Vĩnh Hoàn (VHC) rót thêm 158 tỷ đồng vào TNG Foods

TNG Foods được thành lập vào tháng 2/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất nước ép từ rau quả và chế biến, bảo quản rau quả. Thời điểm đó, Vĩnh Hoàn góp 70 tỷ đồng, tương đương với 70% vốn điều lệ ở công ty này.

Vĩnh Hoàn  (VHC) rót thêm 158 tỷ đồng vào TNG Foods - Ảnh 1

CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC)  vừa thông qua Nghị quyết HĐQT về phương án nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty TNHH Nông Sản Thực Phẩm Thành Ngọc (TNG Foods).

Theo đó, VHC quyết định rót thêm 158 tỷ đồng, sau khi hoàn thành tỷ lệ sở hữu tại TNG Foods sẽ tăng lên 74,04% vốn điều lệ. Chủ tịch Vĩnh Hoàn Trương Thị Lệ Khanh là người đại diện phần vốn góp của công ty tại TNG Foods.

TNG Foods được thành lập vào tháng 2/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất nước ép từ rau quả và chế biến, bảo quản rau quả. Thời điểm đó, Vĩnh Hoàn góp 70 tỷ đồng, tương đương với 70% vốn điều lệ ở công ty này.

Trong quý III/2022, VHC ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.261 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ. Khấu trừ các chi phí, VHC lãi trước thuế 546 tỷ đồng, tăng 86% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 460 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ. Lãi ròng 450 tỷ đồng, tăng 76%.

Lũy kế 9 tháng, VHC ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.755 tỷ đồng, tăng 69% và lợi nhuận sau thuế đạt 1.815 tỷ đồng, tăng 179% so với cùng kỳ.

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự đoán xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ sẽ khả quan hơn trong những tháng còn lại của năm 2022 khi tồn kho giảm và nhu cầu nhập khẩu cuối năm tăng.

Ngoài ra, lạm phát ở Mỹ tiếp tục duy trì ở mức cao, điều này sẽ thúc đẩy tiêu dùng thực phẩm và thủy sản của nước này hướng tới các sản phẩm giá cả phải chăng như cá tra.

"Trong quý IV/2022, chúng tôi kỳ vọng xuất khẩu cá tra sẽ dần cải thiện so với quý III, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Mỹ.  Các đơn đặt hàng dần được nối lại vào quý IV để đáp ứng nhu cầu cao trong dịp lễ hội cuối năm ở nhiều quốc gia và lượng hàng tồn kho cao đang dần được giải phóng. Giá cá tra nguyên liệu phục hồi báo hiệu nhu cầu và giá bán sẽ vẫn ở mức cao trong quý IV" VDSC nhận định.

Theo đó, các công ty trong ngành sẽ có kết quả kinh doanh sụt giảm trong quý III nhưng sẽ dần hồi phục trong quý IV, mặc dù vẫn ở mức thấp hơn so với mức đỉnh trong quý II, trích báo cáo của VDSC.