Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Tố Ngọc Hoàng và Nanofast quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Trong vòng 1 tuần, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên tiếp công bố hàng loạt trang thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe lừa dối người tiêu dùng, không đúng sự thật.

Tính từ ngày 27/8/2020 – 03/9/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã liên tiếp công bố những trang thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo và khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng. 

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế tiếp tục đưa ra cảnh báo về nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Ngọc Hoàng và Nanofast không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên các website https://songvuikhoe.vn/; https://khoedep365.net/nano-fast/; https://chuyensuckhoesacdep.com/nano-fast/ có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nanofast quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sĩ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty TNHH MTV Nano Việt Nam (địa chỉ: Số 142B Đê La Thành, phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Còn trên các website https://www.sendo.vn/to-ngoc-hoan-plus-hang-chuan-qua-tang-kem; https://www.lazada.vn/products/to-ngoc-hoan-plus... Có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Ngọc Hoàn Plus quảng cáo thực phẩm lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần tập đoàn dược mỹ phẩm Dova (địa chỉ: Tầng 5, số 47+49 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Hồng Anh