Vinacafé ra mắt bộ sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật Bản

Ra mắt bộ sản phẩm cà phê riêng tại thị trường nổi tiếng “khắt khe”, Vinacafé đã đánh dấu thêm một bước ngoặt ấn tượng trong nỗ lực hoàn thiện và phát triển thương hiệu để thích nghi với xu thế cà phê toàn cầu.

Theo đánh giá, cà phê Việt không chỉ là loại đồ uống được chuộng trong nước, mà còn giữ vị trí quan trọng trên thị trường cà phê quốc tế. Vốn là thương hiệu chiếm thị phần lớn trong nước, Vinacafé cũng không ngừng củng cố uy tín tại nước ngoài. Thương hiệu này liên tục tăng cường các hoạt động quảng bá với nhiều chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng, mới đây nhất là việc tham dự sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.

Bộ sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật Bản
Bộ sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật Bản

Foodex Nhật Bản là sự kiện thường niên, mang đến cơ hội khai thác xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các nước châu Á. Sự kiện được cộng đồng doanh nghiệp F&B đặc biệt quan tâm. Năm nay, Foodex Nhật Bản thu hút sự tham gia của gần 1.500 doanh nghiệp đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón hơn 33.000 lượt khách tham dự.  Tại sự kiện này, Vinacafé mang đến 3 dòng sản phẩm Vinacafé Black Coffee, Vinacafé Roasted Coffee và Vinacafé Instant Coffee Mix; với hương vị nguyên bản đặc trưng từ hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và hạt cà phê Arabica Sơn La, Lâm Đồng; được ra đời từ niềm đam mê bất tận dành cho cà phê từ những chuyên gia dạn dày kinh nghiệm.

Bất cứ ai từng thưởng thức cà phê theo phong cách Việt Nam đều không khỏi trầm trồ với những bản sắc riêng của cà phê Việt. Đó là nét độc đáo đến từ hai chủng loại hạt cà phê đặc trưng: Robusta và Arabica.

Vinacafé mang đến ly cà phê hương vị nguyên bản, pha chế chuẩn phong cách Nhật
Vinacafé mang đến ly cà phê hương vị nguyên bản, pha chế chuẩn phong cách Nhật

Với lợi thế của vùng khí hậu nhiệt đới, hạt cà phê Robusta Việt Nam phát huy được hương vị mạnh đặc trưng, đánh trúng vị giác và in dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Mảnh đất Tây Nguyên "thiên đường" cho hạt cà phê Robusta cũng chính là nguồn gốc của sản phẩm Vinacafé Black Coffee từ 100% hạt Robusta Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, người dùng yêu thích cà phê châu Âu với các món đặc trưng như: Espresso, Cappuccino, Latte… lại có phần ưu ái các sản phẩm từ hạt cà phê Arabica. Với vị chua nhẹ đặc trưng đi cùng hậu vị đắng, sản phẩm Vinacafé Roasted Coffee với 100% hạt Arabica cao cấp từ Cầu Đất (Lâm Đồng) tỏa ra mùi hương quyến rũ đông đảo du khách có mặt tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023.

Cuối cùng và đặc biệt hơn cả có lẽ chính là màn kết hợp giữa bộ đôi Robusta và Arabica trong sản phẩm Vinacafé Instant Coffee Mix, với hương vị hài hòa, cân đối, phù hợp với hầu hết mọi "gu" cà phê của người Nhật.

Cà phê Việt Nam được người tiêu dùng Nhật đón nhận vì phù hợp với khẩu vị. Việc tận dụng tốt lợi thế dẫn đầu và dành nhiều sự quan tâm, thấu hiểu sâu sắc đến trải nghiệm người dùng đang tạo đà cho Vinacafé bước đầu định hình vị thế riêng trên “bản đồ” bản đồ cà phê thế giới.