Trường THCS Hồng Phong (Hải Phòng) tổng kết năm học 2021 – 2022

Trong không khí của những ngày hè, Trường THCS Hồng Phong (An Dương, Hải Phòng) long trọng tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2021-2022 với sự tham gia đông đủ của các vị đại biểu, các vị khách quý, tập thể giáo viên, nhân viên Nhà trường và toàn thể các bạn học sinh.

Năm học 2021 – 2022 là năm học thứ 3 chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19. Mặc dù xác định là vừa dạy học vừa phòng chống dịch nhưng có những khoảng thời gian nhà Trường THCS Hồng Phong gặp vô vàn khó khăn bởi các hoạt động bị xáo trộn, cụ thể là: Số giáo viên, học sinh nhiễm Covid -19 liên tục tăng, nhiều lớp học phải tạm dừng đến trường đồng thời chuyển đổi phương thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến; có thời điểm nhà trường vừa dạy trực tiếp vừa dạy trực tuyến cho phù hợp với số học sinh nhiễm Covid -19.

Trong những khó khăn đó thì khó khăn nhất là tình trạng thiếu giáo viên do bị nhiễm Covid – 19 không thể đến trường dạy trực tiếp; nhà trường đã bố trí lại TKB để đảm bảo giáo viên đến trường dạy học trực tiếp cũng như dạy trực tuyến đối với học sinh không thể đến trường trên tinh thần: Học sinh tạm dừng đến trường nhưng không dừng học; dù một học sinh đi học nhà trường vẫn mở cổng trường.

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Phong phát biểu tại buổi lễ
Thầy Nguyễn Mạnh Hùng- Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Phong phát biểu tại buổi lễ

Trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid -19, Thầy và trò nhà Trường THCS Hồng Phong luôn được sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy – HĐND – UBND và các ban ngành đoàn thể xã nhà về công tác phòng chống dịch cũng như thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường. Đồng thời nhà trường cũng luôn nhận được sự đồng hành và chia sẻ của phụ huynh học sinh trong quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục;

Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo; sự ủng hộ của phụ huynh học sinh; sự tận tâm tận lực của đội ngũ cán bộ giáo viên và nỗ lực phấn đấu của trò là những yếu tố quan trọng giúp cho nhà trường hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học 2021 – 2022 với một số kết quả nổi bật như sau.

Nhà trường tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các kế hoạch, văn bản của cấp trên đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học,  chú trọng các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Tổ chức triển khai và tiến hành xây dựng chương trình nhà trường ứng phó với dịch Covid – 19 theo từng giai đoạn để hoàn thành chương trình đảm bảo khung thời gian năm học theo quy định.

Ngay từ đầu năm học, Nhà trường tiếp tục tổ chức triển khai và tích cực thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và tiếp tục thực hiện chủ trương “Mỗi cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, thực hiện một đổi mới có hiệu quả trong dạy học và quản lý”.

Trao giấy khen, phần thưởng cho các em học sinh của nhà trường
Trao giấy khen, phần thưởng cho các em học sinh của nhà trường

Các phong trào thi đua đã nâng cao hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường, trường lớp xanh-sạch-đẹp, chất lượng dạy và học được cải thiện, ý thức trách nhiệm và tinh thần kỷ luật của từng thành viên được nâng cao. Qua đó, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tạo được sự chuyển biến tích cực trong hoạt động của nhà trường.

Phong trào thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 80 giải, trong đó có: 2 giải nhất môn khoa học kỹ thuật, 02 giải nhì  môn Tiếng hát Sơn ca và Mỹ thuật, 1 giải ba môn Tiếng hát Sơn ca, 75 giải Tiếng Anh trên mạng (IOE). Học sinh giỏi cấp Thành phố, bao gồm 3 giải ba các môn KHKT và Tiếng hát sơn ca, 1 giải khuyến khích môn Mỹ thuật

Trao giấy khen, phần thưởng cho các em học sinh của nhà trường
Trao giấy khen, phần thưởng cho các em học sinh của nhà trường

Nhà trường thường xuyên kiện toàn, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn đào tạo, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị và phẩm chất lối sống, đạo đức nghề nghiệp, lương tâm nhà giáo, đạt chuẩn nghề nghiệp đối với giáo viên. Nhiều thầy cô giáo viên chủ nhiệm đã có các biện pháp tổ chức giáo dục tích cực, bằng sự gương mẫu, sự tận tụy của mình đã xây dựng được khối đoàn kết trong tập thể, dìu dắt các em như con em mình trưởng thành theo từng năm tháng; bằng năng lực, uy tín chuyên môn, kinh nghiệm công tác đã tập hợp các lực lượng phối hợp thành công các hoạt động giáo dục cho học sinh trong lớp.

Nhiều giáo viên đạt thành tích cao trong công tác được nhà trường và các cấp khen thưởng. 03 thầy cô giáo chủ nhiệm có lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến xuất sắc: cô giáo Lê Thị Huê, cô giáo Nguyễn Thị Hường và cô giáo Nguyễn Thị Châm Anh. 08 thầy cô giáo có học sinh giỏi cấp thành phố và cấp huyện: cô giáo Phạm Thị Minh, cô giáo Đỗ Thị Thủy,  cô giáo Đoàn Tự Nguyện, cô giáo Trần Thị Bình, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, cô giáo Ngô Thu Trang và cô giáo Vũ Thị Oanh.

Thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; trường học hạnh phúc. Nhà trường an toàn, sạch sẽ; có cây xanh, thoáng mát; lớp học đủ ánh sáng; bàn ghế hợp lứa tuổi học sinh; công trình vệ sinh phù hợp. Các em ý thức tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ vệ sinh các công trình công cộng, nhà trường, lớp học và cá nhân. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp được triển khai và thực hiện tốt. Tích cực tham gia có hiệu quả các cuộc thi, giao lưu do ngành, Hội đồng đội phối hợp tổ chức.

Cô và trò chụp ảnh lưu niệm
Cô và trò chụp ảnh lưu niệm

Năm học 2021 - 2022 nhà trường đã được UBND xã bàn giao đưa vào sử dụng 10 phòng học; 1 phòng hội trường và các công trình phụ trợ trị giá gần 15 tỷ đồng. Đồng thời từ nguồn vận động tài trợ từ các lực lượng xã hội; phụ huynh học sinh đã hoàn thiện hạng mục sân khấu ngoài trời; hệ thống cây bóng mát; sách thư viện trên 200 triệu đồng. Từ sự quan tâm của các cấp chính quyền, từ  nguồn vận động tài trợ của các lực lượng xã hội; nhà trường ngày càng hoàn thiện các điều kiện về CSVC, trang thiết bị phục vụ tốt cho giảng dạy và học tập.

Hiệu quả của sự đầu tư CSVC của công tác xã hội hóa giáo dục đã làm thay đổi toàn diện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, cảnh quan khuôn viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Bên cạnh đó, công tác thi đua khen thư­ởng thực hiện công khai, dân chủ, chặt chẽ và toàn diện nhằm động viên các tập thể và cá nhân có tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đ­ược giao.

Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm
Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm

Thầy Nguyễn Mạnh Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Phong chia sẻ lòng biết ơn và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, lãnh đạo toàn diện của Đảng ủy; HĐND; UBND; UBMTTQVN xã; các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội cùng các bậc cha mẹ học sinh và nhân dân xã nhà đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương và các nhà trường.

Trong những tháng hè của năm 2022 cùng với các nội dung hoạt động vui chơi do Ban chỉ đạo hè xã cùng với nhà trường tổ chức thực hiện. Thầy và trò các nhà  Trường THCS Hồng Phong quyết tâm tổ chức khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế trong năm học về chất  lượng giáo dục - đào tạo, nề nếp kỷ cương cũng như các hoạt động giáo dục  đồng thời tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm nhằm có được những kết quả thuận lợi trước khi bước vào năm học 2022 - 2023.

Ngô Quảng