Đánh giá thị trường chứng khoán 27/5: Thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, thị trường hiện tại đã bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn. Do đó, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh khi di chuyển trong vùng 860- 880 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 27/5/2020

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay, chỉ số VnIndex tăng +10,09 điểm – tương đương +1,17%, lên mức 869,13 điểm.

Theo quan điểm của BVSC, Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 880±5 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market. Dòng tiền vẫn sẽ luân chuyển để tìm kiếm lợi nhuận ở các nhóm cổ phiếu như BĐS khu công nghiệp, phân bón, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng…

Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, thị trường hiện tại đã bước vào trạng thái quá mua ngắn hạn. Do đó, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh khi di chuyển trong vùng 860- 880 điểm.

Đối với chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 40-50% cổ phiếu; Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu. Việc bán các vị thế ngắn hạn trong danh mục có thể thực hiện tại các phiên tăng điểm hưng phấn của thị trường tại vùng kháng cự 860-880 điểm. Tỷ trọng danh mục xem xét giảm về mức 20-30% cổ phiếu tại vùng kháng cự mạnh 880±5 điểm.

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt đỉnh cũ 863 điểm một cách thuyết phục, xu hướng tăng của thị trường càng được củng cố.

Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên.

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực, trong khi giới đầu tư đang kỳ vọng triển vọng kinh tế thế giới khi ngày càng nhiều quốc gia tiến tới tái mở cửa.

Về kỹ thuật, chỉ số Vnindex đã vượt mốc 860 điểm một cách thuyết phục, thị trường hoàn toàn có thể hướng tới mốc 880 điểm trong các phiên sắp tới cùng sự hỗ trợ tích cực của các chỉ báo kỹ thuật.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Thị trường tăng điểm trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh gia tăng và trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn vào thị trường tương đối tốt trong giai đoạn hiện tại. Trên góc độ kỹ thuật, dư địa cho nhịp tăng của thị trường là vẫn còn với target đợt này của VN-Index là quanh ngưỡng 880 điểm (fibonacci retracement 61,8%); tuy nhiên, VN30 đã đạt target của nhịp hồi phục là ngưỡng 815 điểm (fibonacci retracement 61,8%) nên những rung lắc có thể bắt đầu diễn ra trên nhóm cổ phiếu trụ cột trong các phiên tới.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm (fibonacci retracement 61,8%) và 840 điểm (fibonacci retracement 50%).

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi thị trường trong phiên giao dịch tới và có thể canh chốt lời khi VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự mạnh quanh 880 điểm. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể mua vào nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ gần nhất quanh 840 điểm.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Xu hướng của thị trường vẫn chưa dừng lại và hầu hết các cổ phiếu nối gót nhau tăng giá cho thấy rằng dòng tiền đang rất mạnh mẽ và tích cực tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường. Các nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu trong giai đoạn này hoặc có thể giải ngân thêm để tham gia vào những ngày hội trên TTCK.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành (t/h)