong ngày để tránh gặp phải tình trạng mất ngủ, mệt mỏi, tim đập nhanh hoặc hoạt động tiêu hóa bị ảnh hưởng. 

Trà atiso

Uống trà atiso thường xuyên có thể mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn. Đồng thời, với lượng chất xơ dồi dào trong hoa atiso còn hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Trà thảo dược tốt cho sức khỏe khi giao mùa - Ảnh 3

Hơn nữa, sự hiện diện của nhiều chất chống oxy hóa trong loại trà này còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa cynarin và silymarin của chúng có thể giúp phục hồi chức năng gan. 

Trà sả

Vào mùa đông, khi kết hợp mật ong, quế, chanh và lá bạc hà với trà sả sẽ giúp bạn trị cảm, ho hiệu quả. Nó còn giúp giữ ấm cơ thể, thông mũi họng và làm dịu cơn ho.

Cùng với đó, trà sả còn có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng và chống viêm. Đây là loại trà có thể giúp bạn đối phó và khắc phục các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu…

Trà quế mật ong

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn dùng một tách trà quế cam mật ong vào những ngày se lạnh. Đây là một loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe khác có sự kết hợp thơm ngon của quế, cam và mật ong với những lợi ích tốt.

Thức uống này vừa giúp xua tan cái lạnh của mùa đông vừa giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và phòng ngừa cảm cúm, viêm họng hiệu quả.

Hi vọng những loại trà thảo dược tốt cho sức khỏe trong thời tiết chuyển mùa se lạnh trên đây sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn đọc. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại trà phù hợp cho mình và các thành viên trong gia đình để chăm sóc sức khỏe, thư giãn cơ thể và tinh thần.

Bảo An

Từ khóa: