Cơn sốt trà mãng cầu càn quét khắp nơi

Không phải là món đồ uống quá mới nhưng trà mãng cầu bỗng dưng trở thành một cơn sốt trong mùa hè này. Những ly trà mãng cầu thanh mát, chua ngọt, không chỉ ngon mà còn giúp giải nhiệt cực kỳ hiệu quả. Trà mãng cầu đang chiếm sóng khắp mạng xã hội khiến loại trái cây này liên tục cháy hàng.

Trà mãng cầu là cái tên "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng 
Trà mãng cầu là cái tên "làm mưa làm gió" cộng đồng mạng 

Chủ nhân của trend trà mãng cầu không ai khác là Vy Anh, chủ một xe bán đồ uống ở Long An, cô nàng sở hữu kênh Tiktok có 488,8k follower và 23,3 lượt tim. Trước đây, Vy Anh nổi tiếng nhờ các đoạn video chia sẻ công thức pha chế chi tiết, dù là người làm kinh doanh nhưng cô nàng không ngại ngần quay cận cảnh các bước và hướng dẫn mọi người làm đồ uống, thỉnh thoảng, Vy Anh cũng chia sẻ các khoảnh khắc thường ngày, vừa làm vừa nói chuyện với mọi người. Có lẽ cũng chính vì sự gần gũi ấy mà các video của cô hút về vài trăm, vài triệu lượt xem. 

Trà mãng cầu là một món giải khát tổng hòa nhiều vị: chua, chát, ngọt và rất thơm giúp thanh nhiệt và đánh bay cơn khát dưới tiết trời oi bức. Với cách pha chế khá đơn giản gồm trà xanh lá nhuyễn ủ cùng nước nóng, để nguội, sau đó hòa cùng phần cơm của trái mãng cầu xiêm ướp đường, thêm ít đá viên, nước cốt tắc, lắc đều.

Một ly trà mãng cầu ngon phải đáp ứng đủ 2 tiêu chí: mãng cầu tươi vừa chín tới (đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ nhất và độ ngọt cân bằng so với trái chín mềm), trà xanh loại ngon để ủ ra được nước cốt trà thơm, hơi chát nhẹ giúp điều hòa vị chua tự nhiên của mãng cầu.

Mãng cầu xiêm với vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng cùng với lượng dinh dưỡng khá cao, nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ… nhưng hàm lượng calo ít nên rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ. Trước đây, mãng cầu xiêm thường được dùng cho các món sinh tố, mứt. Bây giờ, trà mãng cầu lại được yêu thích hơn tất cả. Một ly trà mãng cầu thơm ngon hiện đang ở mức giá dao động từ 20 ngàn đồng (bình dân) đến 60 ngàn đồng (trong các tiệm trà bánh cao cấp).

Cơn sốt trà mãng cầu càn quét khắp nơi - Ảnh 1

Mọi người cũng có thể tự làm món trà mãng cầu tại nhà một cách dễ dàng. Các bạn chỉ cần tách phần cơm của mãng cầu tươi rồi ướp với đường, ủ trà với nước nóng rồi để nguội. Sau đó, cho phần mãng cầu tươi vào trà, cho thêm nước cốt tắc, đá viên và lắc đều là đã có ngay một ly trà mãng cầu mát lạnh và thơm ngon. Một nguyên tắc khi ủ trà để dùng cho món trà mãng cầu là không dùng trà đen. Trà đen sẽ khiến ly trà cây mang vị đắng khó uống và màu sắc không được đẹp mắt.

Đến thời điểm hiện tại, sức “nóng” và độ “viral” của món trà mãng cầu vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nên trái cây này liên tục cháy hàng. Hiện tại, mãng cầu đang vào đầu vụ nên quả chín rất ít, số lượng chưa có nhiều trong khi nhu cầu tăng cao nên tình trạng “cháy” hàng xảy ra thường xuyên. Trên chợ mạng, các bài đăng bán mãng cầu cũng không có nhiều và giá bán lẻ khoảng 40.000 đồng/kg. Theo đó, có nhiều người quảng cáo mãng cầu sạch, già quả, ăn có vị chua, ngọt, thịt dày, trắng và thơm. Còn món trà mãng cầu cũng được rao bán rất nhiều trên chợ mạng với giá dao động từ 15.000 – 30.000 đồng/cốc, tùy thuộc vào size.

Huơng Trà