Theo kế hoạch, ngày 29 - 30/4, Công ty phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tăng cường thêm khoảng hơn 600 lượt xe, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến khoảng 300 - 350% so với ngày thường. Lượng xe tăng cường được tập trung huy động tại các đơn vị vận tải khai thác theo tuyến, đối với một số tuyến có lượng khách tập trung đông sẽ được huy động các xe từ tuyến khác. Việc huy động phương tiện được thực hiện theo kế hoạch thống nhất giữa bến xe và các doanh nghiệp vận tải.
Tổng lượng xe tăng cường là 625 xe. Trong đó bến xe Giáp Bát tăng cường 262 xe, bến xe Gia Lâm tăng cường 83 xe, bến xe Mỹ Đình là 280 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc độ gia tăng của luồng hành khách.
Công tác điều hành vận tải được tập trung với việc bố trí lực lượng trực 24/24h tại các bến, hỗ trợ phân luồng phương tiện, hướng dẫn hành khách, đảm bảo không để xảy ra tình trạng ùn tắc, chen lấn. Đồng thời, Công ty phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về vận tải, an toàn giao thông, và phòng chống gian lận giá vé. Kiên quyết không cho xuất bến với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia, rượu hoặc sử dụng các chất kích thích… để đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.
Cùng với đó, công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch bệnh cũng được Công ty chú trọng. Các khu vực bán vé, nhà chờ, bãi đỗ xe được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên, đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn cho hành khách. Công ty chỉ đạo các lực lượng liên tục tuần tra, kiểm tra, tăng cường đèn điện chiếu sáng; tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống PCCC tại bến và của các phương tiện vận tải; xây dựng phương án tổ chức giao thông, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa khách trong ngày. Thường xuyên phổ biến, quán triệt đội ngũ CBNV bến xe, yêu cầu khi giao tiếp phải có thái độ niềm nở, nhã nhặn, lịch sự, tận tâm hỗ trợ, sẵn sàng cung cấp thông tin khi hành khách có nhu cầu.
Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định việc phục vụ tốt dịp lễ lớn không chỉ là nhiệm vụ chính trị, mà còn là trách nhiệm chung vì sự phát triển bền vững của thành phố Hà Nội. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm cao, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã sẵn sàng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, để mỗi hành khách đều cảm nhận được sự an toàn, thuận tiện và hài lòng trên từng chuyến đi”.
Lê Hải – Ngọc Quỳnh