Trà và những công dụng tuyệt vời với phái đẹp

Uống trà mỗi ngày được xem như phương pháp chăm sóc sức khỏe hữu hiệu nhất hiện nay. Bên cạnh rất nhiều công dụng tuyệt vời của trà dành cho sức khỏe, uống trà cũng là điều mà mọi người, nhất là phái đẹp đang dành sự quan tâm.

Trà và những công dụng tuyệt vời với phái đẹp - Ảnh 1

Bảo vệ sức khoẻ tim mạch 

Trà được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu khuyến khích sử dụng với tác dụng tuyệt vời: chống ôxy hóa giúp làm chậm sự khởi phát và nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch. Trà xanh được chứng minh có khả năng điều hòa huyết áp và kiểm soát cholesterol có trong máu. Việc thưởng trà không còn là câu chuyện về nghệ thuật, thưởng trà còn hỗ trợ mang đến một cơ thể khoẻ mạnh cho người thưởng thức.

Thưởng trà hỗ trợ giảm cân

Nhâm nhi một tách trà vào buổi sáng, trước mỗi bữa trưa đều đặn góp phần đắc lực trong công cuộc giảm cân của bạn. Trà xanh giúp hạn chế tích tụ chất béo và việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể cũng sẽ được tăng tốc. Bên cạnh đó, uống một tách trà ấm sẽ giúp bạn dập tắt cơn thèm ăn. Sử dụng trà kết hợp cùng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn có được vòng eo thon thả.

Đẹp da, làm chậm quá trình lão hoá 

Giữ thói quen uống trà đều đặn giúp làn da của bạn được cải thiện. Những nghiên cứu cho thấy trong trà có chứa polyphenols – chất chống ôxy hóa, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, chúng còn giúp đào thải các độc tố có hại cho cơ thể, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Chính vì vậy, trà chắc chắn là thức uống tuyệt vời hỗ trợ giữ gìn nét thanh xuân.

Trà và những công dụng tuyệt vời với phái đẹp - Ảnh 2

Thưởng trà giúp xoa dịu tinh thần

Trong trà chứa nhiều vitamin và chất chống ôxy hóa như flavonoid, polyphenols và catechin giúp làm dịu các dây thần kinh. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng và lo âu, hãy uống trà để cảm nhận sự khác biệt. Hoặc nếu bạn cảm thấy cần cảm giác thư thái sau một ngày làm việc vất vả, hãy thử một tách trà trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên cần lưu ý vì trong trà chứa nhiều caffein nên có thể khiến bạn bị mất ngủ.

Thưởng trà giúp tăng cường trí nhớ 

Theo một nghiên cứu đến từ các nhà khoa học đại học newcastle, sau khi ta uống trà, hoạt động thần kinh của não tăng lên đáng kể. Uống trà giúp gia tăng chức năng nhận thức, cải thiện trí nhớ và khả năng chú ý.

Những loại trà được phái đẹp yêu thích

Trà xanh: Từ lâu trà xanh đã luôn được biết đến nhờ những ảnh hưởng tích cực đối với cơ thể. Và một công dụng dành riêng cho phái đẹp chính là đẹp da. Trà xanh bao gồm chất chống oxy hóa và chất chống viêm, mang lại tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả như làm giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của làn da. 

Bên cạnh đó, dưỡng trắng da cũng là một trong những tác dụng của trà xanh với da được nhiều người biết đến. Trong trà xanh có tinh chất vitamin E giúp nuôi dưỡng và làm sáng da hiệu quả. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, người thường xuyên sử dụng trà xanh sẽ có làn da sáng hơn so với trước khi sử dụng. 

Trà thảo mộc: Ngoài thức uống truyền thống là trà xanh và trà đen, các thương hiệu trà dần dần đã nghiên cứu và phát triển thêm những hương vị trà mới, và trà thảo mộc là một trong những sản phẩm ấy. Dòng trà thảo mộc có thành phần thiên nhiên, hầu hết là các loại hoa cỏ hay các vị thuốc tốt cho cơ thể: hoa cúc, chanh, gừng, bạc hà…Trà thảo mộc rất phù hợp với những người đang tìm kiếm những phương pháp chăm sóc và detox cơ thể từ bên trong bởi công dụng giải nhiệt, thải độc từ gan hiệu quả sẽ mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng như ý mà không cần dùng đến mỹ phẩm.

Hoài An (t/h)