Giá vàng hôm nay 17/1: Trụ vững trên ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay (17/1) tiếp tục treo cao trong bối cảnh USD suy giảm.

Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao - Ảnh minh họa.
Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao - Ảnh minh họa.

Tại thị trường trong nước, cuối tuần và rạng sáng 17-1 thị trường vàng trong nước ít biến động. Giá vàng thay đổi nhẹ ở hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý. Theo đó, vàng SJC giữ nguyên giá niêm yết so với mức giá của ngày Chủ nhật.

Vàng DOJI tại chi nhánh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh biến động nhẹ với mức tăng 50.000 đồng/ lượng bán ra ở Hà Nội và 100.000 đồng/ lượng bán ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ở cả 2 chi nhánh, mức giá mua vào vẫn không đổi. Mã hàng Phú Quý SJC tăng đều 50.000 đồng/ lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Vàng PNJ ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều giữ nguyên mức giá của ngày hôm trước.

Trên thị trường thế giới, 6h sáng nay 17/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.818 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay không những được tiếp thêm động lực tăng giá kỹ thuật mới mà còn nhờ dữ liệu kinh tế Mỹ tuần qua còn cho thấy lạm phát nước này vẫn đang gia tăng, tiêu dùng yếu hơn.

Trong khi đó, USD hướng đến tuần giảm giá lớn nhất trong 8 tháng khi các nhà đầu tư giảm mua và cho rằng ở thời điểm hiện tại, một số đợt tăng lãi suất trong năm nay đã được định giá đầy đủ. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tuột dốc sau khi đạt đỉnh cao nhất trong hai năm.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,17 điểm.