Từ Nova F&B đến Global X: NovaGroup 'chuyển mình' trong lĩnh vực ẩm thực

Giữa năm 2023, NovaGroup bất ngờ chuyển giao mảng ẩm thực Nova F&B cho một doanh nghiệp Singapore. Động thái này được xem là một bước ngoặt trong chiến lược phát triển của NovaGroup trong lĩnh vực này.

Nova F&B: Tốc độ chóng mặt, dấu ấn mờ nhạt

Trước khi đổi chủ, Nova F&B được thành lập vào năm 2019 với tốc độ phát triển chóng mặt. Chỉ sau 3 năm, Nova F&B sở hữu 46 cửa hàng với 18 thương hiệu, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như JUMBO Seafood, Sushi Tei, Crystal Jade Palace (Singapore), Gloria Jean’s Coffees (Úc), Pizza Maru (Hàn Quốc), Mango Tree (Thái Lan), Yakiniku BBQ (Nhật Bản)…

Tuy nhiên, dấu ấn của Nova F&B trong thị trường ẩm thực Việt Nam vẫn còn khá mờ nhạt. Các thương hiệu của Nova F&B chủ yếu tập trung tại các vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố, nhưng vẫn chưa thực sự tạo được tiếng vang.

Từ Nova F&B đến Global X: NovaGroup 'chuyển mình' trong lĩnh vực ẩm thực - Ảnh 1

Global X: Tăng tốc, cạnh tranh với Golden Gate

Ngay sau khi chuyển giao Nova F&B, NovaGroup đã cho ra mắt Công ty CP Trải nghiệm toàn cầu (Global X). Global X được định hướng phát triển trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực, giải trí tại Việt Nam.

Chỉ trong vòng 6 tháng, Global X đã có được hệ thống 21 thương hiệu trong lĩnh vực F&B. Các thương hiệu của Global X tập trung vào 3 mảng chính là: nhà hàng - cà phê; mô hình vườn bia; và hộp đêm.

Điểm đặc biệt là các cửa hàng của Global X chủ yếu tận dụng mặt bằng có liên quan đến NovaGroup, cũng như dự án Novaworld Phan Thiết. Điều này đồng nghĩa, ngoài hướng đến phục vụ tập khách hàng phổ thông, Global X còn mang trong mình một sứ mệnh là mang tới các tiện ích về giải trí, ẩm thực cho cư dân đại dự án Phan Thiết của NovaGroup.

Theo kế hoạch, Global X sẽ ra mắt hơn 300 cửa hàng thuộc hệ thống đến hết năm 2024, tập trung tại TP. HCM, Đà Lạt, Phan Thiết và Vũng Tàu.

Với tốc độ phát triển như hiện tại, Global X được xem là một đối thủ đáng gờm của Golden Gate - "ông lớn" trong lĩnh vực chuỗi nhà hàng - ẩm thực tại Việt Nam.

Từ Nova F&B đến Global X: NovaGroup 'chuyển mình' trong lĩnh vực ẩm thực - Ảnh 2

Cạnh tranh khốc liệt

Sự xuất hiện của Global X khiến thị trường chuỗi nhà hàng - ẩm thực Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Với tiềm lực tài chính và hệ sinh thái đa dạng, NovaGroup đang đặt mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, Golden Gate vẫn là một đối thủ đáng gờm với kinh nghiệm lâu năm, hệ thống thương hiệu đa dạng và mạng lưới khách hàng rộng khắp. Cuộc cạnh tranh giữa hai tập đoàn này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng trong thời gian tới.

Bảo An