Trà Việt Tú: Hội tụ tinh hoa của trời đất biển

Trân trọng những nét tinh túy của đất trời dành cho cây chè, Trà Việt Tú luôn tâm niệm làm ra những sản phẩm trà sạch, tốt cho sức khỏe. Việc chọn những phẩm trà ngon, trà sạch làm quà như thế,… được xem là cách "thay lời muốn nói" vô cùng đáng giá mà bạn có thể gửi trao đến người thân, đối tác... của mình.

 Trà Việt Tú - Hội tụ tinh hoa của đất, trời, biển và bàn tay con người

Dọc theo chiều dài đất nước, tại mỗi vùng miền, hình ảnh cây chè đều mang đậm dấu ấn của khí hậu, thổ nhưỡng, nếp sinh hoạt, tập quán canh tác, thể hiện tinh thần và cuộc sống của người dân sống tại đó. Bởi thế, đặc trưng của vùng miền cũng tạo nên hương vị khác biệt trong từng lá chè.

Vùng chè Đường Hoa, thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh là vùng chè duy nhất ở Việt Nam hiếm có trên thế giới nằm sát ven biển, nơi có nhiệt độ, nước, ánh sáng, dinh dưỡng cực kỳ thuận lợi cho cây chè phát triển. Tại đây, có một vườn chè olong với quy mô 15ha là vùng chè thuộc sở hữu của nghệ nhân Hà Ngọc Quỳnh - một thương nhân buôn chè từ những năm 90, người đã dành cả cuộc đời gắn bó với vùng chè Đường Hoa này để tạo nên những sản phẩm tốt nhất, với tiêu chí: Trà cho người ưu tú, Trà cũng phải “ưu tú”.

Chị Phạm Thị Thanh Hương - CEO Trà Việt Tú
Chị Phạm Thị Thanh Hương - CEO Trà Việt Tú

Vùng nguyên liệu của bà được chăm sóc theo hướng hữu cơ toàn phần, đảm bảo an toàn, tối ưu các điều kiện tự nhiên sẵn có để phát triển. Bà kỹ tính và tâm huyết với từng gốc chè nên sản phẩm đạt được những tiêu chí về hương trà và vị rất hài hòa thanh ngọt.

Là thương hiệu trà Việt được sáng lập bởi vợ chồng anh Dương Tử Cương và chị Phạm Thị Thanh Hương, Trà Việt Tú tự hào là nơi làm ra những loại trà ngon, mang hương vị biển độc đáo không nơi nào có. Những sản phẩm Trà Việt Tú đến từ vùng chè Đường Hoa là kết tinh của thiên nhiên đất Việt, tiếp thu nắng từ Trời, gió từ Biển, nhận dòng nước thanh khiết từ đất, đều được những người yêu trà ca ngợi về hương thơm và độ đậm sâu khác biệt.

Vùng nguyên liệu Farm Trà Việt Tú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.
Vùng nguyên liệu Farm Trà Việt Tú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Đồi chè của Việt Tú được chăm sóc hữu cơ toàn phần, không sử dụng phân bón vô cơ và thuốc trừ sâu hoá học. Toàn bộ đồi chè không dùng hệ thống tưới tiêu, chỉ đợi mưa xuống thấm vào từng gốc chè. Nước mưa tự nhiên (thiên thủy) mang theo khoáng chất và hương vị của biển càng bồi đắp nên vị ngậy, đậm đà mà chỉ cần một lần được nếm, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị độc đáo đó.

Được bàn tay chăm sóc của những người yêu Trà làm nên, những phẩm Trà Việt Tú có hương vị rất đặc biệt. Chén trà vừa rót ra, người thưởng thức sẽ cảm nhận được hương hoa, hương mật của tự nhiên, mùi thơm thoang thoảng của gió biển, vị ngậy, đậm đà tình yêu thương. Những ai từng thưởng thức Trà Việt Tú, đều sẽ nhớ mãi dư vị này. 

Thả hồn vào không gian trà thất Việt Tú
Thả hồn vào không gian trà thất Việt Tú
 
 

Không những thế, Trà Việt Tú còn kết hợp với chuyên gia làm trà Chuang Cheng Lang - chuyên gia làm Trà olong với trên 42 năm kinh nghiệm, phụ trách kỹ thuật cho những công ty Trà top đầu Đài Loan để tạo nên những sản phẩm trà vô cùng đa dạng và chất lượng.   

Trà Việt Tú còn mang sứ mệnh tìm tòi những dòng trà tốt nhất để đưa tới một phong vị trà Việt mà khi thưởng thức, bất kỳ ai cũng sẽ thấy một “hương” đậm chất xưa nhưng “vị” thì không hề cũ. Có thể nói, những phẩm Trà Việt Tú tinh túy sinh ra để dành cho những người sành trà, say trà ưu tú ở khắp nơi. Đúng như: "Khát khao lớn nhất của Trà Việt Tú là mang những phẩm trà Quảng Ninh quý vươn khắp thế giới, nâng tầm vị thế trà Việt Nam trên bản đồ trà toàn cầu" mà chị Phạm Thị Thanh Hương chia sẻ.

Tứ phẩm danh trà Đường Hoa - “món quà quý” thay lời chúc sức khỏe, bình an!

Hiện nay, Trà Việt Tú đã giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm trà, trong đó phải kể đến “Tứ phẩm danh trà Đường Hoa” là: Lục Trà Đường Hoa, Ô long Đường Hoa, Hồng trà Đường Hoa, Đường Hoa Mỹ nhân. Các phẩm trà hội tụ sắc hương vị “thơm từ mật, ngọt từ hương, nồng nàn vị gió biển” được kết hợp để tạo nên những set quà tặng trong các dịp quan trọng như: khai trương, chúc tết,…

Trà Việt Tú: Hội tụ tinh hoa của trời đất biển - Ảnh 1

Các sản phẩm trà của Việt Tú đặc trưng từ khâu nuôi trồng, được chế biến từ vườn trà theo quy trình riêng. Nguyên liệu để chế biến các phẩm trà của Trà Việt Tú đều được thu hái tuyển chọn từ lá và búp trà non của cây chè Ngọc Thuý (giống chè ô long Đài Loan), tại đồi chè ô long trên 20 năm tuổi ven biển lớn nhất của bà Hà Ngọc Quỳnh thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh. 

Những phẩm trà không chỉ quý bởi sự độc đáo mà còn bởi sự tỉ mỉ, tâm huyết ở mỗi giai đoạn từ thu hái - chế biến - đóng gói sản phẩm của những nghệ nhân làm Trà. Do chè được tuyển chọn hái hoàn toàn bằng tay, từ những búp trà ô long 1 tôm 2-3 lá nên trà thành phẩm của Việt Tú còn nguyên lá, hình dáng rất đẹp.

Trà Việt Tú: Hội tụ tinh hoa của trời đất biển - Ảnh 2

Sau khi pha, nước trà có màu xanh trong, nhìn thấy đáy ly cùng hương thơm phảng phất của cốm non, vị thanh, ngọt hậu. Những lọn trà được đón những cơn gió từ núi và hơi nước trong lành từ biển nên có hương vị, sắc vị độc nhất. Lục trà Đường Hoa có vị thơm mùi cốm non, mùi nếp hương lưu trên chén trà thơm mùi mật ngọt. Hồng trà Đường Hoa vị thanh ngọt hậu, có vị của hoa quả chín. Ô Long Đường Hoa thơm mùi cỏ ngọt, hương hoa, hương lưu trên chén trà thơm mùi mật ngọt. Đường Hoa Mỹ Nhân có vị thanh mát của lục trà, hơi chát nhẹ rồi chuyển qua vị ngọt của hoa quả chín, như hồng trà vương lâu trong khoang miệng và nơi đầu lưỡi.

Trà Việt Tú: Hội tụ tinh hoa của trời đất biển - Ảnh 3

Hòa mình vào hương thơm từ những tách trà này tỏa ra, tay nâng ly trà, nhấp từng ngụm thưởng thức trà bằng tất cả tâm hồn, cảm xúc và giác quan, bất kỳ ai cũng sẽ cảm thấy ấm lòng, qua đó chậm lại để lắng đọng, để lắng nghe nhịp chảy của cuộc sống, nhịp đập của chính con tim mình.

Với phương châm đem hương vị tuyệt vời nhất của trà để kết nối những tâm hồn đồng điệu, nên mỗi sản phẩm Trà Việt Tú được gửi gắm nhiều ý nghĩa. Khi bạn chọn Trà Việt Tú làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác, chắc chắn sẽ thể hiện được tấm lòng, sự quan tâm, chăm sóc mà bạn muốn gửi đến người nhận. Đồng thời, việc lựa chọn phẩm trà quý, trà sạch cũng là cách góp phần lan tỏa văn hóa uống trà, gìn giữ "quốc bảo trà Việt", giúp trà Việt khẳng định được vị thế của mình trên bản đồ trà thế giới.

Bảo An

 

Từ khóa: