Trà xanh mật ong và những lợi ích tuyệt vời

Trà xanh mật ong không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn là một phương pháp tự nhiên hỗ trợ sức khỏe toàn diện. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này tạo nên một thức uống lành mạnh, cải thiện sức khỏe.

Theo Heathline, trà xanh là một trong những đồ uống, giải khát phổ biển mang lại nhiều lợi ích sức khỏe: chứa nhiều flavonoid, polyphenol - hợp chất tự nhiên có tác dụng giảm viêm, chống ung thư và EGCG - chất chống oxy hóa ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Trong khi đó, mật ong chứa nhiều khoáng chất, có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa. Theo y học cổ truyền, nó vừa là thực phẩm, vừa là thuốc có vị ngọt, hỗ trợ giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác.

Mật ong và trà xanh là những vị thuốc quý rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt khi hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ đem lại rất nhiều công dụng hữu ích.

Trà xanh mật ong và những lợi ích tuyệt vời - Ảnh 1

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Theo nhiều nghiên cứu, hoạt chất catechin có trong trà xanh và mật ong có hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện sức khỏe răng miệng, mảng bám và các vấn đề răng miệng khác do vi khuẩn streptococcus mutans gây ra. Hoạt chất catechin có trong trà xanh khi kết hợp với mật ong có thể làm giảm tác động của những vi khuẩn gây hại và giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Trà xanh mật ong cũng chống lại vi khuẩn và virus trong miệng nên rất hiệu quả trong việc cải thiện mùi hôi miệng. Đây là một trong những lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh với mật ong.

Tốt cho xương

Loãng xương là một vấn đề đáng sợ đối với hầu hết mọi người. Đặc biệt là đối với phụ nữ lớn tuổi khi mà sức khỏe của xương ngày càng giảm sút. Uống trà xanh với mật ong không chỉ giúp tăng hương vị mà còn rất tốt cho xương, do lúc này, cơ thể sẽ chủ động sản sinh ra các chất chống oxy hóa và các hoạt chất kháng viêm, giúp bảo vệ tốt hơn các mô cơ và xương, tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe, tăng cường khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể.

Chống lão hóa, làm đẹp da

Nhờ đặc tính chống oxy hóa, trà xanh mật ong có khả năng tái tạo mô, giảm nếp nhăn. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên giúp thanh lọc cơ thể, trị mụn, trứng cá, đồng thời khuyến khích sự phát triển của tế bào mới, cải thiện lưu thông máu cho làn da tươi trẻ hơn.

Uống trà xanh mật ong thường xuyên giúp giải độc và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Cả mật ong và trà xanh đều giàu chất chống oxy hóa giúp làm sạch da và kháng viêm, giúp cho làn da tươi trẻ và sáng hơn.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Theo NCBI, trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, trong khi mật ong duy trì mức cholesterol trong cơ thể, mở rộng các động mạch để máu lưu thông tốt hơn. Do đó, thức uống này có thể giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Theo một nghiên cứu y học, uống ít nhất 3 tách trà xanh với mật ong mỗi ngày có thể giảm gần 75% nguy cơ tử vong do tim mạch.

Trà xanh mật ong và những lợi ích tuyệt vời - Ảnh 2

Cải thiện chức năng não

Trà xanh và mật ong không chỉ giúp bạn sảng khoái tinh thần mà còn giúp bạn cải thiện chức năng não bộ. Caffeine là một trong những thành phần chính trong trà xanh. Khi kết hợp với mật ong sẽ làm tăng hương vị cũng như các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe não bộ.

Sự hiện diện của hai thành phần này trong trà xanh giúp cải thiện sự tập trung vì các tế bào thần kinh được hoạt động tốt hơn. Trà xanh và mật ong có thể cải thiện thời gian phản ứng và trí nhớ của não bộ vì vậy rất tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. Hãy nhớ rằng trà xanh có chứa caffeine tuy nhiên ít hơn cà phê, do đó, khi kết hợp mật ong với trà xanh sẽ giúp ổn định não của bạn và cải thiện sự tập trung.

Đốt cháy chất béo hiệu quả

Phụ nữ luôn tìm kiếm một sản phẩm an toàn, lành tính, tự nhiên có thể giúp họ cắt giảm lượng calo thừa đó. Tin vui cho bạn là uống trà xanh và mật ong có thể giúp bạn làm được điều đó. Trà xanh làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, còn mật ong làm giảm lượng calo đi vào cơ thể. Bằng cách kết hợp cả hai, hiệu quả đốt cháy chất béo đã được tăng lên khoảng 17%.

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của việc uống trà xanh và mật ong là sự kết hợp này tạo ra một chất chống oxy hóa tuyệt vời cần thiết để có một sức khỏe tốt. Sự gia tăng của các tế bào bị tổn thương trong cơ thể trong một thời gian nếu không kiểm soát được có thể dẫn đến ung thư.

Trà xanh sẽ giúp cơ thể sản sinh ra chất chống oxy hóa, ngăn chặn sự sinh sôi của các tế bào bị tổn thương. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên không những có thể ngăn ngừa những ảnh hưởng của bệnh ung thư mà còn làm giảm các triệu chứng của bệnh ung thư.

Với những lợi ích vượt trội này, việc thường xuyên thưởng thức thức uống trà xanh mật ong không chỉ mang lại sự hài lòng cho vị giác mà còn là một cách tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe toàn diện từ thiên nhiên.

Hương Trà (t/h)

Từ khóa: