Trà và trái cây sự kết hợp hoàn hảo đối với sức khỏe người dùng

Trà trái cây (hay trà hoa quả) là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị tươi mát của trái cây và trà. Đồ uống này giàu chất chống oxy hóa và polyphenol, bảo vệ sức khỏe tim mạch và ngăn chặn sự lão hóa. Ngoài ra, trà trái cây còn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng, hỗ trợ hệ miễn dịch và cân bằng đường huyết. Hãy cùng khám phá những hương vị độc đáo của trà trái cây qua bài viết này.

Đôi nét về trà và trái cây Việt Nam

Trà Việt Nam không chỉ là một thức uống phổ biến được người sành trà trên khắp thế giới yêu thích vì những lợi ích sức khỏe đặc biệt như giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe xương khớp và làn da rạng rỡ, mà còn là nhờ vào hương vị tinh tế và chất lượng thượng hạng của những loại trà độc đáo. Từ trà Shan tuyết nổi tiếng của Tây Bắc, trà Tân Cương Thái Nguyên cho đến trà xanh ướp hoa sen Hà Nội, mỗi cốc trà đều mang lại một trải nghiệm đầy mới lạ cho người dùng.

Không chỉ riêng trà mà trái cây Việt Nam cũng đem đến cho thế giới nhiều loại quả thơm ngon, giàu hợp chất tốt cho sức khỏe. Từ nhãn, chôm chôm, thanh long, vải thiều cho đến vú sữa và bưởi da xanh, những loại trái cây này đã chinh phục thị trường Hoa Kỳ và thậm chí vươn tới các thị trường khó tính như New Zealand và Australia.

Với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, Việt Nam đang đứng vững trên bản đồ xuất khẩu trái cây và trà, từ thị trường lớn như Pakistan và Đài Loan cho đến những thị trường đầy tiềm năng như Hoa Kỳ và Trung Quốc. Sự hấp dẫn và chất lượng của những sản phẩm này đang lan tỏa trên toàn cầu, làm say đắm lòng người với vị ngọt của trái cây và hương thơm của trà Việt NamTop of Form

Trà, trái cây và sự kết hợp hoàn hảo của cả hai loại thực phẩm trong một cốc đồ uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Trà trái cây (hay trà hoa quả) là sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị tươi mát trà và trái cây tươi. Để làm cho hương vị trà trái cây phong phú hơn các nguyên liệu như mật ong, trái cây sấy khô, Syrup trái cây, nước trái cây ngâm hoặc lá bạc hà cũng có thể được sử dụng để tạo ra những ly trà trái cây thanh khiết, mát lành. Đồ uống này giàu chất chống oxy hóa và polyphenol, bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn chặn sự lão hóa và còn có tác dụng thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, trà trái cây còn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng, hỗ trợ hệ miễn dịch và cân bằng đường huyết. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa trà và trái cây, chúng ta có thể tận hưởng những lợi ích của cả hai loại thực phẩm trong một cốc đồ uống thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng khám phá những hương vị thơm ngon, độc đáo và hấp dẫn của trà trái cây qua bài viết này.

Một số loại trà phổ biến thường được sử dụng để làm trà trái cây.

Trà ướp hương thơm ngon. Trà nhài hoặc trà sen là những loại trà ướp hương không chỉ tốt cho sức khỏe mà khi dùng nó pha chế trà trái cây tạo ra hương vị thoang thoảng hương nhài, hương sen thơm ngát. Thành phẩm cuối cùng mang nét đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Trà ướp bông sen
Trà ướp bông sen

 

Trà Olong mang đến hương vị thanh mát, đậm đà và ngọt. Vì thế, loại trà này được vô số người dùng yêu thích. Khi pha chế, trà Olong tạo ra màu vàng đậm khác biệt hoàn toàn so với loại trà kể trên.

Trà đen là một trong những loại trà thông dụng để làm trà trái cây. Đây là loại trà có hương thơm đặc trưng, đậm vị và hàm lượng cafein cao hơn cả trà xanh. Khi sử dụng trà đen để pha chế trà trái cây, thành phẩm cuối cùng sẽ mang hương vị nồng nàn khó cưỡng.

Trà xanh là sự lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn pha chế trà trái cây. Loại trà nổi tiếng với hương vị thanh mát, nhẹ nhàng và đặc biệt khi kết hợp với các loại trái cây như quýt, bưởi, cam, chanh sẽ tạo ra màu sắc đẹp mắt.

Các bước để tạo ra thành phẩm trà trái cây thơm, ngon,

Làm nóng nước với nhiệt độ phù hợp với từng loại trà.

Để có thể ủ trà thơm ngon, chất lượng nhất, bạn cần phải làm nóng nước. Cách đơn giản nhất đó chính là đun sôi nước và dùng nước từ 80 đến 90 độ C để ủ trà. Đây là nhiệt độ lý tưởng để ủ trà đảm bảo chất lượng trà thành phẩm đậm vị và lên màu chuẩn xác.

Đong đếm tỷ lệ trà:nước

Tiếp đến, tỷ lệ trà:nước là yếu tố quan trọng cho ra nước trà vừa uống, không quá nhạt, không quá đậm. Thông thường tỷ lệ trà:nước được nhiều hàng quán áp dụng đó là 10g trà với 300ml nước sôi.

Thời gian pha lý tưởng

Các bạn nên ủ trà trong khoảng từ 3 đến 5 phút. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để ngâm và ủ trà. Các chất trong lá trà được chiết xuất hoàn toàn mà không bị quá đậm hay quá nhạt.

Nhữnng công thức làm trà trái cây thơm ngon, bổ dưỡng.

Trà bưởi mật ong

Bưởi là trái cây dễ ăn, có tác dụng giảm cân được nhiều người yêu thích. Trà bưởi mật ong là thức uống tốt cho sức khỏe, giải nhiệt và đẹp da.

Nguyên liệu: Bưởi: 1 múi. Trà đen túi lọc: 1 túi. Nước nóng: 120ml. Mật ong: 20ml. Bạc hà: 3 lá

Các bước pha chế trà bưởi:

Bước 1: Cho trà đen túi lọc và ly, đổ 120ml nước nóng đã chuẩn bị vào ủ trà khoảng 3 phút.

Bước 2: Lột múi bưởi cho ½ vào bình lắc, ½ còn lại để trang trí trên miệng ly. Bạn nên chọn loại bưởi ruột hồng như bưởi năm roi, bưởi da xanh, bưởi diễn để có màu sắc đẹp, vị chua ngọt vừa đủ.

Bước 3: Dùng cây dầm dập dập bưởi trong bình lắc. Cho 120ml nước trà đã ủ vào bình. Cho tiếp 20ml mật ong (nếu muốn ngọt bạn có thể tăng thêm lượng mật ong). Cuối cùng cho đá viên vào bình, đậy nắp bình và lắc đều tay để hỗn hợp hòa vào nhau.

Bước 4: Đổ trà bưởi ra ly thủy tinh hay ly nhựa in logo quán. Cho tiếp ½ múi bưởi còn lại và 3 lá bạc hà vào trang trí là bạn đã hoàn thành ly trà bưởi thơm ngon trao tay khách hàng.

Trà vải thơm ngọt

Trả vải là loại trà trái cây được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là vào mùa hè. Đây là thời điểm lý tưởng để tạo ra những ly trà vải thơm ngon mát lạnh. Bởi vì vải có độ ngọt vừa phải, mọng nước, giá thành rẻ là nguyên liệu cực kỳ thích hợp. Khi thưởng thức, mọi người sẽ cảm nhận được thanh mát từ trà, ngọt từ nhiên từ vải và những thớ thịt dai giòn. Đây chính là món nước mà chị em không thể bỏ qua vào dịp hè nóng nực.

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, mọi người mua vải về nhà, lột vỏ, tách hạt và rửa qua nước để ráo.

Bước 2: Tiếp đến, bạn cần nấu nấu nước đường với 500gr đường phèn với 1 lít nước. Đun sôi cho đến khi đường tan, để nguội.

Bước 3: Ngâm vải với nước đường vừa làm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 4 đến 5 tiếng. Sau đó, ngâm 2 túi trà ô long với 700ml nước sôi.

Bước 4: Bỏ túi trà và cho thêm từ 4 đến 5 muỗng nước ngâm vải vừa làm sẽ tạo được thành phẩm như mong muốn. Đừng quên cho thêm một vài quả vải làm topping ngon miệng cho thức uống.

Trà xoài - Bạn chắc chắn sẽ thích mê chỉ sau lần thử đầu tiên. Ăn điểm với màu vàng cam đẹp mắt, hơn nữa khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh mát, thơm ngon cùng vị ngọt thanh, chua nhẹ từ xoài. Đừng quên cho thêm 1 ít đá để món nước trở nên mát lạnh và đây chắc chắn là thức uống giải khát tuyệt vời mà bạn đang tìm kiếm.

Trà và trái cây sự kết hợp hoàn hảo đối với sức khỏe người dùng - Ảnh 1

Công thức trà xoài thơm mát

Cách thực hiện:

Bước 1: Chị em cần sửa xoài thật sạch, cắt thành hạt lựu vừa ăn.

Bước 2: Ngâm 1 túi trà nguyên vị hoặc trà vị xoài vào 100ml nước trong 5 phút và để nguội.

Bước 3: Cho phần xoài đã sơ chế vào phần nước trà vừa ủ, thêm 1 ít đá viên. Món trà xoài đã hoàn thành.

Trà chanh dây chua nhẹ

Chanh dây là loại trái cây vô cùng quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Giữa trưa hè oi ả, chỉ cần một ly trà chanh dây cũng đủ xóa hết mọi mệt nhọc. Cách làm cực kỳ đơn giản, chỉ trong vòng 5 phút bạn đã có ngay ly trà trái cây thơm ngon mát lạnh, giải khát ngày hè.

Cách thực hiện:

Bước 1: Giống với nhiều loại trà khác, bạn cũng phải ngâm trà từ 5 đến 10 phút.

Bước 2: Tiến hành nạo phần ruột chanh dây và ngâm với 2 muỗng canh đường.

Bước 3: Cho hỗn hợp chanh dây ngâm đường vào phần trà vừa ủ, thêm 1 ít đá viên là đã hoàn thành.

Trà thanh long đỏ đẹp mắt

Trà thanh long đỏ là thức uống giải nhiệt mà bạn nên thử. Món trà trái cây thu hút mọi người bởi màu sắc đỏ hồng tím đặc trưng từ thanh long ruột đỏ. Khi uống, ta sẽ nhận thấy vị thơm mát từ trà và ngon ngọt, chua nhẹ từ thịt thanh long.

Cách thực hiện:

Bước 1: Mọi người cần tiến hành sơ chế thanh long thành hạt lựu vừa ăn.

Bước 2: Ngâm trà túi lọc với 200ml nước sôi từ 5 đến 10 phút.

Bước 3: Tiếp đó, cho 2 muỗng đường vào nước trà vừa ủ, khuấy đều cho hòa tan và thêm phần thanh long vừa sơ chế vào. Vậy là món trà thanh long đã hoàn thành.

Hồng trà trái cây bốn mùa.

Hồng trà trái cây 4 mùa là sự kết hợp của nhiều loại hoa quả tươi mang đến những hương vị mới lạ. Để làm loại trà này bạn cho 160ml nước cốt trà đen với siro đường và các loại trái cây mà bạn yêu thích. Thêm đá vào và lắc đều. Như vậy là bạn đã có ly trà hoa quả nhiệt đới tươi mát và ngọt ngào.

 

Trà trái cây là một kết hợp độc đáo giữa trà và các loại trái cây tươi ngon, bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Hương vị độc đáo của loại thức uống này không chỉ bổ sung các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, mà còn hỗ trợ tiêu hóa nhờ vào chất xơ từ trái cây. Đồng thời, các dưỡng chất có trong lá trà cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa da, hỗ trợ chống viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch và nâng cao sức khỏe của não bộ. Trà trái cây không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe mà còn có tác động tích cực đến kinh tế- xã hội. Trồng và thu hoạch trà, trái cây là một nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân. Sản xuất và tiêu thụ trà, trái cây cũng đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp thức uống, từ quá trình sản xuất đến phân phối và bán lẻ, tạo ra cơ hội kinh doanh và việc làm cho nhiều người. Đồng thời trà, trái cây còn là sản phẩm đặc trưng của một số vùng miền hoặc quốc gia, thu hút khách du lịch đến khu vực sản xuất và tạo ra cơ hội phát triển du lịch và thương mại. Sự đa dạng hóa sản phẩm thông qua sự kết hợp giữa trà và trái cây cũng giúp tăng cường cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Vậy chúng ta hãy thêm trà trái cây vào thực đơn mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

 

Tâm Ngọc

Từ khóa: