Cổ phiếu NLG: Tiến độ bán hàng hồi phục

Dựa trên triển vọng kinh doanh và định giá, Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) tiếp tục đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu NLG với giá mục tiêu là 37,800/cp, cao hơn 35% so với giá đóng cửa ngày 10/09/2020. Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 17/9, cổ phiếu NLG giao dịch ở mức 28.150 đồng/cổ phiếu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm chủ yếu đến từ bán giao các căn hộ tại dự án Flora Novia, Valora Nguyên Sơn và dự án Mizuki Park. Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến cho kế hoạch mở bán đầu năm bị đẩy lùi so với kế hoạch. Tuy nhiên, các hoạt động bán hàng đã có sự hồi phục rõ rệt hơn kể từ tháng 7 với 2 sự kiện mở bán tại tại dự án Waterpoint với hơn 300 căn nhà phố/biệt thự được bán. Tính đến 20/07, Nam Long đã bán được gần 650 căn hộ tương đương với tổng giá trị giao dịch đạt 2,250 tỷ VND.

KBSV ước tính lợi nhuận sau thuế Quý 3 đạt 79 tỷ VND(-45%) đến từ bắt đầu bàn giao biệt thự/nhà phố tại dự án Waterpoint. Chúng tôi cho rằng lợi nhuận sẽ tập trung vào quý 4 khi phần lớn các căn biệt thự/nhà phố tại dự án Waterpoint được bàn giao và chuyển nhượng vốn tại dự án Waterfront hoàn tất.

Điểm rơi lợi nhuận vào năm 2021 khi (1) Bàn giao hơn 1,800 căn hộ tại dự án Akari City (2) Tiếp tục bàn giao tại dự án Mizuki Park và dự án Waterpoint giai đoạn 1. Chúng tôi ước tính trong năm 2021, Nam Long sẽ bàn giao hơn 3,000 sản phẩm đến từ ba dự án trên.

Nam Long sở hữu quỹ đất lớn lên tới 681 ha tập trung tại các tỉnh/thành phố lớn với nhiều dự án hạ tầng trọng điểm. Quỹ đất lớn tạo nên lợi thế lớn cho Nam Long và đảm bảo cho sự tăng trưởng của Nam Long trong dài hạn.

Dựa trên triển vọng kinh doanh và định giá, KBSV tiếp tục đưa ra khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu NLG với giá mục tiêu là 37,800/cp, cao hơn 35% so với giá đóng cửa ngày 10/09/2020.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

Chúng tôi xin trích lại phân tích của KBSV như sau:

Kết quả kinh doanh 1H/2020

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 đạt 658 tỷ VND (-30%), trong đó doanh thu từ chuyển nhượng BĐS đạt 175 tỷ VND (-76%), chủ yếu đến từ dự án Flora Novia và dự án Valora Nguyên Sơn với doanh thu ghi nhận lần lượt là 63 tỷ VND và 47 tỷ VND.

Lãi từ công ty liên doanh và liên kết đạt 43 tỷ VND (+ 231%) trong đó lợi nhuận từ bàn giao các căn hộ tại dự án Mizuki Park giai đoạn 1 đạt 41 tỷ VND. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 179 tỷ VND, giảm 33% do trong quý 1/2019, công ty ghi nhận khoản thu nhập khác từ phần lợi nhuận chênh lệch từ mua công ty Việt Thiên Lâm.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các quy định về giãn cách xã hội, kế hoạch mở bán các dự án của Nam Long đều bị đẩy lùi so với dự kiến. Đợt mở bán mới của dự án Waterpoint trong tháng 3 đã bị chuyển sang tháng 7 thay vì tháng 3 như kế hoạch ban đầu.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Nam Long bán được 134 căn hộ tại dự án Waterpoint và 186 căn hộ tại dự án Akari City tương đương với tổng giá trị hợp đồng đạt khoảng 971 tỷ VND.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

Điểm nhấn đầu tư

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các dự án Cần Thơ, VSIP Hải Phòng và Waterfront dự kiến sẽ mở bán vào đầu năm 2021 thay vì vào quý 4 năm nay, các sự kiện mở bán trong quý 1 và quý 2 tại dự án Waterpoint cũng bị đẩy lùi. Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh chỉ mang tính ngắn hạn khi các hoạt động mở bán lại đều cho kết quả tích cực.

Cụ thể, trong tháng 7, Nam Long thực hiện 2 sự kiện mở bán mới tại dự án Waterpoint với căn hộ với tổng số căn hộ bán được đạt 500 căn, tương đương với tổng giá trị hợp đồng đạt gần 1,500 tỷ VND.

Như vậy, tính đến hết 20/07/2020, Nam Long đã bán được 486 căn tại dự án Waterpoint với tổng giá trị hợp đồng đạt 2,131 tỷ VND.

KBSV cho rằng, kết quả bán hàng sẽ tiếp tục được cải thiện trong các tháng cuối năm. Tiến độ mở bán các dự án mới sẽ được thực hiện đúng theo lộ trình đã điều chỉnh. Các dự án đang xây dựng vẫn theo kịp tiến độ dự kiến để bàn giao theo như kế hoạch của doanh nghiệp.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

Tiến độ chuyển nhượng vốn tại dự án Waterfront cho các đối tác Nhật Bản vẫn theo đúng như kế hoạch. Dự kiến thương vụ chuyển nhượng này sẽ hoàn tất vào quý 4/2020 và đem đến cho Nam Long 520 tỷ VND lợi nhuận.

Điểm rơi lợi nhuận vào năm 2021 -2022 khi (1) Dự án Akari bắt đầu được bàn giao vào Quý 4/2021 (2) Tiếp tục bàn giao tại dự án Mizuki Park và Waterpoint giai đoạn 1 (3) Chuyển nhượng dự án Waterpoint giai đoạn 2. KBSV ước tính trong năm 2021, Nam Long sẽ bàn giao hơn 3,000 sản phẩm từ các dự án trên.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

Nam Long là một trong những chủ đầu tư sở hữu quỹ đất lớn với tổng diện tích đất sạch đã sẵn sàng để phát triển lên tới 681ha. Quỹ đất của Nam Long tập trung chủ yếu tại 5 tỉnh/thành phố như TP HCM, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ và Hải Phòng.

Đây đều là những tỉnh thành phố lớn, tập trung nhiều dự án hạ tầng trọng điểm tạo ra dư địa tăng trưởng tốt về giá bán cho các sản phẩm BĐS của Nam Long. Ngoài ra, việc tập trung đẩy mạnh các khu đô thị có quy mô lớn với các sản phẩm vừa túi tiền cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh rõ ràng cho Nam Long.

KBSV khuyến nghị

KBSV đánh giá tích cực triển vọng của cổ phiếu NLG do (1) Định hướng đúng phân khúc sản phẩm khi tập trung vào căn hộ trung cấp và bình dân cùng với nhà phố/biệt thự. Đây đều là những sản phẩm được sự đón nhận cao của thị trường và duy trì được mức tăng trưởng tốt về giá bán (2) Động lực tăng trưởng đến từ các dự án lớn với kết quả bán hàng khả quan và dự kiến bàn giao đúng tiến độ (3) Quỹ đất tiềm năng với tổng diện tích lên tới.

Sử dụng phương pháp định giá RNAV, KBSV giữ nguyên khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu NLG với giá mục tiêu mới 37,800VND/cổ phiếu, cao hơn 3% so với giá mục tiêu cũ và cao hơn 35% so với giá đóng cửa ngày 10/09/2020.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những phân tích của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tú Thành