Đột nhập hội “nghiện trà” trên facebook

Nghiện trà thuật ngữ thể hiện sự đam mê, niềm yêu thích đối với việc uống trà. Nghiện trà có thể được xem là một thói quen tốt bởi trà là thức uống góp phần cải thiện sức khoẻ. Chắc vì thế mà một “sân chơi” cho những người thích trà trên facebook cũng mang tên “Nghiện trà”.

Chia sẻ đam mê uống trà.

Facebook là nền tảng xã hội được ưa chuộng hiện nay không chỉ với giới trẻ và cả với những người luống tuổi thậm chí là người lớn tuổi. Đây được xem là môi trường lí tưởng để giải trí, học tập cũng như tiếp thu những thông tin mới. Đấy cũng là lí do ngày càng nhiều hội nhóm xuất hiện với nhiều hình thức và mục đích khác nhau.

Những người tham gia cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc thưởng trà
Những người tham gia cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc thưởng trà

Sử dụng facebook, tham các hội nhóm trên Facebook để giao lưu và chia sẻ sở thích, kinh nghiệm về một đam mê chung là cách giải trí của không ít người. Nếu những người yêu thích ẩm thực, mê dọn nhà lựa chọn team “Yêu bếp” hay “Nghiện nhà” thì những người yêu thích trà lại tìm đến với hội “Nghiện Trà”.

Hiện tại hội Nghiện trà có 27k thành viên tham gia, trang fanpgage này là nơi để mọi người chia sẻ, tiếp cận và học hỏi thêm những kiến thức về trà. Đây cũng là nơi giảm áp lực trong cuộc sống hằng ngày khi mọi người tìm được 1 địa điểm online lí tưởng để đàm đạo với những người có cùng sở thích.

Ở “Nghiện trà” có những chữ không vô cùng thú vị. Đó là không phân biệt loại trà bạn uống: Thanh, Bạch, Hoàng, Hồng, Hắc hay có thể là một ấm trà hoa hồng, hoa cúc. Không giới hạn và không phân biệt giá trị cao thấp của trà. Bạn có thể uống trà 1 tỷ 1 bánh trà. Hoặc đơn giản chỉ là một cốc trà túi lọc. Quan trọng là thái độ thưởng thức của bạn với tách trà đó!

Không giới hạn và không định kiến về phong cách thưởng thức của bạn: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Quốc, hay bất cứ nền văn hoá nào. Trà tuyệt vời vì chúng ta có trà ở khắp mọi nơi.

Group đi vào giá trị chân chính nhất của một cộng đồng trà: Chia sẻ niềm đam mê thưởng thức thứ đồ uống của sức khoẻ thể chất và tâm hồn.

“Nghiện trà” là nơi giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm pha trà và giới thiệu các loại trà ngon. Mọi người yêu thích uống trà bởi đây cũng là cách để mọi người thư thái, giảm stress và cảm thấy an nhiên, nền tính hơn. Khi tham gia hội “Nghiện Trà” mọi người cũng có thêm nhiều bạn trà để có thể cùng nhau chia sẻ những câu chuyện tích cực trong cuộc sống và những câu chuyện trà thi vị. Gia nhập vào ngôi nhà chung “Nghiện trà” để bàn về một sở thích, về một đam mê chung chính là cách giải trí của không ít người.

Nghiện trà không phân biệt lứa tuổi
Nghiện trà không phân biệt lứa tuổi

Bước vào hội “Nghiện trà” như lạc vào một thế giới trà muôn màu muôn vẻ từ trà trắng, trà xanh, trà ô long cho đến trà hoa cúc, trà sâm dứa, trà nhà làm cho đến những dòng trà nổi tiếng… Ở đây cũng không giới hạn độ tuổi, đó là thể là bạn trẻ với niềm yêu thích trà hương, vào nhóm để chia sẻ niềm đam mê dệt hương cho trà và tự thưởng thức thành quả của mình. Hay cũng có thể là em bé yêu thích trà cụ, trà đạo,….

Mỗi người chia sẻ một câu chuyện, một cách thưởng trà khác nhau nhưng tất cả đã tạo nên “không gian” thưởng trà tuyệt vời cho tất cả thành viên.

Bạn có nick facebook Mờ Ran chia sẻ: “Người ta nói kết nối ảo, tương tác ảo nhưng ở đây, mọi người gắn kết với nhau chân thành như những người bạn hữu lâu ngày. Tham gia mới biết cũng có những người đam mê trà, đam mê khám phá các vùng trà mới, vùng trà lạ như mình. Mình thấy vui vẻ hơn khi tìm được những người cùng sở thích để cùng nhau tận hưởng những phút giây thưởng trà quý giá.”

Chia sẻ những kiến thức về trà

Đến với “Nghiện trà” sẽ giống như bước vào 1 lớp học về trà. Mọi người sẽ chia sẻ những kiến thức về trà như: cách phân biệt các loại trà, nguồn gốc của trà, vùng trà ngon, cách thưởng trà…. Mỗi người sẽ có những hiểu biết riêng, và họ cùng nhau đóng góp ý cho nhau.

Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và niềm đam mê với các loại trà
Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và niềm đam mê với các loại trà
Những kiến thức cơ bản về trà
Những kiến thức cơ bản về trà

gia vào hội “Nghiện trà” sẽ có cơ hội gặp gỡ theo học các anh chị nghệ nhân, chuyên gia trong ngành trà, tham gia những buổi Workshop,… từ đó những thành viên trong ngôi nhà chung này có thêm nhiều cơ hội giao lưu, chia sẻ học hỏi nên ngày càng cảm thấy yêu trà, yêu văn hóa trà và thưởng trà hơn.

Chị Trà Giang – Admin nhóm chia sẻ rằng “Thành lập hội Nghiện trà xuất phát từ đam mê. Bản thân mình là một người yêu trà, thích tìm hiểu văn hóa về trà và rất muốn đem những loại thức uống trà sạch của Việt Nam lan tỏa đến nhiều nơi, cả trong nước và nước ngoài.”

Với mong muốn xây dựng một sân chơi trong sáng, lành mạnh và kết nối nhiều nguồn cảm hứng, truyền động lực đến nhiều người hơn để trà trở thành một loại thức uống không thể thiếu mỗi ngày của người Việt. Đội ngũ nghiện trà đang ngày càng phát triểm các hoạt động mới với những cuộc trao đổi thú vị cùng các chuyên gia trà, chia sẻ cách thưởng trà hay những buổi học trà đạo bổ ích.

“Nghiện trà” vừa là sân chơi cho những người yêu thích trà, vừa là nơi học hỏi khám phá cho người mới. Không những vậy, đây còn là mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu trà quảng bá đến người tiêu dùng. Bởi những người tham gia là đối tượng khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp, thương hiệu chè có cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình.

“Nghiện trà” vừa là cổng kết nối mọi người, là nơi lan tỏa đam mê, vừa là cầu nối để mọi người biết đến các thương hiệu chè mới, thương hiệu chè ngon trong nước. Đồng thời cũng được coi là cơ hội quảng bá sản phẩm hiệu quả cho doanh nghiệp và người dùng.

“Nơi nào có được tiếng nói đồng lòng, nơi đó sẽ là chốn tới lui của mọi người”. Biết đâu sau những status chia sẻ trong group về trà, về quá trình đến với niềm đam mê chén trà xanh chúng ta lại có thêm nhiều bạn bè, những người "cùng hội cùng thuyền" với cái thú thưởng trà, khám phá.

Hương Trà