An Dương - Hải Phòng: Trường Tiểu học Quốc Tuấn tổng kết năm học 2021-2022

Vừa qua, Trường Tiểu học Quốc Tuấn (An Dương, Hải Phòng) đã tổ chức Lễ tổng kết năm học, Liên hoan cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021- 2022 và lễ ra trường cho học sinh lớp 5 niên khóa 2017-2022.

Tới tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Bến – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Ông Đinh Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; Bà Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Đức Cảnh – Phó Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Xuân Thái – Phó Chủ tịch HĐND xã; Ông Nguyễn Văn Hậu – UVBTV, Chủ tịch UBMT Tổ quốc xã; Anh Trịnh Văn Thăng - Bí thư Đoàn xã Quốc Tuấn.

Về phía nhà trường có cô Đinh Thị Huyền - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Công Tước - Phó Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh và các ông bà trong ban đại diện hội cha mẹ học sinh nhà trường. Cùng sự hiện diện của đại diện chi hội phụ huynh học sinh của các khối lớp trong toàn trường và đông đủ các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh.

Trải qua một năm học rất đặc biệt, vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức, thầy và trò Trường Tiểu học Quốc Tuấn đã có rất nhiều nỗ lực để hoàn thành năm học một cách tốt đẹp. Năm học 2021 - 2022, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để dành được những thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập. Có được kết quả đó là sự cố gắng học tập  của các em học sinh trong năm học qua.  

Khen thưởng tập thể và cá nhân học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022
Khen thưởng tập thể và cá nhân học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2021-2022

Bên cạnh đó, Nhà trường nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân xã Quốc Tuấn UBND huyện An Dương, đặc biệt sự quan tâm của cha mẹ học sinh, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện An Dương nên CSVC nhà trường ngày càng khang trang hơn. Tập thể đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, trách nhiệm cao trong công tác giáo dục và giảng dạy học sinh, có nhiều kinh nghiệm về công tác chuyên môn và công tác chủ nhiệm lớp. Nhờ đó mà chất lượng dạy và học của nhà trường trong những năm học qua đã có nhiều tiến bộ đáng kể.

Đa số học sinh của trường ngoan, có ý thức học tập đúng đắn, được phụ huynh quan tâm; có nhiều học sinh tích cực, biết vươn lên trong học tập và rèn luyện. 100% số học sinh được học 2 buổi/ngày. Trong năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,2%, 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học. Đặc biệt, với sự cố gắng tích cực trong học tập và rèn luyện thể thao. Nhà trường đã có 6 học sinh đạt giải ba cờ vua cấp huyện.   

Khen thưởng học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp huyện năm học 2021-2022.
Khen thưởng học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp huyện năm học 2021-2022.

Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã triển khai cho 100% CB, GV, NV học tập bồi dưỡng các nội dung của Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 27 của TTCP về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. 

Ông Nguyễn Văn Bến- Phó BT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2021-2022.
Ông Nguyễn Văn Bến- Phó BT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2021-2022.

Nhà trường thực hiện có hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Giáo viên đã quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoài giờ lên lớp trong nhà trường như tuyên truyền các chủ đề theo tuần, tháng, tổ chức các sân chơi lành mạnh, có tính giáo dục cao như: Các hội thi kể chuyện sách báo, hội thi an toàn giao thông; thi văn nghệ, thi lớp đẹp; …  

Đẩy mạnh giải pháp nhằm xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, lớp học thân thiện. Giáo dục học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh sẵn có. Tổ chức các buổi chào cờ đầu tuần, đầu tháng đúng nội dung, có ý nghĩa trang nghiêm  khi cho học sinh chào cờ và hát quốc ca bằng lời. Thực hiện các hoạt động thể dục thể thao đầu giờ và giữa giờ, các buổi sinh hoạt tập thể nghiêm túc theo đúng chương trình. Đưa các nội dung truyền thống, giáo dục thông qua di sản vào nhà trường. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tích cực, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian, múa hát dân ca. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương. 

Nhà trường cũng xây dựng kế hoạch, phát động thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường với các hoạt động theo các chủ đề, chủ điểm của 4 đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của ngành, của đất nước (như ngày 02/9, 20/10, 20/11, 22/12/, 08/3, ...). 

Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng các học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021-2022.
Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng các học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021-2022.

Nhà trường đã tập trung chỉ đạo nghiêm túc chương trình và kế hoạch dạy học của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành. Thực hiện tốt nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp với các hoạt động thiết thực như triển khai với các hoạt động chủ đề chủ điểm theo từng khung thời gian về giáo dục an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích. Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất học sinh: Kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học, các hoạt động giáo dục phù hợp tình hình thực tiễn nhà trường và nhu cầu của học sinh, thực hiện kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày đối với 100% các khối lớp. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải thực hiện học giãn cách để phòng chống dịch bệnh, nhà trường chủ động xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 184/KH-THQT ngày 24/12/2021 về việc Triển khai tổ chức các hoạt động giáo dục “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Mỗi buổi học có 65 - 70% số học sinh trong trường luân phiên tham gia học trực tuyến, số học sinh còn lại học trực tiếp tại trường, ưu tiên cho học sinh khối lớp 1,2. Đảm bảo 100% học sinh trong trường được vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch vừa đảm bảo chương trình năm học.

Trao thưởng cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập
Trao thưởng cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập

Nhà trường đã tổ chức SHCM tổ, khối, nghiên cứu, tinh giản nội dung, thống nhất chương trình các môn học từ học kì I, tranh thủ thời gian vàng học sinh được đến trường học trực tiếp, các khối lớp đẩy các tiết học chính khóa vào các tiết học bổ sung để kịp thời trang bị các kiến thức, kĩ năng cơ bản, cốt lõi nhất của chương trình môn học, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp học sinh phải học online giáo viên tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho HS, đảm bảo kết thúc chương trình học kì II vào ngày 31/5/2022.

Trong thời gian tới, trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị đáp ứng được nhu cầu chăm sóc giáo dục học sinh; thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển giáo dục nhà trường; quản lý và sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường có hiệu quả, chặt chẽ, phát huy tối đa tính năng sử dụng đồ dùng, cải tiến chất lượng trường.

Ngô Quảng