Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh đến thăm và làm việc tại Bệnh viện 199

Chiều 11.8, Đoàn Công tác UBND tỉnh Quảng Ninh do ông Vũ Quang Trực, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đóng tại TP. Đà Nẵng.

Cùng đoàn có Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục nghề nghiệp – Sở Lao động Thương binh và Xã hội, ông Phạm Văn Tiêu, Phó Giám đốc Sở Tài chính, bà Ngô Thanh Thủy, Trưởng phòng Tổ chức biên chế và tổ chức phi chính phủ, Sở Nội vụ, Đinh Phương Liên, Phó Trưởng phòng GDNN – Sở LĐTBXH, bà Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cùng các chuyên viên phòng GDNN – Sở LĐTBXH tham dự.

Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung phát biểu tại buổi gặp mặt.
Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh đến thăm và làm việc tại Bệnh viện 199 - Ảnh 1

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Bệnh viện 199 Quách Hữu Trung khẳng định sẵn sàng trao đổi mọi kinh nghiệm và chuyển giao những mô hình hay để giúp cho đề án phát triển đào tạo của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh gắn với Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đạt hiệu quả tốt nhất.

Được biết, Bệnh viện 199 và Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam đang hoạt động rất hiệu quả. Theo đó, sau khi học lý thuyết tại trường, sinh viên sẽ được trực tiếp thực tế tại bệnh viện. Sự hợp tác gắn kết chặt chẽ theo mô hình Viện – Trường không chỉ giúp sinh viên vận dụng được kiến thức vào làm việc mà còn thấy được trách nhiệm của bản thân đối với nghề, tự tin với công việc.

ThS. Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam cho hay, trong năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai nhiều phương thức tuyển sinh mới. Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về công tác tuyển sinh được triển khai đồng bộ trên tất cả các kênh thông tin, áp dụng cả trực tiếp và trực tuyến; đồng thời tổ chức tư vấn, nhập học trực tuyến cho sinh viên. Kết quả tuyển sinh trong năm 2021 là: 1339 HSSV (bao gồm các trình độ: cao đẳng, sơ cấp)/1085 chỉ tiêu, đạt 123,4% so với chỉ tiêu được giao.

Ngoài ra, nhà trường đã ký kết hợp tác toàn diện với một số cơ sở giáo dục, doanh nghiệp tại Hàn Quốc: Hợp tác phát triển các chương trình giáo dục, đào tạo các khối ngành về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; đồng tổ chức các hội thảo và sự kiện về y tế và sắc đẹp; hợp tác chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và hợp tác phát triển...Bên cạnh đó, nhà trường đã làm việc với một số nghiệp đoàn tại Nhật Bản, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du học, đưa người lao động ra nước ngoài để xây dựng các chương trình đưa học sinh, sinh viên nhà trường đi du học, thực tập sinh tại Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội việc làm cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao sự phát triển của bệnh viện từ cơ sở vật chất đến trình độ chuyên môn, các mô hình mới đang phát triển đi đúng với xu hướng hiện nay và mong muốn trong thời gian tới có thể hợp tác sâu rộng trong nhiều vấn đề.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Ninh xây dựng Đề án Phát triển đào tạo của Trường cao đẳng Y tế Quảng Ninh gắn với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, vì vậy đợt này, đoàn công tác tỉnh Quảng Ninh mong muốn học hỏi kinh nghiệm mô hình Viện – Trường trong việc gắn kết đào tạo giữa trường y với bệnh viện để nâng cao hoạt động thực tiễn.

Bùi Quốc Dũng