Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027

Chiều 06/9/2024, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống tổ chức thành công Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đại hội nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới.

Tham dự Đại hội Chi hội, về phía Hội Nhà báo Việt Nam có: Nhà báo Vũ Thị Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Công tác Hội; Nhà báo Tạ Hữu Thuật - Chuyên viên Ban Công tác Hội - Hội Nhà báo Việt Nam; Về phía Hiệp hội Chè Việt Nam có ông Lê Đức Tùng - Bí thư Chi bộ Hiệp Hội Chè Việt Nam;

Về phía Tạp chí Kinh tế và Đồ uống có: Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Hiệp hội Chè Việt Nam, Trưởng Ban Kiểm tra, Trưởng Ban Truyền thông khóa VI nhiệm kỳ 2024 - 2029; Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2018 - 2023; cùng các đồng chí Lãnh đạo Hiệp hội, Chi bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, các hội viên trong Chi hội cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Tạp chí Kinh tế và Đồ uống.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã nhất trí bầu Đoàn Chủ tịch, gồm: Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng, Nhà báo Đinh Thanh Tùng, Nhà báo Nguyễn Văn Hùng, điều hành Đại hội.

Thay mặt Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống, Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã đọc báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 trình bày báo cáo tại Đại hội 
Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 trình bày báo cáo tại Đại hội 

Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng bộ, Chi bộ, sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Hiệp hội Chè Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, sự đồng hành, hợp tác hiệu quả của các đơn vị, doanh nghiệp, cộng tác viên, đặc biệt là tinh thần đoàn kết, tâm huyết, nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ phóng viên Tạp chí nên đã vượt qua mọi khó khăn thách thức, đưa Tạp chí ngày càng phát triển… Tạp chí đã thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, đúng tôn chỉ mục đích của một tờ Tạp chí chuyên ngành, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật cả Nhà nước; Thường xuyên bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam để tổ chức những chương trình phù hợp với hoạt động chuyên môn của cơ quan.

Tạp chí Kinh tế và Đồ uống đã làm tốt công tác truyền thông trên Tạp chí in, Tạp chí điện tử những vấn đề chủ yếu liên quan tới nội dung chuyên sâu, chuyên ngành, giới thiệu, đăng tải kết quả nghiên cứu khoa học, tham gia tư vấn, phản biện chính sách về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của ngành chè Việt Nam.

Tạp chí đã góp phần quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế; thông tin những khó khăn, thách thức mà ngành đã và đang gặp phải cần kiến nghị có giải pháp giúp Doanh nghiệp vượt qua khó khăn…

Đội ngũ hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống đều có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, có tâm huyết đối với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đoàn kết cùng nhau nỗ lực xây dựng và phát triển tờ Tạp chí ngày càng nâng cao uy tín, thương hiệu, được bạn đọc yêu mến, đánh giá cao. Chi hội Nhà báo Tạp chí luôn quan tâm đến quyền lợi, nghĩa vụ của các hội viên, quan tâm đến công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên để đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn phát triển mới; đảm bảo các thủ tục đổi thẻ, cấp mới cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên; đảm bảo nộp hội phí theo đúng quy định...

Trước những khó khăn chung của hoạt động báo chí, công tác của Chi hội Nhà báo Tạp chí cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, song nhờ sự quan tâm của Lãnh đạo Tạp chí nên mọi hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và xuất bản tạp chí vẫn duy trì và đạt kết quả tốt.

Bên cạnh những kết quả trên, trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Tạp chí còn gặp một số khó khăn như các đồng chí trong Ban Thư ký đều kiêm nhiệm bận công tác chuyên môn, kinh phí hoạt động của Chi hội còn khó khăn nên việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt thực tế còn hạn chế...

Trọng tâm hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 là không ngừng góp phần tham mưu, nâng cao hơn nữa chất lượng, nghiệp vụ của đội ngũ biên tập viên. Đồng thời, đổi mới nội dung và hình thức. Bên cạnh đó, Chi hội sẽ thực hiện hiệu quả nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề ngiệp của người làm báo, trú trọng bồi dưỡng nâng cao kĩ năng nghiệp vụ cho hội viên, quan tâm kèm cặp các nhà báo trẻ, đề xuất xin ý kiến lãnh đạo Tạp chí để đổi mới mô hình Toà soạn theo hướng hiện đại, tiếp cận với phong cách tác nghiệp chuyên nghiệp, nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng tin bài.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng Chi hội vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần, nơi rèn luyện nhân cách đạo đức cho Hội viên, nơi bảo vệ quyền lợi chính đáng của Hội viên. Tổ chức quán triệt, thực hiện Luật Báo chí; phổ biến sâu rộng để đội ngũ người làm báo hiểu rõ quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo…

Tại Đại hội, các Hội viên đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực đóng góp ý kiến vào báo cáo công tác nhiệm kỳ và định hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Các ý kiến của các Hội viên đã tập trung vào các vấn đề như: Bảo vệ quyền lợi của phóng viên, nhà báo trong quá trình tác nghiệp; rèn luyện tư cách, phẩm chất người làm báo đảm bảo hoạt động báo chí đúng tôn chỉ mục đích, đúng pháp luật; các vấn đề về kinh tế báo chí…

Nhà báo Vũ Thị Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Công tác Hội phát biểu tại Đại hội
Nhà báo Vũ Thị Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Công tác Hội phát biểu tại Đại hội

Nhà báo Vũ Thị Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt Hội nhà báo có bài phát biểu tại Đại hội. Nhà báo Vũ Thị Hà ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như phương hướng hoạt động thời gian tới. Là một Chi hội tuổi đời non trẻ nhưng đã có nhiều hoạt động tích cực và đầy triển vọng, có thể đạt được những thành tích lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Về định hướng hoạt động của Chi hội trong thời gian tới, bà Hà cho rằng Chi hội cần tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, của Hiệp hội Chè Việt Nam; Quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học tập phong cách làm báo Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện tốt Luật Báo chí và 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, Bộ tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và văn hoá của người làm báo Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chi hội cần bám sát sự chỉ đạo của Ban Biên tập hướng mọi hoạt động của Chi hội vào việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Bộ Nông nghiệp và PTNN, Tạp chí Kinh tế và Đồ uống; tiếp tục thực hiện Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc phát động và triển khai phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hoá trong các cơ quan báo chí".

Ngoài ra, Nhà báo Vũ Thị Hà cũng hoàn toàn tán thành với mong muốn của Chi hội về việc tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ. Bà Hà nhấn mạnh, Chi hội cần chú trọng nêu cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, "cái tâm, cái tầm" của người làm báo. Kịp thời biểu dương khen thưởng những tấm gương của phóng viên dấn thân trong nghề báo, đồng thời kiểm điểm, xử lý những nhà báo không tuân thủ đạo đức của người làm nghề.

Thay mặt Đảng ủy, ông Lê Đức Tùng, Bí thư Đảng ủy Chi bộ Hiệp hội Chè Việt Nam cũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Chi hội Nhà báo, tập thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên Tạp chí. Đề nghị Tạp chí và Chi hội tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế; phát huy dân chủ, đoàn kết, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, định hướng hành động hiệu quả; giữ vững tôn chỉ, mục đích; phát huy năng lực nội tại, nuôi dưỡng và bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức, thu hút sự quan tâm của đa dạng công chúng, bảo đảm phát huy vai trò, ý nghĩa của một cơ quan báo chí chuyên ngành. 

Đại hội đã bỏ phiếu bầu 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 gồm: Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống; Nhà báo Đinh Thanh Tùng – Phó Tổng Biên tập; Nhà báo Nguyễn Thị Thanh Thúy – Phó Tổng Biên tập.

Ban Chấp hành Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 – 2027 chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà báo Vũ Thị Hà
Ban Chấp hành Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 – 2027 chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà báo Vũ Thị Hà

Thay mặt Ban thư ký, ông Nguyễn Quốc Hùng cảm ơn sự ủng hộ của Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội Chè Việt Nam và các đơn vị thành viên, các nhà báo, hội viên Chi hội. Ông Hùng nói rằng với nhiệt huyết của Ban thư ký mới sẽ quyết tâm đưa hoạt động của Chi hội đạt được nhiều thành công và bước tiến mới, góp phần vào thành công chung của nền Báo chí cách mạng Việt Nam, đưa hoạt động của Chi hội ngày càng phát triển và vững mạnh theo định hướng đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đại biểu, khách mời tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm 
Đại biểu, khách mời tham dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm 
Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống, Thư ký Chi hội Tạp chí Kinh tế & Đồ uống điều hành Đại hội
Nhà báo Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống, Thư ký Chi hội Tạp chí Kinh tế & Đồ uống điều hành Đại hội
Nhà báo Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống, Phó Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Kinh tế & Đồ uống phát biểu
Nhà báo Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Đồ uống, Phó Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Kinh tế & Đồ uống phát biểu
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 - Ảnh 1
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 - Ảnh 2
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 - Ảnh 3
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 - Ảnh 4
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 - Ảnh 5
Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2024 - 2027)
Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2024 - 2027)
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Kinh tế và Đồ uống nhiệm kỳ 2024 - 2027 - Ảnh 6