Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 31/7 - 2/8 tại SECC

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược lần thứ 23 (VIETNAM MEDIPHARM EXPO 2025 in HCMC) sẽ diễn ra từ ngày 31/7 - 2/8/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan  
Triển lãm thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan  

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Vietnam Medipharm Expo 2025 in HCMC quy tụ 450 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày sản phẩm tại 500 gian hàng, dự kiến thu hút 12.000 lượt khách tham quan chuyên ngành, bác sĩ, nhà phân phối, nhà sản xuất và nhập khẩu…

Tại khu gian hàng của nhóm thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà có các dòng máy xông hơi, máy trị liệu, máy massage, thiết bị điện trị liệu, các loại máy hỗ trợ hô hấp, máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, thiết bị đeo thông minh, ứng dụng chăm sóc sức khỏe thông minh…

Khu gian hàng của nhóm thiết bị nâng cao, dành cho đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), máy chẩn đoán hình ảnh, robot phẫu thuật, thiết bị hỗ trợ điều trị bằng sóng xung kích, máy xét nghiệm, thiết bị hỗ trợ phẫu thuật nội soi; các thiết bị nhãn khoa, nha khoa, trang phục bảo hộ y tế…

Khu vực dược phẩm hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách tham quan với các gian hàng được thiết kế công phu, chọn lọc các sản phẩm mới cùng bao bì bắt mắt nhất, đáp ứng đúng nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

Gần 450 doanh nghiệp từ 23 quốc gia tham dự VIETNAM MEDIPHARM EXPO 2025 in HCMC  
Gần 450 doanh nghiệp từ 23 quốc gia tham dự VIETNAM MEDIPHARM EXPO 2025 in HCMC  

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Vietnam Medipharm Expo 2025 còn có các hoạt động bên lề như hội thảo chuyên ngành cập nhật các quy định, chính sách sản xuất và kinh doanh dược, trang thiết bị y tế hiện hành; thuyết trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ tiên tiến của các công ty tham gia triển lãm; khảo sát thực tế tại các bệnh viện – cơ sở khám chữa bệnh, giúp đại diện các doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, trao đổi về định hướng hợp tác lâu dài.

Theo kết quả điều tra dân số, tính đến ngày 1/4/2024, dân số Việt Nam đã vượt mốc 100 triệu người. Trong 30 năm qua, chi tiêu cho y tế đã tăng gấp 8,7 lần, trở thành yếu tố then chốt thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường dược phẩm, thiết bị y tế và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Điều này mở ra tiềm năng tăng trưởng lớn và dư địa phát triển rộng mở cho ngành y tế trong thời gian tới.

Riêng với mảng dược phẩm, Việt Nam đang thuộc nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng ngành dược nhanh nhất thế giới, tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) dự kiến đạt 6-8% trong giai đoạn 2023-2028 (theo IQVIA), chi phí chăm sóc sức khỏe/ đầu người dự kiến tăng từ 237 USD lên 328 USD. Dự báo, thị trường sẽ đạt giá trị 10 tỷ USD vào năm 2026, đưa Việt Nam trở thành thị trường dược phẩm lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 31/7 - 2/8 tại SECC - Ảnh 1

Hiện nay, ngành dược phẩm Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển như nhân công dồi dào, nguồn trồng nguyên liệu đa dạng, nhu cầu điều trị các bệnh mãn tính, các vấn đề về tuổi già và các bệnh truyền nhiễm tăng cao. Do đó, các doanh nghiệp dược phẩm không chỉ đẩy mạnh sản xuất đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có tiềm năng xuất khẩu lớn.

Ở mảng thiết bị y tế, theo báo cáo của Vietnam Report, tổng chi tiêu cho ngành y tế tại Việt Nam dự kiến đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2025, tương đương với mức chi tiêu bình quân đầu người là 244 USD. Trong đó, chi tiêu cho thiết bị y tế chiếm khoảng 10%, tương đương 2,3 tỷ USD.

Ngoài ra, theo dự báo của Statista, doanh thu thị trường thiết bị y tế Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng ổn định qua các năm, từ mức 922 triệu USD năm 2016 lên 1,6 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2029. Việt Nam là thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư quốc tế như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ. Đồng thời, các công ty sản xuất thiết bị y tế trong nước cũng đang tập trung nguồn lực phục vụ thị trưởng nội địa và xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Như vậy, trong xu hướng mới của một kỷ nguyên mới, thị trường thiết bị y tế và dược phẩm có nhiều triển vọng để bứt phá hơn nữa. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc nhiều vào việc chủ động thích ứng của các doanh nghiệp trong ngành.
Do đó, cần tận dụng cơ hội tại Vietnam Medipharm Expo 2025 để đẩy mạnh chiến lược quảng bá thương hiệu, mở rộng kết nối giao thương với các đối tác trong và ngoài nước. Đây là tiền đề để các doanh nghiệp y dược Việt Nam hội nhập quốc tế và phát triển.

PV