EVNCPC khôi phục điện cho hơn 664.000 khách hàng vùng lũ

Sau mưa lũ, EVNCPC đã nhanh chóng khôi phục điện cho hơn nửa triệu khách hàng, nhưng gần nửa triệu hộ dân vẫn đang bị cô lập vì ngập sâu và sạt lở. Tính đến 7h00 ngày 21/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 664.249 khách hàng, đạt 57,44% tổng số bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, 492.252 khách hàng tại các vùng nguy hiểm vẫn chưa thể nối lưới, chiếm gần 10% tổng số khách hàng toàn khu vực.

Công nhân điện lực miền Trung tiếp cận các địa bàn ngập lụt để khắc phục sự cố và khôi ohucj lưới điện.
Công nhân điện lực miền Trung tiếp cận các địa bàn ngập lụt để khắc phục sự cố và khôi ohucj lưới điện.

Đợt mưa lớn tại miền Trung vừa qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến 1.156.501 khách hàng mất điện và 13.519 trạm biến áp phải dừng hoạt động. Đến nay, các đơn vị đã khôi phục 8.213 trạm (60,75%), nhưng còn 5.306 trạm, chiếm 9,23% tổng số, chưa vận hành trở lại, tương ứng công suất mất khoảng 251,56 MW (6,49% công suất cực đại 3.878 MW).

Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, với 245.826 khách hàng và 2.387 trạm biến áp vẫn chưa có điện. Gia Lai còn 65.578 khách hàng và 918 trạm bị gián đoạn. Khánh Hòa ghi nhận 180.708 khách hàng, 1.990 trạm và 96,60 MW công suất bị mất, trong đó Công ty Điện lực Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 32.111 khách hàng, 409 trạm, và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa còn 148.597 khách hàng, 1.581 trạm.

Trong khi đó, Đà Nẵng chỉ còn 137 khách hàng và 8 trạm chưa được cấp điện, còn Quảng Ngãi đã khôi phục hầu hết.

Các công ty điện lực đang huy động tối đa lực lượng, kiểm tra và xử lý sự cố trên lưới điện, ưu tiên khôi phục điện an toàn, nhanh chóng cho các khu vực còn bị ngập sâu và sạt lở./.