Chất lượng luôn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Người tiêu dùng không mong muốn một sản phẩm trà kém chất lượng. Đã không còn thời ăn chỉ lo ngon và rẻ, mức sống ngày càng được nâng cao, họ ngày càng khắt khe hơn và thay đổi rõ rệt về tư duy mua sắm của mình. Họ ngày càng “kén cá chọn canh” khi đưa ra các quyết định mua sắm.
Giờ đây vấn đề sức khỏe là yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu, quyết định mua hàng của người tiêu dùng phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Chính vì thế những loại trà an toàn, nguồn gốc rõ ràng, có lợi cho sức khỏe đang ngày càng được nhiều người tin chọn, dù rằng họ thực tế phải chi ra nhiều tiền hơn. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn trà tốt về chất lượng hơn là mẫu mã đẹp. Đồ uống giờ đây không chỉ đơn thuần là để giải khát, đẹp để chụp hình “sống ảo” mà còn phải tốt cho sức khỏe con người.
Một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice - đơn vị nghiên cứu độc lập của Tập đoàn ADM, cho thấy: 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Báo cáo cũng chỉ ra, những khó khăn gây ra bởi Covid-19 đã làm gia tăng cảm giác lo lắng và căng thẳng, 35% người tiêu dùng cho hay, họ quan ngại về sức khỏe tinh thần. Mọi người đang tìm kiếm những cách mới để cải thiện sức khỏe tinh thần trong những thời điểm căng thẳng này, bao gồm cho phép bản thân được tiêu thụ thực phẩm và đồ uống thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, cùng lúc họ đối mặt với nhu cầu quản lý cân nặng và tìm kiếm sự cân bằng giữa dinh dưỡng lành mạnh và sự hưởng thụ. Trà là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vừa thay thế nước lọc, không lo tăng cân và rất tốt cho sức khỏe.
Có thể thấy, trà chất lượng ngày càng được ưu tiên và lựa chọn bởi những lợi ích mà nó mang lại như: khả năng miễn dịch, thư giãn ngủ ngon, và sức khỏe tim mạch... sẽ được người tiêu dùng quan tâm trong năm nay.
Linh Linh