Độc đáo không gian trà đạo giữa lòng thủ đô “Tênh Decor & Tea”

Có thể nói, trà đã phát triển cùng văn hóa người Việt trong dòng chảy lịch sử. Trong mỗi hơi thở của trà, “Tênh Decor & Tea” là một không gian trà đạo ‘độc nhất vô nhị’ địa chỉ số 48, ngõ 105 Láng Hạ, Đống Đa (Hà Nội). Chính sự mộc mạc, tinh tế ấy vừa là khởi nguồn cảm hứng vừa là giá trị cốt lõi mà “Tênh Decor & Tea” theo đuổi trong suốt quá trình làm trà và tạo nên thương hiệu riêng của mình.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần Tênh Group chia sẻ: “Tênh Decor & Tea là hành trình từ tình yêu của Tênh đến chén trà của bạn! Trân trọng những nét tinh tuý của đất trời dành cho cây trà, Tênh luôn tâm niệm sẽ làm ra những sản phẩm Trà sạch, tốt cho sức khoẻ. Tênh đã trải qua một hành trình dài nghiên cứu, tìm tòi những giống trà tốt nhất để đưa tới một phong vị trà Việt mà khi thưởng thức sẽ thấy một "hương" đậm chất xưa nhưng "vị" thì không hề cũ”.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần Tênh Group (áo trắng) đón nhận tranh thư pháp từ bạn bè thâm niên.
Bà Nguyễn Thị Xuân Hương - Giám đốc Công ty Cổ phần Tênh Group (áo trắng) đón nhận tranh thư pháp từ bạn bè thâm niên.

“Bởi vậy, mỗi lần được nhâm nhi một chén trà là một lần thưởng thức cái dư vị mộc mạc, chân thành, tinh tế đó. Mọi hỉ, nộ, ái, ố trong cuộc đời, khi đối diện với mặt nước xanh tĩnh lặng trong chén trà đều trở nên chậm rãi, nhẹ nhàng... Đối với các sản phẩm dòng trà của Tênh gồm có trà Thái Nguyên và trà shan tuyết cổ thụ, nguồn nguyên liệu chè mang thương hiệu của Tênh đến từ vùng chè tỉnh Thái Nguyên với các tiêu chí chăm bón hữu cơ; không phẩm màu; không hương liệu, không có mì chính; không chất bảo quản…” - bà Xuân Hương cho biết thêm.

Những sản phẩm trà Thái Nguyên và trà shan tuyết cổ thụ của “Tênh Decor & Tea”
Những sản phẩm trà Thái Nguyên và trà shan tuyết cổ thụ của “Tênh Decor & Tea”

Tênh Decor & Tea - Hành trình lưu giữ thời gian, mỗi cuộc hành trình, mỗi miền đất đi qua, mỗi người bạn mới gặp đều ẩn chứa những bất ngờ thú vị. Ít ai biết được rằng, đằng sau những vẻ đẹp hiện lên trước mắt là những vết tích thời gian, những câu chuyện dài mang đậm nét truyền thống, lịch sử.

Có những vẻ đẹp tưởng chừng như đơn giản, nhưng đằng sau nó là cả một cuộc hành trình vừa để hình thành, vừa để khám phá và lưu giữ những giá trị tốt đẹp.

Độc đáo không gian trà đạo giữa lòng thủ đô “Tênh Decor & Tea” - Ảnh 1
“Tênh Decor & Tea” là một không gian trà đạo ‘độc nhất vô nhị’ giữa lòng thủ đô Hà Nội.
“Tênh Decor & Tea” là một không gian trà đạo ‘độc nhất vô nhị’ giữa lòng thủ đô Hà Nội.

Từng mảnh đất trên dải xanh chữ S bày ra trước mắt cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp, con người hồn hậu hiếu khách, sản vật đa dạng phong phú. Những hình tượng truyền thống đi cùng lịch sử phát triển xã hội Việt Nam như lu nước, trống đồng, ấm đất, khay hương... đang đảm nhiệm sứ mệnh kết nối văn hoá xưa và nay.

Với những trăn trở vì giá trị làng nghề như gốm sứ, gỗ mộc... phần nào đó đang mai một. Với niềm tin rằng những gì nguyên bản nhất sẽ mang trong mình nội lực nghệ thuật mạnh mẽ và ấn tượng, chuyến hành trình tìm về tự nhiên là sứ mệnh của Tênh để bảo tồn, phát huy và vun đắp thêm ý nghĩa tốt đẹp cho giá trị kết nối ấy.

Từ sản phẩm gốm sứ lâu đời của người Việt, kết hợp với công nghệ mới và quy trình sản xuất hiện đại, các sản phẩm của Tênh được đúc kết từ những giá trị tinh tuý nhất đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Độc đáo không gian trà đạo giữa lòng thủ đô “Tênh Decor & Tea” - Ảnh 2
Sản phẩm ấm gốm của Tênh - nhẹ tênh như tên gọi, đơn giản, nguyên sơ, mộc mạc
Sản phẩm ấm gốm của Tênh - nhẹ tênh như tên gọi, đơn giản, nguyên sơ, mộc mạc

Tênh lựa chọn gốm Hồng Sa làm chất liệu chính trong các dòng sản phẩm, bởi dòng gốm này được kết thành từ đất phù sa sông Hồng ngàn năm lịch sử, không có kim loại nặng, không chứa chì, đặc biệt phù sa mùa nước nổi còn chứa bạch kim rất tốt cho sức khoẻ. Gốm được nung ở mức nhiệt 1200 độ C, loại bỏ được hoàn toàn các tạp chất gây hại. Ngoài ra, gốm nhà Tênh không tráng men lên bề mặt, khi pha trà sẽ thẩm thấu các chất trong nước trà để ấm ngày càng đạt được độ “tinh” gọi là nuôi ấm, cho ra chất trà ngon nhất. Khi đó, bã trà để trong ấm 2-3 ngày vẫn giữ được hương vị nguyên bản. Hiện nay Tênh gồm có các sản phẩm ấm như: Ấm Mộc trà; Đông Sơn; Lưu Thủy; Ngọc Trụ; Ngọc Thẩm; Tịnh Tâm.

Bởi mỗi chuyến hành trình đều là một trang sách mới với những câu chuyện nhỏ đang mong chờ được kể lại với tất cả mọi người. Hành trình của Tênh đang được viết tiếp mỗi ngày bởi chính chúng ta - những tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu những nét đẹp dung dị./.

Sơn Thủy

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tênh Group

Địa chỉ: 112 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0972.996.186 hoặc 0986.163.656

Email: tenhdecor6@gmail.com

Facebook: Tênh Decor

Website: http://tenh.vn/