9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc

Mất ngủ là một vấn đề có thể ảnh hưởng phần lớn đến hiệu quả công việc của bạn. Thay vì sử dụng thuốc, những loại trà thảo mộc dưới đây sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn một cách vô cùng hiệu quả.

Các yếu tố có thể gây mất ngủ là dị ứng xoang, các vấn đề về đường tiêu hóa, viêm khớp, các vấn đề về nội tiết, hen suyễn, bệnh thần kinh, đau mãn tính và đau thắt lưng. Tuy nhiên, nguyên nhân chính của chứng mất ngủ kinh niên là lo lắng, căng thẳng, trầm cảm hoặc có thể là một số loại bệnh. Mất ngủ cũng có thể làm cho các triệu chứng lo lắng, căng thẳng và trầm cảm trở nên tồi tệ hơn.  Để cải thiện điều này, rất nhiều người đã sử dụng các loại trà thảo mộc giúp thư giãn và nghỉ ngơi trước khi chìm sâu vào giấc ngủ.

Dưới đây là 9 loại trà thảo mộc được sử dụng phổ biến nhất giúp người bị mất ngủ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mỗi loại trà có thành phần dược tính và tác dụng khác nhau trong việc hỗ trợ cải thiện giấc ngủ. 

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 1

1. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có thể giúp chống lại chứng mất ngủ, đồng thời có thể giúp điều chỉnh các mô hình giấc ngủ, cùng với các chất lượng chữa bệnh khác. Hoa cúc còn được nhiều người coi là một chất gây ngủ. Bạn có thể thấy nhẹ nhõm khi uống một tách trà hoa cúc ấm khoảng 30 phút trước khi đi ngủ vì nó có đặc tính làm dịu và làm dịu. Trà hoa cúc cũng hoạt động như một chất chống viêm giúp giảm đau họng.

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 2

2. Trà nghệ

Củ nghệ cũng hỗ trợ trong việc chống lại chứng mất ngủ. Nó làm giảm viêm, giảm lượng đường trong máu của bạn, giúp giải độc gan, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và làm dịu hệ thống tiêu hóa của bạn. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và thức dậy với cảm giác sảng khoái. Vào buổi tối, một cốc trà nghệ ấm sẽ làm dịu và giúp bạn ngủ ngon suốt đêm.  

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 3

3. Trà rễ cây nữ lang

Rễ cây nữ lang được sử dụng rộng rãi bởi người dân và các bác sĩ vì tác dụng an thần và khả năng chống lo âu hiệu quả. Loại thực vật này chứa một chất hóa học gọi là linarin, tạo ra tác dụng an thần trên cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rễ cây nữ lang làm giảm thời gian đi vào giấc ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khó đi vào giấc ngủ, có thể trà rễ cây nữ lang là điều bạn đang tìm kiếm.

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 4

4. Trà tía tô

Trà tía tô cũng hỗ trợ giảm căng thẳng, khó tiêu, lo lắng, giúp tăng cường giấc ngủ và có thể giúp chữa lành vết loét nhanh hơn. Tía tô đất là một loại thảo mộc tuyệt vời cho chứng mất ngủ và khi được kết hợp với các loại thảo mộc khác như hoa cúc và nữ lang, có thể tạo ra các đặc tính giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, trong lá tía tô có chứa rất nhiều những khoáng chất giúp cải thiện sức đề kháng.

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 5

5. Trà hoa cây đoạn

Trà hoa cây đoạn là loại thuốc tốt nhất không chỉ điều trị chứng mất ngủ mà còn cả chứng lo âu, hồi hộp và tăng sức căng của động mạch. Loại trà thảo mộc này cũng được khuyên dùng cho những trường hợp mệt mỏi mãn tính, vì giúp loại bỏ căng thẳng và co thắt. Uống trà thảo mộc này trước khi đi ngủ sẽ tạo ra một giấc ngủ sâu và thư thái mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đối với hệ thần kinh.

6. Trà hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thảo mộc nổi tiếng với mùi hương thơm và nhẹ nhàng. Các đặc tính y học của loại thực vật rất tuyệt vời và có thể chữa được chứng mất ngủ. Chỉ cần một tách trà oải hương có thể giúp cơ thể, tinh thần bạn thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Trà hoa oải hương cũng có thể được sử dụng để giúp giảm bớt tác động của viêm phế quản, hen suyễn và cảm lạnh. Ngoài ra, mùi thơm nhẹ của loài hoa này cũng khiến con người cải thiện tâm trạng tốt hơn.

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 6

7. Trà chuối

Điều này nghe có vẻ lạ đối với bạn nhưng thực sự trà chuối có thể giúp chữa chứng mất ngủ. Trà chuối là một phương thuốc tuyệt vời tại nhà cho những ai khó ngủ. Vỏ chuối rất giàu kali và magiê; và magiê được biết đến với việc cải thiện chất lượng giấc ngủ.Ngoài ra, chuối cũng cung cấp một lượng đáng kể Tryptophan, một loại acid amin quan trọng để sản xuất hormone kích thích giấc ngủ Serotonin và Melatonin. Uống trà chuối sẽ giúp thư giãn các mạch máu của bạn và cũng sẽ giúp thư giãn cơ bắp của bạn.

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 7

8. Trà hoa lạc tiên

Từ xa xưa, hoa lạc tiên đã được dân gian sử dụng để sắc thuốc điều trị chứng mất ngủ. Ngày nay, theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, trà lạc tiên có khả năng làm giảm căng thẳng, giúp đẩy mạnh giấc ngủ sâu và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những người uống trà hoa lạc tiên hàng ngày trong một tuần có chất lượng giấc ngủ tốt hơn đáng kể so với những người không uống trà thảo mộc này.

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 8

9. Trà quế

Quế có những lợi ích sức khỏe ấn tượng. Không chỉ có thể giúp điều trị chứng mất ngủ mà quế còn điều chỉnh lượng đường trong máu, thúc đẩy giảm cân, giảm cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, giảm viêm, v.v. Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, hãy thử trà quế. Loại trà thảo mộc này sẽ giúp bạn ngủ nhanh hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. 

9 loại trà thảo mộc giúp bạn ngủ ngon sâu giấc - Ảnh 9

Bảo An (theo Boldsky)

Từ khóa: