10 thương hiệu trà sang trọng hàng đầu toàn cầu năm 2021

Các thương hiệu được liệt kê bao gồm Twinings (Anh), Zhuyeqing (Trung Quốc), TWG (Singapore), Harney & Sons (Hoa Kỳ) và Mariage Frères (Pháp), và một số thương hiệu khác.

Báo cáo và phân tích “10 Thương hiệu Trà Cao cấp Hàng đầu Toàn cầu năm 2021” từ Phòng thí nghiệm Thương hiệu Thế giới công bố vào ngày 23/2/2021 tại New York. Báo cáo bao gồm 10 thương hiệu trà cao cấp từ tám quốc gia. Các thương hiệu được liệt kê bao gồm Twinings (Anh), Zhuyeqing (Trung Quốc), TWG (Singapore), Harney & Sons (Hoa Kỳ) và Mariage Frères (Pháp), và một số thương hiệu khác.

10 thương hiệu trà sang trọng hàng đầu toàn cầu năm 2021 - Ảnh 1

World Brand Lab cho biết báo cáo nhằm thiết lập một tiêu chuẩn khách quan và đáng tin cậy để giúp người tiêu dùng giàu có đo lường chất lượng của trà. Do đó, công ty đã phát triển mô hình đánh giá thương hiệu chè toàn cầu của riêng mình với ba chỉ số cốt lõi - sức mạnh thương hiệu, giá trị gia tăng của người tiêu dùng và phát triển doanh nghiệp. Dựa trên ba chỉ số này, World Brand Lab đã xác định 10 thương hiệu trà cao cấp hàng đầu trong năm.

10 thương hiệu trà sang trọng hàng đầu toàn cầu năm 2021 - Ảnh 2

Công ty nghiên cứu lưu ý rằng quá trình thu thập và đánh giá dữ liệu của họ đã xem xét nhiều nhãn hiệu trà cao cấp từ các quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. Nghiên cứu được thực hiện với sự sàng lọc ban đầu của hơn 5.000 thương hiệu chè trên thị trường toàn cầu, và đã chọn ra 300 “siêu thương hiệu” trong ngành chè. Các thương hiệu này đã có mặt tại hơn 20 quốc gia có ngành công nghiệp chè phát triển, bao gồm Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore.

300 siêu thương hiệu trong ngành trà sau đó đã được phân tích bằng cách sử dụng bid data, số liệu thống kê và các công cụ khác. Sau đó 10 thương hiệu trà cao cấp có ảnh hưởng nhất trên thế giới đã được chọn ra.

World Brand Lab lưu ý rằng trong khi Thổ Nhĩ Kỳ và Ireland dẫn đầu thế giới về mức tiêu thụ trà bình quân đầu người hàng năm, thì cả hai quốc gia đều phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu trà từ các thương hiệu trà cao cấp để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của họ.

Sau khi thực hiện nghiên cứu về thị trường trà cao cấp toàn cầu, World Brand Lab cho biết họ đã xác định được ba đặc điểm trong xu hướng tiêu dùng trà hiện nay.

Đầu tiên là xây dựng thương hiệu - cả phổ thông và cao cấp. Thứ hai, các thương hiệu đang dần thiết lập nhân khẩu học trẻ hơn. Đặc điểm thứ ba là chức năng hóa. Trong đại dịch toàn cầu COVID-19, nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích và hiệu quả của trà đã tăng lên.

“Những lợi ích của việc uống trà từ lâu đã được người Trung Quốc hiểu rõ và vượt xa tác dụng của caffeine được biết đến nhiều nhất ở phương Tây,” Michael Rice, thành viên của hội đồng chuyên gia World Brand Lab có trụ sở tại New York, cho biết.  “Từ sức khỏe hệ tiêu hóa - bao gồm giảm cân - đến việc tăng cường hệ tuần hoàn, điều trị bệnh tiểu đường và cải thiện trí nhớ, chế độ uống trà hàng ngày có thể cải thiện cuộc sống của bạn và làm tăng sự hưởng thụ của bạn”

Hồng Anh - Theo World Tea News

Từ khóa: