BĐS Thái Nguyên: Thu hút nhiều dự án FDI thúc đẩy đầu tư vào địa ốc

Tỉnh Thái Nguyên được xác định là một trong những địa phương đóng vai trò tăng trưởng, tạo động lực thúc đẩy phát triển cho cả khu vực miền Bắc.

Quy hoạch bài bản, thu hút nhiều dự án FDI thúc đẩy đầu tư vào địa ốc

 Vị trí địa chính trị của thành phố này có vai trò quan trọng, với lợi thế là vùng trọng điểm kinh tế, là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng Trung du miền núi phía Bắc với vùng Đồng bằng Bắc bộ.

Bên cạnh “ông lớn” Samsung với việc đầu tư gần 7 tỷ USD xây dựng 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động SEMT và SEMS tạo ra việc làm cho gần 70.000 lao động địa phương. Thái Nguyên cũng nhanh chóng trở thành  “cứ điểm” sản xuất của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Masan, Bujeon (Hàn Quốc), TAL (Hong Kong), TNG, ASC Group,…

Với lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ Thái Nguyên đang nổi lên như một “địa điểm vàng” khiến giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm
Với lợi thế quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ Thái Nguyên đang nổi lên như một “địa điểm vàng” khiến giới đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm

Áp lực của thị trường BĐS Thái Nguyên càng nhân lên khi nhiều nhà đầu tư Bất động sản có năng lực về tài chính, uy tín đang đầu tư vào tỉnh với nhiều dự án được thiết kế quy hoạch đồng bộ hứa hẹn sẽ là khu dân cư kiểu mẫu đã và đang triển khai đồng bộ sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố, dẫn đầu xu hướng xây dựng những khu đô thị xanh trong tương lai.

Đặc biệt, “trong nguy có cơ” đó là kể từ sau Covid-19, với lợi thế gần Thủ đô Hà Nội, giao thông thuận tiện, Thái Nguyên còn được hưởng lợi từ làn sóng chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư trên địa bàn kéo theo một lượng lớn chuyên gia, quản lý trong và ngoài nước cũng như hàng nghìn lao động từ các địa phương đến sinh sống và làm việc, tạo ra sức cầu lớn về nhà ở, về dịch vụ vui chơi giải trí. Đây cũng là nguyên nhân cho thấy tốc độ đô thị hoá của Thái Nguyên trong tương lai dự kiến bùng nổ.

Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc phát biểu tại buổi lễ ra mắt dự án Mỏ Bạch Centrall Hill tại thành phố Thái Nguyên 
Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc phát biểu tại buổi lễ ra mắt dự án Mỏ Bạch Centrall Hill tại thành phố Thái Nguyên 

Trên đà đó, thị trường bất động sản đang dần khởi sắc. Theo ông Vũ Văn Trường - CTHĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc - một nhà đầu tư tiên phong tại Thái Nguyên, với bất động sản, đây là thời điểm bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới.

Theo ông Trường, khi nói về sự phát triển bền vững của một địa phương nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, quy hoạch bài bản là vấn đề cần đặc biệt chú trọng.

Để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, Công tác quy hoạch đô thị Tỉnh Thái Nguyên được lãnh đạo địa phương quan tâm bố trí ngân sách và huy động các nguồn lực kịp thời. Công tác quản lý, công bố công khai, cắm mốc giới quy hoạch được triển khai đúng quy định. Chất lượng các đồ án quy hoạch được nâng lên; phần lớn quy hoạch sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt đều được triển khai cụ thể bằng các dự án phát triển đô thị. Các chuyên gia nhận định, bất động sản tại Thái Nguyên sở hữu tiềm năng phát triển bền vững trong nhiều năm tới.

Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công
Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công

Dự án Khu đô thị Thiên Lộc - Sông Công

Các chuyên gia cũng nhận định thị trường bất động sản Thái Nguyên thời gian gần đây vắng bóng những nhà đầu cơ lướt sóng, giá vì vậy ổn định và không sốt ảo. Đó là cơ hội cho người có tầm nhìn dài hạn, mua bất động sản có tiềm năng sát mức giá thực.

Chính quyền tỉnh Thái Nguyên cũng có nhiều biện pháp nhằm tạo lập môi trường phát triển ổn định cho thị trường, chấn chỉnh các đơn vị vi phạm. Các chủ đầu tư cũng chú trọng hơn vào pháp lý dự án, hạ tầng hoàn thiện và giá cả phù hợp.

Nhiều dự án được uy tín, sở hữu vị trí đẹp, có giá trị sinh lời hồ sơ pháp lý đầy đủ với mức giá vừa túi tiền thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Trong số đó, nổi bật là dự án Khu đô thị Thiên Lộc tại trung tâm thành phố Sông Công với hình thức sở hữu lâu dài do Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc làm chủ đầu tư.

Hiện, dự án đã hoàn thiện hơn 90% hạ tầng, nhiều hộ gia đình bắt đầu xây dựng và chuyển vào ở. Do đó, với các khách hàng có nhu cầu mua định cư hoặc kinh doanh thì chỉ cần ký hợp đồng mua bán xong là có thể xây dựng nhà ở hoặc cho thuê ngay và nhận luôn sổ đỏ. Với các nhà đầu tư đây được xem là thời điểm thích hợp nhất để xuống tiền vì khả năng thanh khoản của dự án tốt nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn cũng đều mang lại giá trị lợi nhuận cao.

Dự án Khu đô thị Thiên Lộc của công ty được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, tạo thành một quần thể môi trường sống đầy đủ tiện ích công cộng. Dự án không đơn thuần giải quyết về nhu cầu nhà ở mà còn là dự án trọng điểm của thành phố về đầu tư phát triển hạ tầng đô thị. Vì thế, ngay từ khi thực hiện dự án, công ty đã tập trung mọi nguồn lực tài chính, máy móc, nhân lực để thiết kế hạ tầng đồng bộ, hiện đại từ nhà ở cho đến hệ thống đường giao thông, hệ thống thoát nước, cây xanh, đèn chiếu sáng…

Trong dịp cuối năm, dự án tiếp tục một đợt mở bán với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho nhà đầu tư. Khách hàng quan tâm dự án có thể liên hệ đơn vị phân phối chính thức là Công ty Đất Xanh miền Bắc - Hotline: 0833908383.

PV