Gen Z sẵn sàng chi tiêu sau đại dịch, ưu tiên các sản phẩm bền vững và tốt cho sức khỏe

Nghiên cứu mới từ chuyên gia tình báo thị trường toàn cầu Mintel cho thấy việc sống qua nhiều năm bấp bênh trong phần lớn cuộc đời đã khiến Gen Z tập trung vào tương lai, trở nên hiểu biết hơn về tài chính và sáng suốt hơn trong cách chi tiêu.

Mintel đã khảo sát cụ thể một nhóm gồm hơn 500 Gen Z ở Thái Lan để thu thập thông tin. Mặc dù kết quả có thể không phản ánh mẫu toàn cầu của dân số Gen Z, nhưng nghiên cứu vẫn vẽ ra một bức tranh mà các công ty nên lưu ý, đặc biệt là các doanh nghiệp trà muốn tiếp cận nhóm nhân khẩu học này.

Sau đại dịch COVID-19, suy thoái kinh tế, lạm phát và khủng hoảng khí hậu đang diễn ra, người tiêu dùng Gen Z dưới 25 tuổi ít sẵn sàng chi tiền hơn, với 3/4 (75%) chọn tiết kiệm cho tương lai thay vì chi tiêu cho vật chất. đồ đạc.

Khi thế hệ trẻ nhất chi tiêu, họ làm như vậy với sự cân nhắc; hơn bốn phần năm (86 phần trăm) đọc các bài đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng. Họ cũng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm mang lại lợi ích cho sức khỏe (53%), được chứng nhận bởi các nguồn đáng tin cậy (39%) và thân thiện với môi trường (36%).

Trong khi hai phần ba (60%) Thế hệ Z bày tỏ sự hài lòng với cuộc sống tổng thể của họ trong năm qua tính đến tháng 6 năm 2022, nghiên cứu của Mintel cho thấy người tiêu dùng trẻ tuổi bị căng thẳng và cô đơn, trong đó sức khỏe và phúc lợi toàn diện trở thành yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định mua hàng .

Gen Z sẵn sàng chi tiêu sau đại dịch, ưu tiên các sản phẩm bền vững và tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Thế hệ Z tìm kiếm các giải pháp sức khỏe có giá trị cao và giá cả phải chăng, nhưng hơn hai phần ba (38%) sẽ chỉ bị ảnh hưởng khi họ có thể xác minh tính xác thực và độ tin cậy của sản phẩm. Điều này đặc biệt đúng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, những mặt hàng mà Gen Z Thái Lan ưu tiên chi tiêu nhiều nhất (65%).

Bất chấp nhiều thách thức mà Thế hệ Z đã trải qua, cam kết của họ đối với sự bền vững và mục đích xã hội vẫn không thay đổi và họ mong muốn thấy giá trị của mình được phản ánh trong các thương hiệu đã chọn. Hơn ba phần tư (76%) Gen Z ở Thái Lan đồng ý rằng họ nỗ lực nhiều hơn vào thói quen của mình để duy trì môi trường và 25% nghĩ rằng đáng để trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm bền vững.

Các kênh trực tuyến vẫn được giới trẻ Thái Lan sử dụng thường xuyên nhất, với hơn ba phần năm (65%) cho biết họ thích mua sắm trực tuyến hơn là ngoại tuyến và một tỷ lệ tương tự (64%) cho biết họ duyệt mạng xã hội như một cách để thư giãn.

Wilasinee (Kaimook) Siriboonpipattana, Tiến sĩ, nhà phân tích nghiên cứu lối sống cấp cao của Mintel Reports Thái Lan, cho biết: “Những người từ 18 đến 25 tuổi chiếm 1/5 người tiêu dùng Thái Lan và họ đại diện cho tương lai, vì vậy điều cần thiết là các thương hiệu phải hiểu cách tiếp cận nhóm này và sớm xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Tuy nhiên, điều này không phải là không có thách thức – không chỉ phần lớn có xu hướng chi tiêu nhiều hơn tiết kiệm, mà nhiều người vẫn dựa vào sự hỗ trợ tài chính của cha mẹ, vì vậy họ có thể không hoàn toàn tự do đưa ra mọi quyết định mua hàng của mình.”

Siriboonpipattana nói thêm: “Các thương hiệu có thể giành chiến thắng là sử dụng các kênh kỹ thuật số để chứng minh tính xác thực, minh bạch và phù hợp với những nguyên nhân mà Gen Z quan tâm nhất. Ngoài ra còn có cơ hội cho các thương hiệu có thể giúp giảm bớt lo lắng về tài chính bằng cách mang lại cho người tiêu dùng trẻ nhiều giá trị hơn khi mua hàng và cho phép họ tiết kiệm nhiều tiền hơn cho tương lai.”

Bảo An

Từ khóa: