Dự án cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn giai đoạn hoàn thiện đảm bảo chất lượng tối ưu

“Hiện nay công trình đã đến giai đoạn hoàn thiện, vì vậy, trong thời gian tới, các đơn vị phải hoàn thành các hạng mục công trình một cách tối ưu, càng chi tiết bao nhiêu thì càng tốt; đảm bảo chất lượng và mỹ quan...”. Nội dung này được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ nhấn mạnh tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án cao tốc (DACT) đoạn Cam Lộ - La Sơn.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi kiểm tra công trường.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi kiểm tra công trường.

Sáng 4/7, tại buổi đi kiểm tra, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các vướng mắc về dự án cao tốc đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Tỉnh giải quyết dứt điểm. Hiện đã bàn giao 100% mặt bằng 66,4Km/66,4Km; di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo kế hoạch thi công. Nền đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã thông toàn tuyến và cơ bản hoàn thiện.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện dự án, đồng thời đề nghị: “Trong thời gian tới, các đơn vị phải hoàn thành các hạng mục công trình một cách tối ưu, càng chi tiết bao nhiêu thì càng tốt; đảm bảo chất lượng và mỹ quan. Đồng thời phải có kế hoạch triển khai một cách quyết liệt, cụ thể, rõ ràng; từ đó góp phần kết nối đồng bộ các tuyến, tạo động lực quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội từng địa phương”.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông là công trình trọng điểm của Quốc Gia và của các Tỉnh; có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giải quyết nút thắt, điểm nghẽn về giao thông hai khu vực Bắc và Nam Miền Trung; là giải pháp hiệu quả cho bài toán đảm bảo giao thông thông suốt, giảm thiểu ùn tắc và an toàn giao thông cho tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1 qua Miền Trung.

Do khó khăn chung về nguồn lực nên trong giai đoạn này phân đoạn Cam Lộ - La Sơn- Túy Loan (Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng) chỉ mới đầu tư 02 làn xe; trong khi các đoạn tuyến khác trên toàn quốc đã đầu tư 04 làn xe dẫn đến việc hạn chế đến năng lực thông hành sau này. Vì vậy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị Chính phủ, các Bộ: Giao thông vận tải, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư cho phép sử dụng nguồn vốn dự phòng (còn dư tại Dự án cao tốc, nếu có) để đầu tư nâng cấp từng bước, đảm bảo hoàn chỉnh 04 làn xe có dải phân cách, đảm bảo khai thác an toàn (giảm nguy cơ đối đầu), kết nối liên hoàn với tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước năm 2025.

Bùi Quốc Dũng

Từ khóa:
#ha