Bách Hoá Xanh lên tiếng sau nhiều ý kiến trái chiều

Bách Hoá Xanh lên tiếng chấn an dư luận trước các phản hồi tiêu cực từ khách hàng và cho rằng đây là sai xót trong quá trình làm việc của nhân viên(?)

Theo Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hoá Xanh (Bách Hoá Xanh), khi nhu cầu tiêu thụ hàng tươi sống tăng đột biến, Công ty này đã tăng cường 200% - 400% công suất vận hành, tập trung đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng.

Sau thời gian vướn vào làn sóng bị “tẩy chay”, Bách Hoá Xanh đã ghi nhận và lắng nghe ý kiến khách hàng về việc giá bán một số mặt hàng tăng và chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo. Ban lãnh đạo Bách Hoá Xanh cho rằng nguyên nhân dẫn đến các sự việc trên là do nhân viên chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai, thái độ phục vụ chưa tốt tại một số cửa hàng. “Ban Lãnh đạo đang rà soát lại toàn bộ quy trình vận hành và tìm kiếm giải pháp xử lý”, đại diện Bách Hoá Xanh trả lời bằng văn bản.

Đứng trước “mũi giáo” dư luận, Bách Hoá Xanh vẫn kiên quyết khẳng định không có chủ trương tăng giá bán để gia tăng hiệu quả lợi nhuận và vẫn đang nỗ lực tìm mọi cách để tăng sản lượng, kiểm soát giá bán trong bối cảnh giá mua vào và chi phí toàn chuỗi cung ứng tăng cao.

Đầu tiên, Bách Hoá Xanh ghi nhận các ý kiến phản hồi từ khách hàng, cam kết giữ giá bán cố định như đã đăng ký và tăng thêm mã sản phẩm trong danh mục hàng hóa thiết yếu. Bán hàng có giới hạn số lượng để bảo đảm nhiều người mua được hàng và tránh tình trạng “đầu cơ – thu gom sỉ”.

Bách Hoá Xanh lên tiếng chấn an người tiêu dùng, cho rằng các sai lầm là do lỗi của nhân viên cửa hàng.

Bách Hoá Xanh lên tiếng chấn an người tiêu dùng, cho rằng các sai lầm là do lỗi của nhân viên cửa hàng.

Đồng thời, Bách Hóa Xanh sẽ tiếp tục tăng sản lượng mua và giữ giá bán không tăng để phục vụ người tiêu dùng đủ sản lượng dồi dào.

Trong trường hợp mọi giải pháp kiểm soát giá mua vào không mang lại kết quả, Bách Hóa Xanh sẽ chủ động giảm sản lượng hoặc tạm ngưng kinh doanh ngắn hạn các mặt hàng này cho đến khi giá mua vào quay về mức hợp lý.

Ngoài các thay đổi về công tác cung ứng mua hàng nêu trên, Bách Hóa Xanh còn: mở 35 điểm bán xuyên đêm phục vụ 24/24, thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động trước các cửa hàng Bách Hóa Xanh lớn và dùng xe máy trung chuyển đến các cửa hàng Bách Hóa Xanh khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải; chuẩn bị đưa nhu yếu phẩm về bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi nhà thuốc An Khang; tăng cường tối đa hoạt động bán hàng online để áp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; nỗ lực duy trì hoạt động các cửa hàng Bách Hóa Xanh trong khu vực bị phong tỏa.

Doanh nghiệp vượt khó thời Covid 19

Mặc dù Thế Giới Di Động đã có văn bản khẳng định Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn không thể chấp nhận lý do phía Thế Giới Di Động đưa ra bởi lẽ tình hình dịch bệnh khó khăn, nhưng một số siêu thị khác trên thị trường vẫn cam kết giữ nguyên giá, bình ổn giá nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua mùa dịch.

Theo công bố từ Thế Giới Di Động, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu hơn 10.600 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu tháng 5 tăng mạnh, mỗi cửa hàng đạt doanh thu bình quân hơn 1.35 tỷ đồng, một phần do nhu cầu tích trữ hàng hóa thiết yếu của người dân trong thời gian giãn cách để phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Trước đó, chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu năm 2020 cao gấp đôi năm 2019 khi mức doanh thu đạt 21.260 tỷ đồng cho cả năm 2020,

Khi các doanh nghiệp khác đang lao đao vì dịch Covid 19, Bách Hoá Xanh vẫn đang “ăn nên làm ra”
Khi các doanh nghiệp khác đang lao đao vì dịch Covid 19, Bách Hoá Xanh vẫn đang “ăn nên làm ra”

Bên cạnh đó, chuyện giá cổ phiếu sụt giảm mạnh cũng là một vấn đề khó “nhằn” đối với công ty này. Theo dữ liệu giao dịch, trong ngày 19/7, thị giá cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động chìm trong sắc đỏ khi giảm mạnh tới 6.90% so với thời điểm chốt phiên trước đó.

Cụ thể, mã cổ phiếu MWG trong ngày 19/07 liên tục lao dốc, chốt phiên giao dịch cuối ngày với mức giá 156.500 đồng, giảm đến 11.600đ/đơn vị, tương đương giảm 6.90% so với phiên giao dịch trước đó.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngày 20/07, giá trị cổ phiếu MWG của công ty đã được đẩy lên cao khi tăng lên 7.500đ/đơn vị, tương ứng 4.79% so với thị giá trước đó (tại thời điểm 14 giờ 50 phút).

Khi thị giá cổ phiếu giảm mạnh cũng tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đứng sau, MWG thuộc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ trong trường hợp này, có lẽ bởi vậy mà Bách Hoá Xanh đã phải gấp rút đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục hậu quả tạm thời, bằng cách ghi nhận các phản hồi trước đó từ khách hàng và thừa nhận những sai lầm này là do sai xót từ phía nhân viên cửa hàng chứ không nằm trong chiến lược kinh doanh của công ty.

Đăng Trung

Từ khóa: